Versace sắp có họa tiết monogram mới, hy vọng giúp tăng doanh số trong 2021

Ngoài hai mẫu họa tiết Medusa và Barocco V vốn đã là hit, Versace sẽ cho ra mắt thêm một họa tiết monogram mới vào năm 2021

Nhậm Gia Luân trong chiến dịch Tết Âm lịch 2021 của Versace, với họa tiết lấy cảm hứng từ mẫu Medusa nguyên thủy của hãng. Ảnh: Leslie Zhang/VERSACE

Tập đoàn Capri Holdings Ltd, chủ sở hữu các thương hiệu Versace, Jimmy Choo và Michael Kors, vừa thông báo kết quả tài chính. Doanh số tốt hơn dự kiến, đặc biệt là ở Versace.

Kết quả báo cáo tài chính Q4/2020 của tập đoàn Capri Holdings

Theo thông cáo báo chí chính thức, doanh thu Quý 4/2020 của tập đoàn là 1,3 tỉ đô-la Mỹ. Giảm 17.1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, biên lợi nhuận lại cao hơn ước tính.

Tập đoàn lý giải, việc tăng cường bán hàng qua các kênh riêng (cửa hàng và website), ngừng dựa dẫm vào các trung tâm thương mại thường có các chiến dịch đại hạ giá, đồng thời cắt giảm chi phí sản xuất, đã mang lại kết quả khởi sắc. Doanh số đến qua kênh thương mại điện tử tăng 65%. Tình hình mua sắm tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc.

Nhờ những thông tin tốt này, giá cổ phiếu của Capri Holdings lập tức tăng 7%.

Thương hiệu giá trị nhất của tập đoàn Capri Holdings là Versace. Doanh thu tại Versace đã tạm hồi phục ở cuối năm 2020, gần tương đương doanh thu của Quý 4 năm 2019. Trong khi đó, hai thương hiệu Jimmy Choo và Michael Kors lại giảm mạnh. Doanh thu tại Jimmy Choo giảm 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Michael Kors thì giảm 26,7%.

Dựa trên những doanh số này, Capri Holdings thông báo sẽ đầu tư mạnh cho Versace. Bắt đầu với một họa tiết monogram mới do giám đốc sáng tạo Donatella Versace thân chinh thiết kế.

Versace tăng cường các chiến dịch tại Trung Quốc, nơi có sự tăng trưởng hàng chục phần trăm vào dịp cuối năm 2020. Ảnh: Nhậm Gia Luân trong chiến dịch Tết Âm lịch 2021 của Versace. Nhiếp ảnh: Leslie Zhang/VERSACE

Chi tiết họa tiết Versace mới cho năm 2021

Tại tuần lễ thời trang Milan sắp diễn ra vào dịp tháng 02/2021, Versace sẽ tung ra họa tiết mới này. Họa tiết sẽ được sử dụng xuyên suốt các trang phục, túi xách và phụ kiện của bộ sưu tập Versace Thu Đông 2021.

Ban giám đốc của tập đoàn Capri Holdings chia sẻ tại cuộc họp tài chính, họa tiết độc bản năm 2021 do Donatella Versace thiết kế sẽ là yếu tố giúp tăng trưởng cả nhận diện thương hiệu của Versace lẫn doanh số của hãng.

“Tôi tin tưởng rằng [mẫu họa tiết này] sẽ thay đổi cục diện của công ty trong giai đoạn 24 tháng sắp tới.”

– John Idol, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Capri Holdings –

Versace cũng sẽ chạy một chiến dịch lớn toàn cầu vào dịp cuối năm để quảng cáo cho mẫu họa tiết này, khi bộ sưu tập Thu Đông 2021 ra mắt.

Năm 2021 mở đầu chiến dịch đổi mới Versace

Việc sở hữu một họa tiết bắt mắt, dễ nhận diện đã trở thành một yếu tố quan trọng đối với các thương hiệu, khi mà trào lưu logomania chưa có xu hướng hạ nhiệt.

Dior tăng cường dòng sản phẩm với họa tiết Oblique. Louis Vuitton mở rộng các màu sắc cho họa tiết Since 1854 mới. Burberry có đến hai họa tiết, mẫu kẻ carô cổ điển và mẫu TB trẻ trung hơn. Balmain cũng debut một mẫu họa tiết mới, gây bão mạng xã hội khi trông cực giống với logo Fendi.

Tại Versace, hãng luôn dựa dẫm vào hai mẫu họa tiết Medusa và Barocco V gợi nhớ phong cách La Mã/Hy Lạp cổ đại. Chúng vẫn là những thiết kế “đinh” gây ấn tượng của hãng. Nhưng thiếu đi sự hiện đại, trẻ trung. Hy vọng mẫu họa tiết mới của Versace sẽ bổ sung các khiếm khuyết này.

Đôi giày thuộc bộ sưu tập Tết 2021 in họa tiết Medusa của Versace. Họa tiết đã được cách điệu, mô phỏng đồng tiền vàng may mắn. Ảnh: Ảnh: Leslie Zhang/VERSACE

Versace sắp có họa tiết monogram mới, hy vọng giúp tăng doanh số trong 2021

Túi xách Virtus trong bộ sưu tập Tết 2021 của Versace. Trên túi đính logo V của mẫu họa tiết Barocco V. Ảnh: Leslie Zhang/VERSACE

>>> Xem thêm: DOANH THU SỤT GIẢM, TẬP ĐOÀN LVMH, KERING, PRADA ĐƯA RA GIẢI PHÁP VƯỢT BÃO COVID

Trích dẫn Bloomberg
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm