Cuối cùng mỹ phẩm Rare Beauty của Selena Gomez cũng đã lên kệ

Selena Gomez là mỹ nhân showbiz tiếp theo tấn công thị trường kinh doanh mỹ phẩm với dòng sản phẩm Rare Beauty

Khi Selena Gomez quyết định đầu tư cho thương hiệu mỹ phẩm riêng cách đây hai năm, cô đã tính toán rất kỹ. Nữ ca sỹ trẻ không muốn chỉ làm nên sản phẩm đẹp, hay rẻ, hay tân thời. Mà cô muốn kết nối vẻ đẹp bề ngoài với vẻ đẹp tâm hồn. Thương hiệu mỹ phẩm riêng của mình sẽ phải là cầu nối để nói lên những vấn đề về bệnh tâm lý.

Và bây giờ, cô đã làm được điều ấy.

Ngày 3/9 tại Mỹ, thương hiệu Rare Beauty của Selena Gomez chính thức ra mắt. Nó đánh dấu sự chuyển mình của một nữ ca sỹ thành một doanh nhân. Và cho phép Selena Gomez tiến thêm một bước gần hơn đến với mục đích hỗ trợ cộng đồng khó khăn vì căn bệnh tâm lý.

Thương hiệu mang thông điệp ý nghĩa

Tinh thần của thương hiệu mỹ phẩm này hẳn đã được hé lộ ít nhiều từ cái tên. Rare Beauty, có nghĩa là Vẻ đẹp quý hiếm, khác biệt.

Nữ ca sỹ cũng là một marketer cao tay. Tên của dòng mỹ phẩm này, Rare, cũng chính là tên album vừa ra mắt. Hẳn không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên!

“Sự khác biệt, suy cho cùng, chính là sống là chính mình. Từ lâu tôi đã không còn cố gắng tỏ ra hoàn hảo. Bởi là chính mình mới là sự hoàn hảo nhất. Và tôi thấy tự hào về điều đó.”

– Selena Gomez –

Lớn lên trong ánh hào quang sân khấu và điện ảnh, Selena Gomez hiểu rõ hơn ai hết về những rào cản trong xã hội, đòi hỏi các bạn trẻ phải theo sát một chuẩn mực về cái đẹp phi thực tế và nguy hiểm. “Tôi muốn chứng tỏ rằng, vẻ đẹp và tâm lý luôn đi đôi. Những lo âu, bất an của bạn, dù muốn giấu cách mấy, cũng bị ít nhiều lột tả qua vẻ bề ngoài của bạn.”

Cá nhân Selena Gomez hiểu rất rõ về vấn đề này. Ngôi sao từng đối mặt với nhiều vấn đề bệnh lý. “Có một giai đoạn, sức khỏe tôi không tốt. Tôi đã gặp trục trặc với cân nặng và sự viêm nhiễm trầm trọng. Lúc đó tôi nhận ra sự quan trọng của sức khỏe tinh thần và cách sống lạc quan”.

Mục đích xã hội cao cả của Rare Beauty

“Giá trị của bạn cao hơn lượng like hay comment trên một tấm ảnh”. Trích Instagram Rare Beauty.

Đi đôi với việc ra mắt dòng sản phẩm, Selena Gomez cũng giới thiệu quỹ từ thiện Rare Impact Fund. Cô đặt ra mục đích quyên góp 100 triệu đô-la Mỹ để giúp đỡ các tổ chức từ thiện hỗ trợ điều trị bệnh tâm lý cho các đối tượng khó khăn, ở vùng sâu vùng xa, trong vòng 10 năm tới.

“Sức khỏe tâm lý ảnh hưởng đến rất nhiều thứ trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu”, cô giải thích. “Ngoài việc ra mắt sản phẩm làm đẹp nhiều tông màu, phù hợp với nhiều sắc da, để tạo sự tin tưởng và thuận lợi cho tất cả những ai muốn tìm đến mỹ phẩm, tôi cũng muốn xây dựng một cộng đồng chung. Nơi mà bạn có thể tìm đến tìm sự trợ giúp bất cứ lúc nào”.

Những sản phẩm đầu tiên của Rare Beauty

Cho bộ sưu tập đầu tiên, Rare Beauty tung ra đến 150 mặt hàng khác nhau. Cả mỹ phẩm lẫn dụng cụ trang điểm. Rất đa dạng và đầy đủ.

Điểm chung của các sản phẩm Rare Beauty là chúng siêu mượt và thoải mái khi thoa lên da. Và chúng cũng được đặt tên vô cùng dễ thương.

Ví dụ như kem má hồng được gọi là Soft Pinch Liquid Blush. Soft Pinch có nghĩa là nhéo má nhẹ, mô tả độ hây hây đỏ của má hồng tự nhiên. Ngay lập tức, chúng ta có thể hình dung độ trong trẻo của sản phẩm này. Son môi Lip Soufflé Matte Lip Cream thì có những gam màu như Blessed (May mắn), Thankful (Cảm tạ), hay Grateful (Biết ơn).

Kem má hồng Soft Pinch Liquid Blush. Có 8 màu phù hợp với các sắc da từ đậm đến nhạt.

Bộ đôi son dưỡng và son môi Rare Beauty.

Kem che khuyết điểm dạng lỏng mỏng nhẹ.

Thời điểm ra mắt nhạy cảm

Rare Beauty ra mắt thiên hạ ngay vào giai đoạn dịch cúm COVID-19. Khi mà người tiêu dùng tập trung cho dưỡng da hơn là mỹ phẩm. Khi mà khẩu trang khiến doanh số các dòng son môi giảm sút đáng kể.

Tuy vậy, điều này không khiến Selena Gomez nao núng. Cô tin rằng việc tiếp tục vững bước, kể cả trong giai đoạn khó khăn này, quan trọng hơn bao giờ hết. Nhất là khi Rare Beauty đã được Selena Gomez tận tay theo sát sao suốt hai năm qua. Cô không chỉ đặt hàng một nhà sản xuất làm mặt hàng cho mình. Mà Selena duyệt rất kỹ từng sản phẩm. Có rất nhiều clip hậu trường cho thấy “vẻ đẹp lao động” của Selena xuyên suốt quá trình thai nghén Rare Beauty.

“Có thể mỹ phẩm trang điểm không phải là thứ quá cần thiết. Nhưng nó là thứ giúp bạn vui vẻ, hưởng thu. Và nó giúp bạn cảm thấy là phiên bản đẹp nhất”, Selena Gomez khẳng định.

Thông tin thêm

Các sản phẩm cũng có mức giá rất phải chăng. Phấn nền trị giá 29 đô-la Mỹ (khoảng 700,000 đồng). Son môi thì 20 đô-la Mỹ (500,000 đồng).

Hiện tại, Rare Beauty được phân phối chính thức qua chuỗi Sephora và website riêng, RareBeauty.com

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm