Thái Từ Khôn tìm được hướng đi sau chuỗi ngày bị phong sát

Từng là ngôi sao hàng đầu của Cbiz, Thái Từ Khôn đang rục rịch trở lại sau một năm "biến mất" khỏi mọi nền tảng chính thống. Nhưng liệu anh có thực sự được "giải phong sát"?

Thái Từ Khôn Ảnh liên tiếp nhận được nhiều hợp đồng đại sứ với các thương hiệu quốc tế, hẳn đã được gỡ bỏ phong sát? Ảnh: Weibo 蔡徐坤工作室

Từ giữa năm 2024 tới nay, Thái Từ Khôn liên tiếp ký hợp đồng với các thương hiệu quốc tế.

Đầu tiên, anh trở thành đại sứ toàn cầu của Versace. Tiếp đến là gương mặt đại diện cho Charlotte Tilbury, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Anh quốc. Trong tuần qua, nam ca sỹ được Shu Uemura bổ nhiệm làm người đại diện toàn cầu cho phân khúc chăm sóc tóc cao cấp Art of Hair. Mỗi lần xuất hiện tại một sự kiện thương hiệu là mỗi lần hình ảnh của Thái Từ Khôn phủ sóng cõi mạng.

Trước tần suất xuất hiện dày đặc của nam thần tượng sinh năm 1998, cư dân mạng đặt ra câu hỏi: Thái Từ Khôn chính thức trở lại rồi sao? Trên thực tế, câu trả lời là vẫn chưa.

Thái Từ Khôn bị “phong sát lạnh” sau scandal tình ái

Ảnh: Weibo 蔡徐坤工作室

Năm 2023, Thái Từ Khôn bị vướng vào scandal tình ái. Tuy đây là chuyện cá nhân và đôi bên đã giải quyết xong xuôi, nhưng nam thần tượng vẫn bị xem là người có đời sống tình dục nhiều sai trái, không phải tấm gương mẫu mực.

Từ đó, Thái Từ Khôn bị giới giải trí Trung Quốc “phong sát lạnh”. Mặc dù không có thông tin chính thức nào từ các cơ quan ban ngành về vụ việc, nhưng Thái Từ Khôn mất đi cơ hội xuất hiện trên các chương trình mang tầm cỡ quốc gia. Các gameshow cắt hình ảnh hoặc biên tập xóa mặt nam thần tượng. Không một đài lớn, không một show nổi tiếng nào dám nhắc đến tên anh.

Qua đến năm 2024, Thái Từ Khôn lặng lẽ trở lại. Từ tháng 9/2024, anh bắt đầu chụp ảnh tạp chí, phát hành ca khúc mới, ký loạt hợp đồng quảng cáo, nhưng sự hiện diện của anh vẫn hoàn toàn vắng bóng trên các gameshow và nền tảng truyền hình chính thống của Trung Quốc. Do đó, nam nghệ sỹ vẫn chưa thật sự thành công trở lại với sự nghiệp giải trí.

Vẫn có fan, vẫn có nhãn hàng sẵn sàng đặt cược vào nam nghệ sỹ 9x

Ảnh: Weibo 蔡徐坤工作室

Trước khi vướng scandal, Thái Từ Khôn là thần tượng đỉnh lưu của giới giải trí Hoa ngữ. Xuất thân từ show tuyển chọn thần tượng nổi tiếng, debut với vị trí top 1 áp đảo, Thái Từ Khôn có lượng fan trung thành đông đảo. Họ bảo vệ anh trước những lời dèm pha, cho rằng thần tượng cũng là con người và được phép có những mối quan hệ cá nhân không phải xin phép ai. Mỗi khi Thái Từ Khôn có hoạt động mới, họ mạnh tay ủng hộ anh trên mạng xã hội.

Chính lực lượng này giúp nam nghệ sỹ duy trì sức hút, đủ để các thương hiệu lớn chấp nhận rủi ro mời anh làm đại diện. Trong mắt họ, dù Thái Từ Khôn có “ngã ngựa”, fan trung thành vẫn vô cùng chịu chi vì anh.

Vì lẽ đó, Thái Từ Khôn liên tiếp ký hợp đồng với hai thương hiệu mỹ phẩm là Charlote Tillbury và Shu Uemura Art of Hair. Đây là các sản phẩm đúng phân khúc mà fan hâm mộ của nam nghệ sỹ – chủ yếu là nữ – quan tâm. Bản thân Thái Từ Khôn có lẽ cũng quan tâm đến fan khi chỉ ký hợp đồng với các thương hiệu có sản phẩm chất lượng uy tín, thật sự hữu dụng với người hâm mộ.

Việc ký hợp đồng với Thái Từ Khôn là một nước đi mở rộng thị trường của Shu Uemura Art of Hair ở Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên thương hiệu Nhật Bản chọn một nghệ sỹ âm nhạc Trung Quốc làm gương mặt đại diện toàn cầu.

>>> ĐỌC TIẾP: THÁI TỪ KHÔN TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ TOÀN CẦU CỦA VERSACE

Thái Từ Khôn đi tìm cơ hội ở nước ngoài

Ảnh: Weibo 蔡徐坤工作室

Trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc đặc biệt khắt khe với các nghệ sỹ, mong họ có thể là tấm gương sáng cho các fan hâm mộ, thì những người có “vết nhơ sự nghiệp” rất khó lòng tái xuất ở thị trường nội địa. Tuy nhiên, họ không ngừng tìm kiếm cơ hội ở quốc tế.

Phạm Băng Băng, sau bê bối trốn thuế, đẩy mạnh hoạt động ở nước ngoài. Cô tham gia Tuần lễ thời trang châu Âu, làm giám khảo liên hoan phim quốc tế, được mời dự sự kiện tại Thái Lan. Nhờ đó, Phạm Băng Băng duy trì sức nóng tên tuổi, thành công xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng, nay đã vươn lên dẫn đầu phân khúc nội địa ở xứ Trung.

Angelababy cũng vậy, mặc dù không thể hoạt động công khai trong nước, nhưng bất kỳ hoạt động ở quốc tế nào của cô cũng được chú ý. Màn đổ bộ Tuần lễ thời trang Haute Couture ở Paris hồi đầu tháng Bảy đã giúp tên tuổi Angelababy lên Top 1 Hotsearch của Weibo.

Trương Triết Hạn, không thể đóng phim ở xứ Trung, thì toàn tâm toàn ý tập trung cho âm nhạc. Anh đi khắp nơi trên thế giới để tổ chức tour lưu diễn, họp mặt fan.

Ảnh: Charlotte Tilbury

Hướng ra quốc tế cũng là con đường cho Thái Từ Khôn. Thời gian qua, anh tăng cường tham gia các sự kiện ở nước ngoài. Hồi tháng 6/2025, anh là khách mời giấu mặt ở lễ hội âm nhạc 88rising tại Los Angeles, và vào ngày 20/9 tới, nam ca sỹ sẽ biểu diễn với tư cách nghệ sĩ chính tại lễ hội âm nhạc HITC tại New York.

Vô hình chung, sự khó khăn này cũng mang đến cơ hội mới cho nam thần tượng. Ngay sau khi Thái Từ Khôn hoàn thành màn biểu diễn ở lễ hội 88rising, rất nhiều khán giả quốc tế đã đi tìm thông tin về nam nghệ sỹ. Rõ ràng, mỗi lần xuất hiện là mỗi lần anh lại thu hút một lượng fan hâm mộ mới.

Từ trước đến nay, nghệ sỹ Trung Quốc chủ yếu chỉ tập trung vào thị trường nội địa chứ không xây dựng tên tuổi ở quốc tế như các thần tượng âm nhạc K-pop. Những người có sức ảnh hưởng quốc tế chủ yếu có xuất phát điểm từ K-pop, như Jackson Wang, Song Yuqi, Lay Zhang,… Biết đâu, câu chuyện của Thái Từ Khôn sẽ bắt đầu một trào lưu nơi các nghệ sỹ xứ Trung mở rộng địa hạt, gia nhập xu hướng phát triển toàn cầu?

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm