Selena Gomez cân nhắc bán thương hiệu mỹ phẩm Rare Beauty

Nhiều công ty muốn đầu tư hoặc mua lại thương hiệu mỹ phẩm của Selena Gomez

Selena Gomez phim

Ảnh: Instagram @selenagomez

Theo tờ Bloomberg đưa tin, Selena Gomez đã nhận được rất nhiều lời đề nghị đầu tư vào hoặc mua lại thương hiệu mỹ phẩm Rare Beauty của cô, và cô vừa thuê cố vấn tài chính để đánh giá các lời đề nghị này.

Tờ Bloomberg chia sẻ rằng các nhà đầu tư đánh giá Rare Beauty sẽ mang lại cơ hội tốt nếu phát hành cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Lần phát hành cổ phiếu đầu tiên đến công chúng (IPO – Initial Public Offering) khi một thương hiệu lên sàn chứng khoán là cách tốt để tiếp cận nguồn vốn đầu tư lớn và mở rộng.

Sở dĩ Rare Beauty nhận được sự đánh giá cao từ các nhà đầu tư bởi từ khi được Selena Gomez thành lập năm 2020 đến nay, thương hiệu đã vượt qua mức doanh số bán hàng 400 triệu đô-la Mỹ trong 12 tháng, tính đến tháng 2/2024. Mức doanh thu này đưa Rare Beauty lên hàng “ưu tú” trong một thị trường mỹ phẩm dường như đã bão hòa, và đặc biệt nổi trội trong số những thương hiệu do các người nổi tiếng thành lập. Cụ thể, Rare Beauty đã vượt qua doanh thu 300 triệu đô-la Mỹ ở thời kỳ đỉnh cao của Kylie Cosmetic; và chỉ đứng đằng sau Fenty Beauty của Rihanna. Rare Beauty trở thành thương hiệu làm đẹp phát triển nhanh nhất trên Tik Tok, Instagram trong thời gian ngắn.

>>> NHÌN LẠI: RARE BEAUTY BY SELENA GOMEZ CHÍNH THỨC LÊN KỆ NGÀY 3/9/2020

Ảnh: Rare Beauty

Doanh số bán hàng của Rare Beauty mang tính toàn cầu. Gần một nửa đến từ thị trường quốc tế, do được thúc đẩy bởi chuỗi bán lẻ Sephora – đối tác bán lẻ độc quyền của thương hiệu mỹ phẩm của Selena Gomez. Chính vì vậy, với doanh thu chưa từng được báo cáo công khai trước đây thì việc mức định giá ít nhất 2 tỉ đô-la Mỹ hoặc hơn cho thương hiệu này là hợp lý.

Sự thành công vượt bậc của Selena Gomez là một ngoại lệ trong những năm gần đây. Cụ thể, các thương vụ mua bán và sáp nhập tỉ đô trong ngành mỹ phẩm có thể đếm trên đầu ngón tay – ví dụ thương vụ 2,8 tỉ đô-la Mỹ của Tom Ford cho The Estée Lauder Companies, hay thương vụ mua lại nước hoa Creed trị giá 3,8 tỉ đô-la Mỹ của Kering.

>>> ĐỌC THÊM: TẬP ĐOÀN KERING MUA LẠI THƯƠNG HIỆU NƯỚC HOA NICHE CREED
Rare Beauty của ca sĩ Selena Gomez.

Ảnh: Rare Beauty

Selena Gomez có rất nhiều lựa chọn cho Rare Beauty, ví dụ cô có thể bán lại cho một tập đoàn lớn hơn, hoặc thu hút thêm các nhà đầu tư vốn cổ phần tư nhân dồi dào rồi tự mình lên sàn chứng khoán. Hiện công ty đã thuê các ngân hàng đầu tư Raymond James và Goldman Sachs để tư vấn những hướng đi phù hợp nhất với bản thân.

Rare Beauty đã nhận được nhiều yêu cầu mua bán và sáp nhập từ cuối năm ngoái, nhưng công ty vẫn chưa đưa ra những quyết định chính thức nào và cũng không chia sẻ thông tin tài chính với các bên thứ ba.

Ảnh: Rare Beauty

Thương hiệu của Selena Gomez ra mắt trong giai đoạn nhiều người nổi tiếng nườm nượp ra mắt sản phẩm riêng. Từ Scarlett Johansson, Alicia Keys đến Ariana Grande và cả Jennifer Lopez đều đua nhau giới thiệu thương hiệu mỹ phẩm. Tuy nhiên, đến nay đạt được tiếng vang lớn nhất là Fenty Beauty của Rihanna, Rare Beauty của Selena Gomez và Rhode của Hailey Bieber. Những thương hiệu do ngôi sao thành lập khác đều không thành công, bị xếp xó hoặc đang trong quá trình tái cấu trúc.

Sở dĩ Rare Beauty thành công vì các mỹ phẩm của hãng đã tìm được chỗ đứng riêng trên thị trường mà không phải phụ thuộc vào tên tuổi nhà sáng lập nổi tiếng. Các sản phẩm của thương hiệu được đón nhận tích cực bởi các tín đồ làm đẹp, từ dòng phấn nền đa dạng shades (sắc thái) cho tới highlight dạng lỏng và phấn má hồng. Nổi bật trong đó, không thể không kể đến Rare Beauty Soft Pinch Liquid Blush “gây bão” trên MXH suốt thời gian vừa qua.

Ảnh: Rare Beauty

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng của Rare Beauty đã bị thu hút bởi thông điệp tích cực từ Selena Gomez, khi cô mong muốn trích dẫn một phầ lợi nhuận cho quỹ từ thiện nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần.

Sự kết hợp giữa các sản phẩm được mọi người yêu thích và lượng người hâm mộ cuồng nhiệt đã không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn gia tăng cả biên lợi nhuận. Nếu như các công ty làm đẹp đại chúng như E.l.f. và L’Oréal có biên lợi nhuận khoảng 20%, thì Rare Beauty được cho là đạt được ít nhất 35%.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng nếu Rare Beauty được mua lại, Selena Gomez sẽ đạt được thương hiệu có sức tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử sắc đẹp, đi từ con số 0 đến hàng tỉ đô-la Mỹ trong chỉ bốn năm ngắn ngủi.

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm