Hoàng Minh Hà kết hợp NFT với thiết kế cho thương hiệu Muse

Sự kết hợp giữa thời trang và NFT đang là xu hướng mới mang đến nhiều lợi ích và tính năng đặc biệt cho khách hàng lẫn thương hiệu

Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà cùng những cộng sự của mình vừa ra mắt thương hiệu thời trang cao cấp mang tên Muse. Lấy cảm hứng từ những nàng thơ trong thần thoại, Muse chủ yếu cung cấp thời trang mang dấu ấn may đo của Hoàng Minh Hà, sử dụng chất liệu lụa tơ tằm làm chủ đạo.

Một trong những điều đặc biệt là ngay trong ngày ra mắt thương hiệu, Giám đốc sáng tạo – NTK Hoàng Minh Hà cùng các cộng sự đã tuyên bố ứng dụng công nghệ NFT kết hợp cùng thời trang.

Harper’s Bazaar đã có cuộc trò chuyện cùng Hoàng Minh Hà cùng êkíp Muse để hiểu rõ hơn về sự kết hợp giữa thương hiệu và NFT.

>>> XEM THÊM: DÀN NGƯỜI ĐẸP ĐẾN CHÚC MỪNG HOÀNG MINH HÀ RA MẮT THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG MUSE

HARPER’S BAZAAR: Khái niệm NFT vẫn còn khá mới lạ với nhiều tín đồ thời trang Việt Nam. Các anh chị có thể giải thích kỹ hơn về sự kết hợp giữa Muse và NFT?

MUSE: NFT là từ viết tắt của Non-Fungible Token, một dạng token được mã hoá duy nhất cho người sở hữu. NFT là một trong những ứng dụng của Blockchain phổ biến trong vài năm trở lại đây. Người sở hữu một NFT sẽ được đảm bảo đó là sở hữu độc nhất và duy nhất vì đã được mã hoá không thể thay đổi trên các chuỗi Blockchain. NFT được ứng dụng để tạo ra những phiên bản giới hạn, duy nhất của: một bài hát lưu dưới dạng kỹ thuật số, hình ảnh, các đoạn video, tranh…

Thương hiệu Muse sẽ khai thác NFT cũng để cho khách hàng có thể sở hữu những thiết kế phiên bản giới hạn, độc nhất được may đo và tạo ra cho người sở hữu.

>>> XEM THÊM: NFT LÀ GÌ? GIẢI MÃ BÍ ẨN CỦA NON-FUNGIBLE TOKEN MỘT CÁCH DỄ HIỂU

HARPER’S BAZAAR: Sự kết hợp này sẽ mang đến những lợi ích gì cho khách hàng cũng như thương hiệu?

MUSE: Với những sản phẩm được cá nhân hoá, may đo của Muse, khi khách hàng sở hữu thiết kế vật lý (ví dụ một mẫu áo dài hay váy đầm), khách hàng còn có thể sở hữu thêm NFT của sản phẩm (được số hoá) để xác định tính sở hữu duy nhất hoặc những NFT được tạo ra xoay quanh sản phẩm đó: hình ảnh, video…

HARPER’S BAZAAR: Khách hàng của Muse cần làm gì để sở hữu sản phẩm NFT từ Muse?

MUSE: Khách hàng nếu chưa làm quen với Blockchain hoặc NFT sẽ được đội ngũ Chăm sóc khách hàng của Muse giúp khởi tạo các ví để nhận và lưu trữ các NFT. Các ví này cũng có thể kết nối tới những Metaverse, chợ NFT nếu Muse phát triển thêm xu hướng này về sau.

HARPER’S BAZAAR: Việc kết hợp cùng NFT liệu có khiến cho giá thành sản phẩm của Muse đội lên?

MUSE: Cốt lõi của thương hiệu Muse vẫn là thiết kế sản phẩm vật lý sử dụng chất liệu lụa tơ tằm và may đo ở cấp độ cao theo tiêu chuẩn của Muse. Việc kết hợp Muse với NFT không làm tăng giá thành của sản phẩm mà còn làm cho những khách hàng sở hữu sản phẩm đặc biệt của Muse có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu và trải nghiệm một góc nhìn mới của thời trang trong thời đại 4.0.

HARPER’S BAZAAR: Thuận lợi và khó khăn khi một thương hiệu kết hợp với trào lưu NFT là gì?

MUSE: Khái niệm NFT vẫn còn là một trào lưu mới hiện tại. Đến nay những màn kết hợp thời trang với NFT vẫn đang dừng lại ở mức độ thử nghiệm. Tuy nhiên, Việt Nam là một nước có tỷ lệ tiếp cận và chấp nhận Blockchain ở mức cao, nên việc Muse kết hợp NFT cũng có nhiều tiềm năng và hứa hẹn.

HARPER’S BAZAAR: Việc khách hàng sở hữu một sản phẩm NFT của Muse có phải là một dạng đầu tư hay không?

MUSE: Đối với thế giới việc sở hữu NFT vừa được coi là một hình thức sưu tập và cũng có nhiều bộ sưu tập NFT có giá trị tăng lên rất nhiều lần trên các sàn giao dịch NFT. Hiện tại, thương hiệu Muse chỉ muốn hướng tới khía cạnh sở hữu duy nhất theo đúng bản chất của NFT. Nhưng cũng không loại trừ khả năng các giá trị này có thể tăng lên theo thời gian, như tâm huyết mà nhà sáng lập muốn gửi gắm vào trong những sản phẩm của Muse.

NFT VÀ THỜI TRANG:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm