Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác và Địch Lệ Nhiệt Ba top BXH danh tiếng tại tuần lễ thời trang Xuân Hè 2024

Bảng xếp hạng giá trị truyền thông tại Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2024 gọi tên nhiều ngôi sao hàng đầu Hoa ngữ

Ảnh: Dior

Tuần lễ thời trang Paris đã chính thức khép lại vào ngày 5/10, kết thúc chuỗi sự kiện thời trang mùa Xuân Hè 2024 tại bốn kinh đô lớn của thế giới bao gồm NewYork, London, Milan và Paris. Năm nay, nhiều ngôi sao châu Á được mời tham dự buổi biểu diễn của các thương hiệu khác nhau khiến cuộc đua ở bảng xếp hạng các ngôi sao tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất có nhiều biến động.

Như thường lệ, nền tảng phân tích số liệu Lefty đã công bố bảng xếp hạng những ngôi sao có tầm ảnh hưởng và mang lại giá trị truyền thông cao nhất cho các thương hiệu cao cấp tham gia vào Tuần lễ thời trang Xuân Hè năm nay. Bảng xếp hạng cho thấy tỷ lệ tương tác (%) trên tài khoản Instagram và giá trị truyền thông (EMV) mà nghệ sĩ mang lại cho thương hiệu.

Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè 2024

Địch Lệ Nhiệt Ba là sao Trung có giá trị truyền thông cao nhất với 7,7 triệu đô-la Mỹ EMV cho Dior

Ảnh: Studio Địch Lệ Nhiệt Ba

Theo báo cáo, trong số các sao Hoa ngữ tham gia Tuần lễ thời trang Paris, nữ diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba là sao Trung có tầm ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội với vị trí quán quân.

Ngôi sao sinh năm 1992 dẫn đầu bảng xếp hạng EMV với 7,7 triệu USD chỉ qua 3 bài đăng trên mạng xã hội, vượt qua nhiều gương mặt đình đám như Vương Nhất Bác, Vương Tuấn Khải, Dương Mịch, Angelababy, Bạch Lộc…

Ảnh: Weibo Dior/Địch Lệ Nhiệt Ba

Do show Dior mở màn Tuần lễ thời trang Paris nên Địch Lệ Nhiệt Ba cũng là ngôi sao Hoa ngữ xuất hiện sớm nhất ở mùa thời trang Paris năm nay. Trước thềm tham gia show diễn, êkíp của nữ diễn viên đã kỳ công chụp nhiều bộ ảnh cho chuyến đi xuất ngoại của cô.

Sau đó, Địch Lệ Nhiệt Ba còn được chuyên san của ngành công nghiệp thời trang Business of Fashion đưa vào danh sách BOF 500, đại biểu cho 500 gương mặt có sức ảnh hưởng trong ngành thời trang nhất năm 2023.

Ngay khi tuần lễ thời trang Paris kết thúc, Dior đã tuyên bố nâng danh phận cho nữ diễn viên lên làm đại sứ toàn cầu mảng trang điểm và nước hoa của hãng.

Vương Nhất Bác xếp hạng 2 với 4,5 triệu đô-la Mỹ EMV cho Chanel

Ảnh: Weibo Vương Nhất Bác

Xếp hạng 2 trong bảng giá trị truyền thông tại kinh đô Paris không ai khác chính là mỹ nam Trần tình lệnh, Vương Nhất Bác. Nam diễn viên thu được 4,5 triệu USD giá trị truyền thông cho Chanel với 3 bài đăng.

Tham dự show của nhà mốt, Vương Nhất Bác là một trong những ngôi sao ấn tượng nhất khi xuất hiện với mái tóc nhuộm bạch kim đầy cá tính. Màn lột xác về ngoại hình này khiến từ khóa về nam diễn viên nhanh chóng leo lên top 2 xu hướng tìm kiếm của nền tảng Weibo Trung Quốc. Các từ khóa có tên Vương Nhất Bác và thương hiệu cũng lọt top xu hướng toàn cầu của nền tảng Twitter với hơn 150.000 lượt.

Danh sách đầy đủ. Top 10 theo thứ tự là Địch Lệ Nhiệt Ba, Vương Nhất Bác, Vương Tuấn Khải (TF BOYS), Xu Minghao (The8), Dương Mịch, Angelababy, Thích Vy, Bạch Lộc, Cổ Lực Na Trát và Mã Tư Thuần.

Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2024

Tiêu Chiến đạt 3,77 triệu đô-la Mỹ EMV dù vắng mặt tuần lễ thời trang Milan

Nếu Tuần lễ Thời trang Paris quy tụ hai nhà mốt xa xỉ Dior và Chanel với các ngôi sao đình đám xứ Trung thì Tuần lễ Thời trang Milan cũng không hề kém cạnh khi mang đến hàng loạt các gương mặt nổi tiếng không kém như Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân. Năm nay, dù không tham dự Tuần lễ thời trang Milan, Tiêu Chiến vẫn không vắng mặt khỏi vị trí những ngôi sao tạo ra giá trị truyền thông cho thương hiệu đại diện.

Ảnh: Weibo Tiêu Chiến

Nam diễn viên 31 tuổi đã giúp thương hiệu mình làm đại sứ – Gucci tăng độ phủ sóng trên các kênh kỹ thuật số tại Trung Quốc nhờ bài đăng chia sẻ trên Weibo về show Gucci Ancora. Tổng cộng, bài đăng của ngôi sao Ngọc Cốt Dao đã thu về chỉ số EMV có giá trị 3,77 triệu USD với 10 triệu lượt tương tác, bao gồm cả lượt thích, bình luận và chia sẻ lại. Nếu Tiêu Chiến trực tiếp tham dự show diễn, giá trị truyền thông của nam diễn viên mang về cho thương hiệu được dự đoán có thể gấp đôi.

Lộc Hàm mang lại 1,14 triệu đô-la Mỹ EMV cho Gucci

Ảnh: Weibo Lộc Hàm

Tương tự Tiêu Chiến, Lộc Hàm cũng vắng mặt trong buổi trình diễn đầu tay của tân giám đốc sáng tạo Sabato de Sarno. Dẫu vậy, cựu thành viên EXO vẫn gây thu hút khi tham gia quay video cho thương hiệu trước thềm show diễn được tổ chức, cùng với các đại sứ Gucci khác như Lý Vũ Xuân và Nghê Ni. Video này đã thu hút 8 triệu lượt xem.

Lý Hiện mang lại 1,13 triệu đô-la Mỹ EMV cho Prada

Ảnh: Weibo Lý Hiện

Prada, sau một thời gian gặp nhiều bấp bênh với các đại sứ Trịnh Sảng, Thái Từ Khôn, thì đã tìm thấy bến đỗ an toàn ở Lý Hiện, người có 23,5 triệu người theo dõi trên Weibo. Tương tự như Tiêu Chiến, Lý Hiện cũng vắng mặt tại tuần lễ thời trang Milan năm nay, dẫu vẫn đăng ảnh quảng bá cho show diễn.

Tuy nhiên, Prada lại gây tiếng vang ở mùa này khi mời nữ diễn viên huyền thoại của Hồng Kông, Huệ Anh Hồng, dự show. Có thể thấy dù không phối hợp với những ngôi sao lưu lượng trẻ tuổi, các thương hiệu vẫn có thể đạt được giá trị truyền thông cao khi nhờ vả các nghệ sỹ kỳ cựu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Trích dẫn JingDaily
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm