CÙNG CHỊ CHU THỊ HỒNG ANH ĐI LẶN BIỂN

Cuối cùng, tôi cũng đã sắp xếp được cho mình và người thân chuyến đi lặn biển ở Côn Đảo sau bao kế hoạch không thành

Đại dương xanh thẳm với biết bao sinh vật kỳ thú và đẹp đẽ luôn là nguồn cảm hứng cho người đam mê môn lặn biển

Sau vài trục trặc ở khâu đặt vé máy bay, cuối cùng tôi cũng đã đáp xuống hòn đảo xinh đẹp tên Côn Đảo. Chúng tôi chọn Six Senses Resort là nơi nghỉ ngơi và sự lựa chọn này đã biến hòn đảo từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian” trở thành một thiên đường du lịch theo đúng nghĩa của nó.

Những trở ngại đầu tiên

Tôi bay chuyến bay sớm với hơn 25kg hành lý toàn thiết bị lặn. Thời tiết vào những ngày đầu tháng Bảy không được ổn định nên khi thấy trời trong xanh và có nắng, câu lạc bộ lặn mà tôi đã đặt trước đó yêu cầu chúng tôi đi lặn ngay.

Sau bữa sáng vội vàng, khoảng một giờ đồng hồ sau chúng tôi đã có mặt trên thuyền với đầy đủ các thiết bị lặn. Tuy nhiên, thật không may khi mọi thứ đã sẵn sàng thì trời chuyển mưa. Chúng tôi lênh đênh trên biển vì mưa to và gió lớn. Núi non cảnh vật xung quanh dần biến mất sau màn mưa trắng xóa. Và rồi sau một chút hoang mang ban đầu, chúng tôi ngồi lại với nhau, mỗi người mặc một chiếc áo mưa, ăn bánh mì và trò chuyện. Tôi dường như quên mất mưa bão, lạnh lẽo mà ngược lại thấy thật bình yên, ấm cúng khi ở bên cạnh những người mình yêu thương.

Khoảng ba giờ chiều, chúng tôi trở về đất liền khi mưa tạnh. Sau suốt chừng ấy giờ đồng hồ trên tàu mệt và đói, chúng tôi thưởng thức tiệc buffet thịnh soạn thật ngon miệng.

Để thư giãn, tôi dành riêng cho mình những giây phút thư giãn ở spa. Resort Six Senses Côn Đảo luôn mang đến cho tôi một cảm giác thật kỳ lạ. Không gian yên tĩnh tuyệt đối, tôi chỉ nghe được tiếng lá khô xào xạc hòa với tiếng sóng biển từ xa rất nhẹ. Tôi cảm giác như mình đang ngồi thiền ở một nơi rất đặc biệt.

Dưới làn biển xanh

Sáng hôm sau, may mắn hơn, trời trong và cao, nắng lên rất đẹp nên chuyến lặn của chúng tôi diễn ra rất suôn sẻ. Dịch vụ hỗ trợ cho chuyến đi lặn lần này chuẩn bị cho chúng tôi rất chu đáo. Trước khi xuống nước, việc chuẩn bị đồ lặn với tôi giống như một cực hình. Tôi phải bôi dầu trơn khắp người để có thể mặc và cởi ra dễ dàng vì đồ nhái bằng cao su luôn ôm sát người.

Mỗi vùng biển khác nhau sẽ có những loài san hô, sinh vật biển đặc trưng khác nhau

Là người chịu lạnh hơi kém nên tôi chọn đồ nhái loại trung bình, không quá mỏng để không bị lạnh khi ngâm mình lâu trong nước nhưng cũng không quá dày để bị nóng bức, không thoải mái. Chân vịt tôi cũng chọn mua loại có kiểu dáng như giày sandal để tránh tình trạng bị trầy xước gót chân. Đây là kinh nghiệm tôi rút ra từ những chuyến đi trước. Tôi từng theo thuyền lặn trên đại dương suốt một tuần lễ cùng 15 người khác trên thuyền nên việc tắm giặt rất hạn chế. Việc dùng chân vịt kín cùng với hạn chế sử dụng nước trên thuyền khiến chân tôi bị lở một thời gian dài, đến bây giờ vẫn để lại sẹo. Sau chuyến đi đó, tôi đã tìm mua một đôi tất cao su, sau đó chọn mua loại chân vịt dạng sandal để có thể lặn được lâu và thoải mái hơn. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là những nguyên tắc khi đi lặn. Nguyên tắc đầu tiên là tự bản thân phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn của mình, không ai có thể kiểm soát được mình ngoài chính mình. Tôi nghiên cứu và ghi lại tất cả: những ký hiệu khi giao tiếp dưới nước, đi lặn phải luôn có bạn đồng hành, cùng xuống và cùng lên.

Dù có bằng lặn chuyên nghiệp và đã hơn 100 lần đi lặn nhưng mỗi lần xuống nước tôi vẫn có cảm giác hồi hộp khác nhau. Đặc biệt lần này đi cùng tôi có con gái Jade 15 tuổi cần tôi hỗ trợ và hướng dẫn cặn kẽ các thao tác lặn an toàn.

Chị Chu Thị Hồng Anh (giữa), con gái Jade và ông Michel Pierre Dallemagne trước giờ lặn xuống nước

Sau những trải nghiệm thú vị từ buổi đi lặn, tôi tận hưởng buổi tối ở quán bar, trò truyện với các khách du lịch khác.

Buổi sáng cuối cùng, tôi dành trọn thời gian để tắm biển, phơi nắng và nghĩ về chuyến đi lần này. Tôi vẫn hay quan niệm: Con người ta có thể có tất cả, nhưng những thứ đó sẽ không đến cùng một lúc. Chuyến đi này cũng vậy. Sau nhiều trục trặc với vé máy bay, rồi ngày đầu tiên tràn đầy hứng khởi đi lặn thì bão ập đến nhưng bù lại, chúng tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau, thưởng thức buổi tiệc buffet hấp dẫn, gặp gỡ những người bạn mới trên tàu và cuối cùng là buổi đi lặn tuyệt vời. Tuyệt vời ở đây không chỉ vì đại dương có quá nhiều thứ đẹp và lạ, cũng không vì cảm giác đi lặn mà còn vì tôi được đồng hành cùng những người yêu thương. Tôi thấy hạnh phúc vì họ cũng được ngắm nhìn những thứ đẹp đẽ mà tôi đang ngắm, cũng được trải nghiệm những thứ mà tôi đang trải nghiệm.

Best of the best

HEART REEF: đi lặn và ngắm rạn san hô đặc biệt nhất thế giới có hình trái tim nằm ở vùng Great Barrier Reef thuộc bang Queensland, Úc.

BZ_Escape_Diving_1

BIỂN ĐỎ, AI CẬP: nằm giữa châu Phi và châu Á, vùng biển Đỏ thuộc Ai Cập là một trong những nơi đẹp nhất để đi lặn với nhiều loại san hô lạ mắt.

BZ_Escape_Diving_4

PHUKET THÁI LAN: chỉ cách Việt Nam khoảng 4 giờ bay, đảo Phuket, Thái Lan là một địa điểm lặn yêu thích của dân lặn chuyên nghiệp.

BZ_Escape_Diving_2

PALAU: nằm ở phía Tây biển Đại Tây Dương, Palau là một quốc gia độc lập nằm giữa Thái Bình Dương, nơi có nhiều vùng biển đẹp để lặn.

BZ_Escape_Diving_6

ĐÔI NÉT VỀ TÁC GIẢ

BZ_Escape_Diving_honganh

Nữ doanh nhân Chu Thị Hồng Anh có đam mê lặn biển. Chị từng đi lặn ở Maldives, Palau, Ai Cập… Mỗi lần lặn chị đều đi cùng người thân. Là người đi lặn chuyên nghiệp, chị Hồng Anh sắm riêng cho mình các thiết bị lặn biển như đồ nhái, chân vịt, tất cao su phù hợp thể hình.