Sau khi bốn tuần lễ thời trang tại các kinh đô thời trang lớn của thế giới – New York, London, Milan và Paris – được tổ chức, các tuần lễ thời trang tại các quốc gia khác cũng nối gót. Tại Tp.HCM, AVIFW – Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam đã bắt đầu vòng casting tuyển mẫu. Tại Nga, từ Thứ Hai 19/10 sẽ diễn ra Tuần lễ thời trang Mecerdes-Benz.
Do dịch cúm tại Nga vẫn chưa ổn thỏa, tuần lễ thời trang Mercedes-Benz Nga cũng tổ chức theo phương pháp bán trực tuyến (digi-physical). Những năm trước, tuần lễ thời trang này được gói gọn tại quảng trường Manege, Moscow. Năm nay, các show được chia nhỏ ra tổ chức rải rác tại nhiều địa điểm riêng biệt. Tất cả show diễn sẽ được truyền hình trực tiếp qua mạng.
>>> Xem thêm: TUẦN LỄ THỜI TRANG QUỐC TẾ VIỆT NAM THU ĐÔNG 2020 MỞ VÒNG CASTING TUYỂN MẪU
Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz Nga mang tính chất toàn cầu
Tham dự tuần lễ thời trang Mercedes-Benz Nga năm nay còn có nhiều nhà thiết kế thế giới. Indonesia, Argentina, Peru, Anh và Mỹ. Tại chính quốc thì nhiều nhà thiết kế sẽ livestream từ các thành phố khác nhau, như St. Petersburg, Sochi, Krasnodar và Yakutsk.
“Thực trạng của đại dịch đã tạo điều kiện cho chúng tôi thử nghiệm với phương pháp mới. Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz Nga sẽ livestream bộ sưu tập mới từ sáu địa điểm khác nhau toàn cầu. Là tuần lễ thời trang đầu tiên của thế giới làm được điều này! Có thể nó khó khăn về cả mặt kỹ thuật lẫn ở khâu tổ chức. Nhưng tôi nghĩ nó có nhiều tiềm năng hơn chỉ là chắp vá chống dịch”, theo ông Alexander Shumsky, Chủ tịch của Hiệp hội thời trang Nga và Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz Nga.
Luôn thử nghiệm những công nghệ mới
Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz Nga được tổ chức định kỳ hai lần một năm, vào dịp tháng Ba và tháng Mười hàng năm. Điểm đặc biệt là họ luôn tiên phong thử nghiệm các công nghệ mới. Đây là một trong những tuần lễ thời trang đầu tiên trên thế giới áp dụng phiên bản số hóa. Lượng người xem định kỳ lên đến 800,000 người toàn cầu.
Song song với việc livestream sàn diễn, Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz Nga sẽ thử nghiệm với nhiều công nghệ mới. Ví dụ như, TikTok sẽ được sử dụng để livestream những cảnh hậu trường, thảm đỏ, và giai đoạn chuẩn bị của các nhà thiết kế.
Ấn tượng hơn, nhà tổ chức đã bắt tay với công ty BrandLab của Anh Quốc để thiết lập pop up shop phiên bản số hóa. Khách khứa có thể “đi lại” trong shop ảo này, mua sắm an toàn và tiện lợi. Đây là một ý tưởng khá mới mẻ khi kết hợp e-commerce và thời trang 3D.
Xem livestream tại đường link dưới đây
>>> Xem thêm: COVID-19 ĐÃ THAY ĐỔI NGÀNH CÔNG NGHIỆP THỜI TRANG NHƯ THẾ NÀO?
Harper’s Bazaar Việt Nam