Gucci sẽ không còn chạy theo lịch diễn thời trang truyền thống, theo tuyên bố mới từ giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.
Trên Instagram chính thức của Gucci, Alessandro Michele luôn chia sẻ những cảm nghĩ và tầm nhìn tương lai của mình cho nhà mốt Ý. Gần đây nhất, ông chia sẻ một đoạn tản văn về lịch diễn thời trang truyền thống quá hối hả.
“Tôi sẽ từ bỏ thói quen theo đuổi mùa thời trang cũ kỹ. Tìm về cảm hứng sáng tạo tươi mới. Chúng ta sẽ gặp nhau chỉ hai lần một năm, để chia sẻ những gì mới mẻ nhất. Còn trong quãng thời gian còn lại, những cảm hứng bất chợt và tự do sẽ được tung ra ngẫu hứng trên các kênh truyền thông của Gucci.
Những từ lóng như cruise, pre-fall, xuân hè hay thu đông…quá lối mòn và vô nghĩa. Không còn liên quan đến cuộc sống hàng ngày.”
View this post on Instagram
Sau Saint Laurent, Gucci là thương hiệu xa xỉ thứ hai của tập đoàn Kering sẽ thay đổi triệt để hậu dịch cúm COVID-19.
Đầu năm nay, khi dịch cúm corona bùng phát, Dries Van Noten từng gửi thư kêu gọi các đồng nghiệp và cộng sự chung tay thúc đẩy sự thay đổi của ngành thời trang cao cấp. Các biện pháp được nhà thiết kế đề ra bao gồm giảm thiểu các mùa thời trang, đi theo hướng slow fashion và tăng cường lối phát triển bền vững. Nay, với sự tham gia của Gucci, một thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn, có lẽ chúng ta sẽ thấy xu hướng slow fashion xuất hiện dàn trải hơn trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp.
>>> Xem thêm: XU HƯỚNG THỜI TRANG SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO HẬU DỊCH CÚM COVID?
Harper’s Bazaar Việt Nam