Trao giải cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Qua các vòng sơ tuyển, bán kết, chung kết, giải Nhất đã thuộc về Công ty TNHH Mỹ nghệ thông minh Tayta và tác giả Nguyễn Huỳnh Nam

Harper's Bazaar_Cuộc thi Quà tặng Du lịch của Sở Du Lịch TPHCM_02

Ban tổ chức, Ban giám khảo cùng các thí sinh tham gia cuộc thi cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP. HCM

Sở Du lịch TP. HCM cùng Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TP. HCM, Hội mỹ nghệ – chế biến gỗ TP. HCM vừa tổ chức lễ trao giải cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP. HCM. Cuộc thi đã tìm ra được những thiết kế sản phẩm đặc trưng, độc đáo đáp ứng yêu cầu quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế.

Cuộc thi tìm kiếm sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng của Thành phố mang tên Bác

Harper's Bazaar_Cuộc thi Quà tặng Du lịch của Sở Du Lịch TPHCM_05

Thiệp 3D kiến trúc dát vàng của Công ty TNHH Mỹ nghệ thông minh Tayta – giải Nhất bảng A Quà tặng hội nghị

Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP. HCM được phát động từ ngày 17/5/2022 và nhận bài dự thi đến hết ngày 30/4/2023 trên phạm vi trong nước và quốc tế. Đây là cuộc thi tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, độc đáo, mang bản sắc, nét riêng biệt của TP. HCM  và tạo ra sản phẩm quà tặng lưu niệm, du lịch có thiết kế mới, tính ứng dụng cao.

Harper's Bazaar_Cuộc thi Quà tặng Du lịch của Sở Du Lịch TPHCM_04

Phin pha cà phê bằng tre của tác giả Nguyễn Huỳnh Nam – giải Nhất Bảng B Quà tặng lưu niệm du lịch

Mục đích giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng quà tặng lưu niệm đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến và tăng chi tiêu của du khách khi đến TP. HCM.

Harper's Bazaar_Cuộc thi Quà tặng Du lịch của Sở Du Lịch TPHCM_09

Tranh gạo tròn chợ Bến Thành để bàn – Giải khuyến khích – Tác giả Nguyễn Thu Thảo

Sau thời gian phát động, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 120 bài dự thi với nhiều thể loại sản phẩm khác nhau như: sơn mài, hàng thủ công, các chất liệu truyền thống, thân thiện với môi trường.

Harper's Bazaar_Cuộc thi Quà tặng Du lịch của Sở Du Lịch TPHCM_03

Khắc nhập khắc xuất của tác giả Nguyễn Thành Nam – Giải khuyến khích.

Các bài dự thi có chất lượng tương đối đồng đều, bám sát thể lệ cuộc thi về tính đặc trưng của Thành phố, trong và ngoài nước. Thí sinh là sinh viên các trường đại học có khoa thiết kế, các nhà thiết kế nghiệp dư, chuyên nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng quà lưu niệm.

Giải nhất thuộc về Công ty TNHH Mỹ nghệ thông minh Tayta và tác giả Nguyễn Huỳnh Nam

Harper's Bazaar_Cuộc thi Quà tặng Du lịch của Sở Du Lịch TPHCM_07

Đại diện Công ty TNHH Mỹ nghệ thông minh Tayta nhận giải Nhất bảng Quà tặng hội nghị 

Qua các vòng sơ tuyển, bán kết, chung kết, ban tổ chức đã chọn 25 sản phẩm đạt giải. Theo đó, giải nhất bảng Quà tặng hội nghị trị giá 80 triệu đồng thuộc về sản phẩm Thiệp 3D kiến trúc dát vàng của Công ty TNHH Mỹ nghệ thông minh Tayta. Ban tổ chức cũng trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích cho hạng mục này. Bảng Quà tặng lưu niệm du lịch, giải nhất trao cho sản phẩm Phin pha cà phê bằng tre của tác giả Nguyễn Huỳnh Nam. Ngoài ra, bảng này còn có 1 giải nhì, 1 giải ba và 14 giải khuyến khích.

Harper's Bazaar_Cuộc thi Quà tặng Du lịch của Sở Du Lịch TPHCM_06

Tác giả Nguyễn Huỳnh Nam nhận giải Nhất bảng Quà tặng du lịch 

Chia sẻ về giải thưởng này, tác giả Nguyễn Huỳnh Nam xúc động:

“Với mong muốn kết hợp tre – vật liệu truyền thống tự nhiên phổ biến và mang yếu tố bền vững kết hợp với một sản phẩm sử dụng thường ngày để tạo ra một sản phẩm tuy cũ mà mới. Vì vậy, chiếc phin pha cà phê là sự lựa chọn vừa phù hợp nhưng lại vô cùng táo bạo, nó chứa đựng đầy đủ nét văn hóa ẩm thực cà phê pha phin và nghệ thuật thưởng thức cà phê đặc biệt của người dân TP. HCM. Ngoài việc mang hơi thở tự nhiên và tinh thần dân tộc trong chất liệu, chiếc phin cà phê bằng tre còn góp phần quảng bá những làng nghề mây tre truyền thống, đặc sản hạt cà phê Việt Nam.

Đồng thời, trên mỗi bộ quà tặng phin cà phê bằng tre còn giới thiệu từng địa điểm du lịch nổi tiếng ở TP. HCM như Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc lập, Bưu điện Trung Tâm… với những hình ảnh, thông tin về vị trí, giá trị nghệ thuật, lịch sử đi kèm, giúp cho du khách trong và ngoài nước có thể hiểu rõ hơn về TP. HCM.

Tôi rất vui và vinh dự khi được nhận giải thưởng của cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2023. Tôi hy vọng với thiết kế lần này của mình cũng như tất cả những thiết kế đoạt giải trong khuôn khổ cuộc thi năm nay sẽ góp phần lan toả những giá trị về văn hoá, nghệ thuật, du lịch của TP. HCM một cách mạnh mẽ hơn. Tôi xin chúc cho ngành du lịch của TP. HCM trong thời gian sắp tới sẽ phát triển và thành công hơn nữa”

Harper's Bazaar_Cuộc thi Quà tặng Du lịch của Sở Du Lịch TPHCM_08

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM bên các tác phẩm của cuộc thi

Nhận xét về kết quả cuộc thi, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) đánh giá – tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi từ vòng sơ kết đều đã chuẩn bị rất chu đáo, thể hiện tài năng, phát huy sự sáng tạo để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo và gửi gắm tình cảm yêu thương đối với thành phố mang tên Bác vào các tác phẩm dự thi. Bà phát biểu:

“Các sản phẩm đạt giải cao sẽ được lựa chọn làm quà tặng cho lãnh đạo thành phố để tặng các đoàn công tác trong và ngoài nước đến thăm và làm việc tại TP. HCM và hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch của thành phố tại nước ngoài. Đồng thời, Sở Du lịch TP. HCM sẽ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đạt giải cao đến các cơ sở lưu trú du lịch, các công ty lữ hành du lịch, các khu, điểm du lịch để bày bán cho khách du lịch”.

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm