Từ khi bất ngờ tung ra bản nhạc APT. cực bắt tai cùng Bruno Mars, Rosé (BLACKPINK) liên tục náo loạn mạng xã hội bằng những clip dễ thương và hài hước. Cho màn comeback này, nữ thần tượng không chọn giao diện nàng thơ mềm mại, dịu dàng thường thấy, mà khoác lên mình phong cách cá tính đậm chất rock phù hợp với sự sôi nổi của bài hát. Một trong những phụ kiện giúp Rosé thoát vẻ dịu dàng của “giọng ca chất hồng trong BLACKPINK” chính là kiểu đeo mũ ngược với chiếc nón lưỡi trai.
Có gì đặc biệt trong cách Rosé (BLACKPINK) đội mũ lưỡi trai?
Có nhiều kiểu nón lưỡi trai / mũ bóng chày khác nhau. Điểm chung là chúng đều có phần thân mềm ôm quanh đầu và phần che nắng dài ra khoảng 15-20 cm trông như lưỡi của con trai. Có phiên bản gọi là fitted cap được chế tác riêng cho người sử dụng, ôm khít vòng đầu và không có khả năng tùy chỉnh độ rộng/cậht. Nhưng phiên bản mà Rosé (BLACKPINK) sử dụng là kiểu snapback hat, có nghĩa là chiếc mũ có thể thay đổi kích cỡ với khóa kéo ở sau gáy.
Cho màn comeback với APT., Rosé thường xuyên xuất hiện với nón lưỡi trai, nhưng cô lại rất thích xoay ngược kiểu mũ này lại, khoe phần khóa kéo trước trán thay vì sau gáy. Trong nhiều video quảng bá ca khúc, nữ thần tượng đều đội mũ.
Thêm một chiếc mũ/nón vào outfit cho phép bạn thay đổi phong cách thời trang dễ dàng. Nhưng với kiểu mũ lưỡi trai, cách đội của Rosé lại ẩn giấu một ý nghĩa đặc biệt.
Việc đội mũ xoay ngược này là sự biểu trưng cho văn hóa chống đối, hip hop và rap, bắt nguồn từ thập niên 1990. Có thể cho rằng Rosé (BLACKPINK) dùng cách đội mũ ngược này như để “đi ngược lại” với hình ảnh thùy mị thường thấy, phong cách âm nhạc quá khứ, để thử nghiệm với điều gì đó mới mẻ hơn.
Chọn nón lưỡi trai để diện đồ đôi cùng Rosé
@roses_are_rosieturned this apt. into a clurrrrb 🇧🇷” how r my number ones celebrating!!??♬ APT. – 로제 (ROSÉ) & Bruno Mars
Trong lần quảng bá APT., fan hâm mộ của BLACKPINK nói chung và Rosé nói riêng “bắt quả tang” nữ ca sỹ có rất nhiều chiếc mũ lưỡi trai. Ở mỗi video quảng bá, dường như cô lại xuất hiện với một chiếc mũ khác nhau. Có chiếc thì màu beige (video trên), tiệp màu với mái tóc vàng óng ả của cô. Được biết, đó là chiếc mũ Clover BB của Racal Hatter Tokyo.
@roses_are_rosieBRAZILLL WE OUT HEREEE 🇧🇷♬ APT. – 로제 (ROSÉ) & Bruno Mars
Khi đến Brazil vui chơi cùng Bruno Mars, giọng ca BLACKPINK lại bị phát hiện đội chiếc mũ có thêu chữ R, tưởng như là viết tắt cho cái tên Rosé của cô, nhưng hóa ra là ám chỉ tên thương hiệu – Racal Hatter Tokyo. Có vẻ như Rosé rất ưu ái thương hiệu này khi nhiều lần chọn phụ kiện từ họ.
@roses_are_rosiejust smile and wave boys, smile and wave ❤️♬ APT. – 로제 (ROSÉ) & Bruno Mars
Ở một phân cảnh khác, khi vẫy tay chào người hâm mộ ở Brazil cùng Bruno Mars, Rosé xuất hiện với chiếc mũ New York Yankees màu kem. Bruno cũng đội nón kiểu tương tự với người bạn của mình.
Và cuối cùng, Rosé xuất hiện trong một Instagram Story với hình ảnh bản thân với chiếc mũ bóng chày đội ngược của Brandy Melville. Đây cũng là thương hiệu BLACKPINK tích cực lăng xê gần đây.
Những chiếc mũ “lọt mắt xanh” Rosé có mức giá vô cùng phải chăng, do đó fan hâm mộ BLACKPINK dễ dàng đặt mua để diện đồ đôi (cheap moment) cùng thần tượng. Ví dụ, chiếc mũ có chữ R là mẫu Flat Visor Cap của Racal Hatter Tokyo, chỉ 6,160 yen (tương đương 1 triệu đồng). Trong khi đó, mũ lưỡi trai của Brandy Melville có mức giá là 15 Euro (khoảng 412.000 đồng). Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay mua sắm? Chắc chắn các sản phẩm này sẽ mau cháy hàng vì hiệu ứng Rosé!
TIN LIÊN QUAN:
ROSÉ MỸ TIẾN BẰNG NIỀM TỰ HÀO VỚI VĂN HOÁ HÀN QUỐC TRONG APT.
STREET STYLE CỦA ROSÉ BLACKPINK Ở NEW YORK ĐẦY NGUYÊN LÝ ĐỐI NGẪU
FANCLUB TOÀN SAO CỦA LABUBU, CẢM NHẬN SỨC HÚT TRIỆU ĐÔ CỦA “QUÁI VẬT” NHÀ POP MART
Harper’s Bazaar Việt Nam