VẢI THỔ CẨM TỪ NHÔM TÁI CHẾ, DỰ ÁN THỜI TRANG BỀN VỮNG Ý NGHĨA

Dự án #TailoredCare từ NIVEA Vietnam và Happiness Saigon cho ra đời vải thổ cẩm làm từ nhôm tái chế giúp giữ ấm và giữ gìn truyền thống cho người H'Mong ở phía Bắc Việt Nam

Nhắc đến cộng đồng người dân tộc H’Mong tại miền bắc Việt Nam là nhắc đến những trang phục dân tộc dệt tỉ mẩn của họ. Những loại vải rất đặc trưng này chính là niềm tự hào của mỗi người H’Mong. Nếu một lần được đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đứa trẻ nhảy chân sáo đến trường trong những trang phục dân tộc của mình.

Thế nhưng với nhiệt độ khắc nghiệt cùng độ ẩm cao vào mùa đông tại đây, loại vải thổ cẩm truyền thống khó có thể giữ ấm được cho người mặc. Vì thế rất nhiều người dân tộc phải cất đi những tấm áo tự hào của mình vào những tháng cuối năm để mặc những chiếc áo khoác có khả năng giữ ấm tốt hơn.

Hiểu được điều này, NIVEA Vietnam và Happiness Saigon đã cho ra đời chương trình NIVEA Tailored Care. Đây là một dự án giúp sản xuất vải thổ cẩm dân tộc từ  vật liệu tái chế có khả năng giữ nhiệt cao. Cùng với những thợ may từ Hà Giang, họ cho ra đời những trang phục thổ cẩm cách nhiệt cho mùa đông khắc nghiệt vùng cao.

Vải thổ cẩm cách nhiệt Tailored Care từ nhôm tái chế

Vải Tailored Care được tạo ra bằng cách tái chế bao bì nhôm, điển hình nhất là vỏ hũ kem NIVEA. Những vỏ nhôm cũ được nấu chảy ra, dệt thành sợi rồi đan thành vải. Kết quả là một chất liệu bền, có khả năng cách nhiệt cao. Cuối cùng, thêm một lớp vải bông màu xanh chần ở phía trong cùng khiến cho vải Tailored Care mềm mại và thoải mái cho người mặc.

Không chỉ có khả năng giữ đến 95% thân nhiệt cho người mặc, bền, mềm mại và thoáng khí, vải Tailored Care còn giúp giữ gìn truyền thống cho cả một dân tộc vùng cao.

Ông Alan Cerutti, CEO của Happiness Saigon đã chia sẻ: “Sau khi lên phía bắc với NIVEA cho dự án CSR vào mùa đông, năm ngoái và thấy dân địa phương không thể mặc quần áo truyền thống khi trời lạnh. Qua dự án này, tôi rất vui vì đã thiết kế và phát triển một giải pháp phù hợp cho trẻ em tại đây. Dự án Tailored Cared là một ví dụ hoàn hảo cho cách những thương hiệu lớn tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng.”

Mùa đông năm nay, NIVEA và Happines Saigon sẽ gửi đến 1500 chiếc áo với loại vải đặc biệt này đến các trẻ em dân tộc H’Mong. Dự án đã đạt được những thành công ngay từ bước đầu và hứa hẹn sẽ tiếp tục nhân rộng về cả qui mô lẫn tầm ảnh hưởng.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm