THỬ SON MIỄN PHÍ QUA MẠNG VỚI CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO TĂNG CƯỜNG CỦA PINTEREST

Pinterest vừa áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (augmented reality) để giúp bạn có thể thử son môi miễn phí qua mạng trước khi mua

Thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) là một trong những minh chứng cho thời đại công nghệ bùng nổ. Ngày càng có nhiều công nghệ hiện đại được áp dụng nhằm cải thiện tình hình kinh doanh.

Pinterest, nền tảng mua sắm tiềm năng

Sau Instagram, Facebook hay Youtube, Pinterest cũng là một nền tảng đầy tiềm năng. Theo Pinterest, chỉ riêng tại Mỹ, có hơn 52 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng trên nền tảng này với từ khoá liên quan đến làm đẹp. Một thống kê năm 2018 cho biết, 87% người dùng có hứng thú mua sắm sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân tìm đến Pinterest. Đây cũng là nền tảng nội dung cung cấp thông tin phong phú và hữu ích. Ví dụ như: chỉ riêng cách tô son, Pinterest có thể gợi ý cho bạn nhiều phong cách từ cổ điển đến phá cách. Những hashtag như “son bóng”, “son hồng”, hay “son ombre” đều được tìm kiếm nhiều trong năm 2019.

Nói về lý do chọn thử nghiệm công nghệ thực tế ảo tăng cường với son môi, Pinterest cho biết: Thứ nhất, đây là một trong những chủ đề được quan tâm nhất trên nền tảng này. Thứ hai, ở bước đầu, việc dùng công nghệ cao để “ướm thử” son khá đơn giản hơn những sản phẩm làm đẹp khác.

Công nghệ và những phép thử

Sephora thuộc tập đoàn LVMH là một trong những ông lớn nhanh tay áp dụng thực tế ảo tăng cường

Câu chuyện thật ra không hề mới mẻ! Ở thời đại mà Gen Z và Millennials với đặc tính trung thành thấp, sự truyền thống cố hữu hẳn sẽ không thể làm họ hài lòng. Để giữ chân khách hàng cũ và thu hút người mới, đòi hỏi phải có cách tiếp cận người dùng đa dạng. Từ những chiêu thức Marketing khác biệt đến đa dạng lựa chọn sản phẩm đều được áp dụng. Bên cạnh đó, việc đem đến những trải nghiệm người dùng mới lạ được cho là cách “câu dẫn” đối tượng khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Đây chính là lúc công nghệ khẳng định giá trị của mình. Và thực tế ảo tăng cường là một trong những công nghệ tối tân đó.

Pinterest dĩ nhiên không phải là nền tảng đầu tiên áp dụng thực tế ảo. Trước đó, Youtube từng cho phép người dùng thử các sản phẩm makeup trực tiếp cùng lúc xem video review. Tuy nhiên, tính năng này chỉ giới hạn cho những thương hiệu sử dụng Youtube FameBit. Hai ông lớn bán lẻ mỹ phẩm là Sephora và Ulta cũng sớm cho khách hàng trải nghiệm công nghệ này. Các ứng dụng chụp ảnh như FaceApp, Facetune hay Perfect365 cũng có tính năng “son phấn ảo” này.

“Try on” của Pinterest

Điều đáng nói ở Try on của Pinterest là hiện tại nó còn khá “trong lành”. Đơn giản là tính năng này không đem lợi cho một nhãn hàng cụ thể nào. Hiện tại, nó đem đến những hình dung ban đầu về sản phẩm, ví dụ như gợi ý cho người dùng tông son phù hợp mà thôi. Sau đó, người dùng sẽ tự tìm kiếm màu son yêu thích đó ở một thương hiệu nhờ vào Google hoặc Amazon.

Tất nhiên, Pinterest cũng không bỏ qua cơ hội kiếm tiền nhờ quảng cáo. Try on sẽ có lợi cho các thương hiệu chạy quảng cáo trên Pinterest. Các thương hiệu thu thập insight để hiểu hơn hành vi người dùng. Qua đó, tính năng gợi ý của Pinterest cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn, góp phần tối ưu hoá trải nghiệm người dùng.

Với việc sử dụng công nghệ này, Pinterest đem đến sự mới lạ so với những gì mà nền tảng này có từ trước tới nay. Theo đó, người dùng sẽ được “ướm thử” màu son mà mình thích để chắc chắn mua đúng như ý mình. Đặc biệt là công nghệ này sẽ không đi kèm các chức năng “filter” vốn làm sáng mịn da, và dĩ nhiên là cũng kèm theo làm biến đổi tông son thực tế.

Tính năng này hiện chỉ dành cho người dùng ở Mỹ. Pinterest cho biết sẽ sớm mở rộng trải nghiệm này cho toàn bộ các Pinner trong thời gian sớm.

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm