Trò chuyện với Wet Avocado, thương hiệu Việt đồng hành cùng 2NE1 tại Waterbomb 2025

Lễ hội âm nhạc Waterbomb 2025 vừa diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 04-06/07, trở thành tâm điểm của những cuộc thảo luận khắp MXH khi quy tụ những nghệ sĩ với tên tuổi nóng sốt: Karina (aespa), Kai (EXO), Kwon Eun Bi và đặc biệt là 2NE1. Làm nên sân khấu mãn nhãn, mãn nhĩ của huyền thoại Gen 2 K-pop là sự góp mặt đầy bất ngờ của Wet Avocado, một thương hiệu thời trang Việt với tuổi đời chưa đến một năm.

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-Waterbomb-2025 (15)

2NE1 trên sân khấu Waterbomb 2025, trình diễn trong trang phục thiết kế riêng từ thương hiệu Việt Wet Avocado. Ảnh: @chaelincl

Khi 2NE1 xuất hiện trên sân khấu với tư cách là nghệ sĩ kết màn cho toàn bộ ba ngày của lễ hội âm nhạc, họ đã khép lại một mùa Waterbomb bùng nổ ở Hàn Quốc. Bốn cô gái thu hút sự chú ý khi khoác lên mình những bộ trang phục mang sắc hồng pastel và họa tiết da báo – một sự “F5” hình tượng đầy thú vị so với phong cách quyền lực hay đậm chất kitsch quen thuộc.

Đứng sau màn lột xác hình ảnh này là Wet Avocado – thương hiệu theo định hướng “global comes local” với câu chuyện sáng tạo và kinh doanh độc đáo. Ngay sau khi sân khấu Waterbomb khép lại, Harper’s Bazaar đã có dịp trò chuyện cùng thương hiệu này để khám phá sâu hơn về màn hợp tác đáng chú ý cùng 2NE1.

Hậu trường quá trình Wet Avocado thực hiện trang phục riêng cho 2NE1

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-Waterbomb-2025 (5)

2NE1 và DJ Raiden ở hậu trường Waterbomb 2025. Ảnh: Waterbomb

Wet Avocado đã được trưng diện bởi các nghệ sĩ Việt như Pháo, DJ Mie, Hà Nhi và loạt influencer Việt, nhưng 2NE1 là một trong những nghệ sĩ đầu tiên đưa thương hiệu lên một sân khấu lớn với hàng chục nghìn khán giả tại Hàn Quốc.

Theo founder Lương Trọng Đạt (sinh năm 2000), cơ duyên hợp tác đến rất ngẫu nhiên. “Trong chuyến công tác tại Mỹ hồi tháng 6/2025, mình có dịp được gặp gỡ với stylist của nhóm.” Cuộc trao đổi hữu duyên dẫn đến cơ hội hợp tác nhanh đến không ngờ. “Thần tượng 2NE1 từ nhỏ, mình không thể bỏ lỡ cơ hội được làm việc với nhóm nhạc đã phần nào đó định hình phong cách âm nhạc và thời trang của mình sau này”.

Wet Avocado và stylist 2NE1 chính thức bắt tay khi chỉ còn một tuần đếm ngược tới sân khấu Waterbomb. Đội ngũ 10 bạn trẻ của Wet Avocado có tổng cộng 4 đến 5 ngày để thực hiện toàn bộ công đoạn sản xuất, từ việc phác thảo, tìm nguyên vật liệu, thực hiện mẫu. Đi kèm là một áp lực lớn khi chỉ ít ngày trước đó, thương hiệu cũng nhận lời mời hợp tác để thiết kế trang phục trình diễn cho nhóm VIVIZ.

@waterbomb_official This is how legends do WATERBOMB💥 Seoul got soaked, hearts exploded💦🔥 COMING UP NEXT: BUSAN → Singapore → Bali 🚀 #2NE1 #WATERBOMB #WATERBOMB2025 #WATERBOMBSEOUL #WATERBOMBBUSAN #WATERBOMBSINGAPORE #WATERBOMBBALI #투애니원 #워터밤 #워터밤2025 #워터밤서울 #워터밤부산 #워터밤싱가포르 #워터밤발리 ♬ 오리지널 사운드 – WATERBOMB

May mắn thay, Đạt tiết lộ, rằng khi một stylist lựa chọn thương hiệu, họ cũng sử dụng các thiết kế tham khảo từ chính thương hiệu đó, đồng thời xác định rõ những yếu tố yêu thích, những điểm muốn phát triển thêm trên trang phục để điều hướng rõ ràng hơn cho NTK trong khoảng thời gian ngắn.

“Một điều đặc biệt nữa, vì mình và team rất yêu mến 2NE1 và đam mê thời trang, nên chúng mình đã có động lực để “chiến” hết mình với thời gian, cố gắng hết sức để hoàn thành trang phục sao cho chỉn chu nhất.” Đạt cho hay.

Một đặc trưng quan trọng trong thiết kế trang phục biểu diễn của các nhóm nhạc K-Pop chính là sự cân bằng giữa tính đồng đội và cá tính riêng biệt — các thành viên cần có sự kết nối về tổng thể, nhưng không nên mặc giống nhau hoàn toàn.

Hiểu rõ tinh thần đó, Wet Avocado đã phát triển loạt trang phục trình diễn dành riêng cho 2NE1, dựa trên bộ sưu tập Miami Gossip ra mắt vào tháng 4/2025. Mỗi thiết kế đều được chỉnh sửa tinh tế để phản ánh rõ nét cá tính riêng của từng thành viên, đồng thời vẫn giữ được sự hài hòa khi họ cùng đứng trên sân khấu.

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-Waterbomb-2025 (13)

Ảnh: @chaelincl

Với Minzy – dancing queen của nhóm – việc lựa chọn corset là một thử nghiệm táo bạo đến từ Wet Avocado. “Chúng mình phải ưu tiên sự thoải mái để chị ấy có thể biểu diễn hết mình. Vì vậy, corset đã được điều chỉnh để không bó siết cơ thể quá mức,” Đạt chia sẻ.

Đối mặt với bài toán cân bằng giữa tính thời trang và khả năng trình diễn, Đạt cùng team giải đề bằng cách thêm các chi tiết vân sóng lên áo và thiết kế phần hông xòe nhẹ. Những yếu tố này giúp tạo hiệu ứng thị giác về phom dáng ôm eo mà không cần thực sự siết chặt cơ thể của Minzy. Bên cạnh đó, phần quần dài được làm từ chất liệu nhanh khô – một lựa chọn thông minh, phù hợp với đặc trưng biểu diễn tại lễ hội nhạc nước như Waterbomb.

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-Waterbomb-2025 (7)

Minzy. Ảnh: @_minzy_mz

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-phac-thao-waterbomb-2025-1

Ảnh: Wet Avocado

Dành cho Dara là một thiết kế tập trung tôn lên điểm mạnh hình thể của chị cả 2NE1: Vòng eo đẹp. Để nhấn mạnh vào dáng hình đồng hồ cát, Wet Avocado thêm phần váy bèo nhún ở hông. Còn Park Bom, người luôn được biết tới với hình ảnh ngọt ngào, được giao phó một bộ trang phục da báo bên trong, ẩn sau lớp vải voan hồng bồng bềnh.

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-Waterbomb-2025 (10)

Dara. Ảnh: @daraxxi

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-phac-thao-waterbomb-2025-4

Ảnh: Wet Avocado

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-Waterbomb-2025 (3)

Park Bom. Ảnh: Waterbomb

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-phac-thao-waterbomb-2025-3

Ảnh: Wet Avocado

Tạo hình của CL gồm dáng bodysuit kèm áo khoác dài đặc trưng cho phong cách của chị, nhưng điểm đặc biệt nhất chính là thiết kế được phủ hoàn toàn bằng họa tiết da báo. Founder tiết lộ lý do:

“Như đã đề cập, trang phục của 2NE1 có phảng phất dấu ấn của BST Miami Gossip từ thương hiệu, khi lần đầu tụi mình thử kết hợp sắc hồng pastel với họa tiết da báo. Mà CL chính là một trong số những nguồn cảm hứng có trong moodboard làm nên BST này, nên để tri ân chị, Wet Avocado đã làm một bộ cánh chỉ có họa tiết trên.”

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-Waterbomb-2025 (11)

CL. Ảnh: Waterbomb

BZVN-2NE1-Wet-Avocado-phac-thao-waterbomb-2025-2

Ảnh: Wet Avocado

Với Đạt và team, đây chính là khoảnh khắc “manifest” thành công rực rỡ.

“Ngay từ những nét vẽ phác thảo đầu tiên cho Miami Gossip, mình đã luôn liên tưởng đến 2NE1 và tưởng tượng các chị sẽ mặc những thiết kế này trong một sân khấu hoành tráng, nếu là Waterbomb thì lại càng bốc lửa hơn nữa.”

Wet Avocado, thương hiệu “global comes local”

BZVN-Wet-Avocado-local-brand (1)

Ảnh: Wet Avocado

BST Miami Gossip, ngoài khoảnh khắc rực rỡ cùng 2NE1 trên sân khấu Waterbomb, cũng đánh dấu những cột mốc đầu tiên của thương hiệu Wet Avocado tại thị trường Việt.

Founder của Wet Avocado là một người ngoại đạo với thời trang. Anh xuất thân là dân chuyên về tài chính – kinh tế. Thời trang là một đam mê lúc nhỏ mà sau này, khi công việc trong mảng tài chính phải tạm ngưng vì dịch COVID-19, anh đã kết nối lại.

“Mình dừng lại, đi tìm hiểu một lần nữa xem mình là ai. Mình lại bắt đầu lục lọi những bản thiết kế sơ khởi đam mê, thử liên hệ lại với những bạn bè học về thời trang và quyết định lập nên một team Wet Avocado nho nhỏ”.

Bắt đầu lại với thời trang khó, và còn khó hơn khi Đạt là nam giới muốn kinh doanh thời trang nữ. Song, nhờ góc nhìn của một người có chuyên môn về tài chính – kinh tế và kiến thức nghiên cứu thị trường, thị hiếu khách hàng, Đạt lựa chọn hướng đi thương mại cho Wet Avocado.

BZVN-Wet-Avocado-local-brand (3)

Ảnh: Wet Avocado

Ban đầu, thương hiệu Việt này có xuất phát điểm tại thị trường Bắc Mỹ, Úc, Dubai.

“Team Wet Avocado tụi mình là tập hợp của những con người có “máu liều”. Ngay từ đầu, tụi mình đã chọn đặt ra một mục tiêu thật lớn để thử thách giới hạn của bản thân: phát triển ở thị trường nước ngoài trước, cụ thể là Mỹ – một thị trường vừa khắc nghiệt nhưng cũng đầy cơ hội.

Từ xuất phát điểm đó, tụi mình tập trung vận dụng toàn bộ nền tảng về tài chính và kiến thức thị trường để xây dựng chiến lược bài bản: từ thẩm mỹ thiết kế, quy trình sản xuất, cho đến chiến lược định giá – tất cả đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với thị hiếu và chuẩn mực khắt khe của thị trường này.”

Tại thị trường quốc tế, Wet Avocado đạt thành công lớn với các thiết kế Balletcore. “Từng có đơn hàng từ Brazil của một KOL, video bạn ấy mặc trang phục của chúng mình đạt được 10 triệu lượt xem. Điều đó đến trong giai đoạn Wet Avocado đang thử nghiệm sản phẩm, định hướng nhãn hiệu. Nhờ những bạn khách hàng như vậy, mình biết được thực sự sản phẩm nên phát triển mạnh hướng nào, phát triển câu chuyện thương hiệu ra sao.”

Một mũi nhọn thiết kế khác của thương hiệu, corset, cũng được tôi luyện trong khoảnh thời gian tiếp cận với thị trường quốc tế. Vì những thị trường trên đa dạng sắc tộc, đa dạng hình thể, nên đó là những bài toán ban đầu rất xứng đáng để Đạt đầu tư nghiên cứu, phát triển những chiếc corset, vốn là một item thời trang cần sự ôm vừa tuyệt đối với cơ thể người mặc mà không nên gây ra quá nhiều sự bất tiện, theo hình thể của nhiều khách hàng khác nhau. “Đó là thử thách lớn về kỹ thuật và tay nghề thợ rập.” Hiện tại, Wet Avocado là một trong số ít những thương hiệu chuyên ballet-core và corset có bảng kích cỡ ở khoảng rộng, trải dài từ S đến XL.

@wetavocadousa balleto dress #birthday #nyc #dresses ♬ original sound – Wet Avocado

Cho đến nay, Wet Avocado đã có cửa hàng offline tại New York, Mỹ và Bangkok, Thái Lan. Một trong những thiết kế best-seller ở thị trường quốc tế của thương hiệu – chiếc váy Balleto từ BST Tea Break.

Thiết kế này ghi dấu ấn bởi sự dung hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, chiều lòng những tín đồ si mê rung cảm công chúa thời hiện đại. Đằng sau vẻ ngoài đẹp mắt là những tính toán kỹ lưỡng về công năng: phần ngực không có mút nhưng vẫn đảm bảo độ ôm và độ dày hợp lý; corset mềm, co giãn, được gia cố thêm dây kéo, đệm lót và chi tiết xỏ dây để dễ mặc, không gây hằn đỏ trên da. Tùng váy xòe cũng được cân chỉnh theo tỷ lệ cơ thể, tạo hiệu ứng bay bổng vừa phải.

BZVN-Wet-Avocado-local-brand (4)

Váy Balleto. Ảnh: Wet Avocado

Thành công ở quốc tế rồi, Wet Avocado đi bước nữa với mong muốn được mở rộng thêm ở thị trường Việt Nam. “Thị trường Việt tiềm năng không chỉ vì đây là nơi mà Đạt lớn lên, mà còn vì độ sáng tạo ở thị trường này rất nhiều, nên mình muốn chinh phục.”

Wet Avocado bắt đầu quá trình nghiên cứu thị trường Việt Nam một cách kỹ lưỡng từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024. Đến cuối năm 2024, thương hiệu mới chính thức xây dựng kế hoạch phát triển bài bản và tập trung vào thị trường này. Tính đến thời điểm hiện tại, Wet Avocado vẫn chưa tròn một năm tuổi tại Việt Nam.

Để chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức tại Việt Nam, đội ngũ Wet Avocado đã dành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, nhằm đảm bảo có thể đáp ứng thị hiếu và thẩm mỹ của khách hàng Việt. Miami Gossip được chọn là bộ sưu tập “chào sân”, tiếp tục giữ nguyên sắc hồng ngọt ngào đã làm nên dấu ấn của thương hiệu, nhưng được thổi vào những chi tiết nổi loạn và táo bạo hơn như họa tiết da báo.

Thành công từ màn kết hợp cùng 2NE1 không chỉ giúp củng cố vị thế của Wet Avocado tại Việt Nam mà còn mở ra những cơ hội phát triển rõ rệt hơn tại các thị trường châu Á khác như Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc. “Sau khi khẳng định được phong cách và cá tính riêng tại thị trường Việt Nam, tụi mình sẽ từng bước mở rộng ra các thị trường lân cận. Nhưng quan trọng nhất vẫn là làm sao giữ vững DNA của thương hiệu, đồng thời linh hoạt thích ứng với nhu cầu và văn hóa thẩm mỹ của từng quốc gia,” đại diện thương hiệu chia sẻ.

BZVN-Wet-Avocado-local-brand (2)

Ảnh: Wet Avocado

Nhìn xa hơn, Đạt và các bạn trẻ của Wet Avocado có một hoài bão lớn:

“Tất cả thành viên trong team Wet Avocado đều chung một mong muốn: trong tương lai, tụi mình có thể xây dựng một sân chơi thời trang – một fashion hub – dành riêng cho các bạn trẻ Việt đang sinh sống tại Mỹ. Tại đó, các bạn không chỉ được kết nối, chia sẻ đam mê và kiến thức thời trang mà còn có cơ hội phát triển một cộng đồng sáng tạo thực thụ.

Song song với điều đó, tụi mình cũng muốn đồng hành và hỗ trợ về mặt kinh tế – tài chính, để các bạn trẻ có thể theo đuổi đam mê một cách cháy bỏng nhưng vẫn an tâm về thu nhập từ chính đam mê ấy. Bởi vì Đạt tin rằng các brand Việt Nam hiện tại rất mạnh: mạnh về sản xuất, câu chuyện thương hiệu, và tư duy sáng tạo. Nhưng vẫn còn tồn tại nhiều rào cản – từ ngôn ngữ, phom dáng, đến marketing, truyền thông, và cả việc thấu hiểu insight khách hàng quốc tế.

Chính vì thế, việc tạo ra một không gian để kết nối, hỗ trợ và đưa thương hiệu Việt vươn ra quốc tế không chỉ là tham vọng, mà là một ước mơ lớn mà Wet Avocado đang nỗ lực từng ngày để hiện thực hóa.”

Khi ngày kỷ niệm một năm thâm nhập thị trường Việt đang đến gần, Đạt kỳ vọng có thể phát triển thêm một BST riêng cho thị trường Việt Nam và có thể mở rộng thêm cơ hội hợp tác giữa thời trang – âm nhạc, như một dịp thiết kế trang phục nữa cho các nghệ sĩ Việt sẽ trình diễn tại lễ hội âm nhạc Waterbomb vào tháng 11/2025 chẳng hạn?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm