Hướng đi mới của Yves Saint Laurent: Túi xách không logo?

Anthony Vaccarello dường như là giám đốc sáng tạo tiếp theo đang đi theo xu hướng làm mờ và loại bớt logo trên các mẫu túi xách

Không nói ra, liệu bạn có biết rằng hai mẫu túi không logo này là sản phẩm của Saint Laurent? Thương hiệu Pháp đang dần lăng-xê một loạt mẫu túi không logo mùa Xuân Hè 2020

Khi Anthony Vaccarello đến với nhà mốt Saint Laurent cách đây 4 năm, anh đối mặt với sức ép vô cùng lớn.

Anthony Vaccarello thay thế giám đốc sáng tạo tiền nhiệm Hedi Slimane, người đã khơi gợi lại được sự thích thú của giới fashionista với nhà mốt Saint Laurent qua những chiếc túi It bag dễ nhận diện.

Từ đó đến nay, có thể thấy chiến lược của Anthony Vaccarello rất đơn giản: tiếp tục chính sách của Hedi Slimane. Khác với những tân giám đốc sáng tạo, người muốn thay đổi ADN của nhà mốt toàn diện khi đến với cương vị quyền năng nhất trong bộ sậu thiết kế, Anthony Vacarello lại chọn con đường an toàn hơn, dựa trên những yếu tố đã chứng minh là mang lại thành công về cả doanh thu lẫn tiếng tăm cho nhà mốt Pháp.

Chính vì vậy, bao lâu nay, mỗi khi anh ra mắt một mẫu túi Saint Laurent mới, chúng đều có vẻ tối giản đạm mạc gắn cùng với khóa logo YSL kinh điển. Các thiết kế của Anthony Vaccarello tiếp tục được fan của nhà mốt yêu chuộng.

Cựu giám đốc sáng tạo Hedi Slimane từng gây sóng gió giới thời trang khi loại bỏ chữ “Yves” khỏi tên thương hiệu Saint Laurent, nhưng rồi lại thiết kế nên loạt túi có logo YSL to bản

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm ngoái, các thiết kế của anh dần thay đổi.

Bên cạnh những mẫu túi gắn chiếc khóa YSL cổ điển bắt đầu xuất hiện những mẫu túi không logo. Hoặc nếu có tên của Saint Laurent thì chúng được khắc rất nhỏ và tinh vi, thay vì in đậm lên khắp bề mặt túi.

Điều này dẫn đến câu hỏi: Liệu Anthony Vaccarello có đang hướng Saint Laurent đến một kỷ nguyên không logo?

Như Harper’s Bazaar đã thảo luận trong một bài viết khác, xu hướng brandtag và logomania có lẽ sẽ suy giảm hậu dịch cúm COVID-19, khi các fashionista không muốn bị xem là khoe khoang việc sử dụng hàng hiệu.

Tất nhiên, những chiếc túi với khóa logo YSL vẫn tiếp tục là dòng được ưa chuộng nhất của Saint Laurent trong thời điểm hiện tại. Chắc chắn chúng không thể bị ngừng sản xuất khi tiếp tục mang lại doanh số tốt cho thương hiệu.

Người tiêu dùng tiếp tục điên đảo vì túi Saint Laurent có logo YSL, nhất là khi những mẫu túi này được các ngôi sao như Rosé (Blackpink) hay Kaia Gerber lăng-xê

Vấn đề lớn nhất của Saint Laurent hiện tại là chưa sở hữu được phom dáng túi nào dễ nhận diện mà không có logo.

Ví dụ, dòng Hermès Kelly và Hermès Birkin, túi City Bag của Balenciaga, hay túi Lady Dior, đều có phom dáng dễ nhận diện từ xa mà không cần đến logo thương hiệu đính kết khắp nơi. Những mẫu túi xách bằng da thuộc Epi Leather của Louis Vuitton tạo vẻ độc nhất vô nhị vì vân nổi bề mặt độc đáo. Còn dòng Chiquito của thương hiệu mới Jacquemus gây ấn tượng vì kích thước bất cân đối giữa quai túi và thân túi.

Những mẫu túi Saint Laurent không logo chưa có được phom dáng độc đáo độc quyền khiến fashionista phải thương nhớ

Thử thách lớn nhất cho Anthony Vaccarello bây giờ, là phải thiết kế được một phom dáng túi xách dễ nhận diện không cần logo cho nhà mốt Saint Laurent.

>>> Xem thêm: SẢN PHẨM THỜI TRANG KHÔNG LOGO, MẬT MÃ CỦA GIỚI THƯỢNG LƯU

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm