Rosé BLACKPINK được gì, mất gì khi gia nhập THE BLACK LABEL?

Giọng ca chính của BLACKPINK quyết định gắn bó với nhà sản xuất "ruột" Teddy, chung nhà với Taeyang sau khi kết thúc hợp đồng cá nhân với YG Entertainment.

Ảnh: Puma

Sáng 17/6, tờ Newsen Hàn Quốc đưa tin độc quyền: Rosé (BLACKPINK) đang xem xét ký hợp đồng cá nhân với THE BLACK LABEL. Qua đến sáng ngày 18/6 thì cả hai đã “chốt đơn”, và giọng ca tóc vàng chính thức về với công ty do đồng nghiệp lâu năm Teddy đứng đầu.

Như vậy, Rosé lần đầu tiên cho thấy phương hướng phát triển sự nghiệp sau khi chấm dứt hợp đồng độc quyền với YG Entertainment. Hướng đi của cô hoàn toàn khác ba thành viên BLACKPINK còn lại. Jennie và Lisa lập công ty riêng. Jisoo về với công ty gia đình, tuy không thực sự do bản thân thành lập nhưng vẫn có toàn quyền quyết định lịch trình và dự án cá nhân. Trong khi đó, nếu Rosé BLACKPINK thật sự chốt đơn với THE BLACK LABEL thì cô sẽ là thành viên BLACKPINK duy nhất không thành lập công ty cá nhân.

Thông tin này được tung ra đồng thời với dịp Rosé trở thành gương mặt đại sứ toàn cầu của Puma.

“Phù thủy âm nhạc” Teddy, người làm nên thành công về mặt âm nhạc của BLACKPINK

Gone và On the Ground của Rosé đều là tác phẩm hợp tác cùng Teddy. Ảnh: YouTube

THE BLACK LABEL là công ty giải trí được thành lập vào năm 2016 bởi Teddy (cựu thành viên One Time – nhóm nhạc trực thuộc YG Entertainment). Công ty hiện đang quản lý nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Taeyang (BIGBANG), Jeon Somi, Zion.T, Park Bo Gum, Lee Jong Won,…

Teddy là nhân tố cốt cán tạo nên âm nhạc của BLACKPINK. Anh là nhà sản xuất đứng sau phần lớn các bài hát của nhóm. Trong bộ phim tài liệu BLACKPINK: Light Up the World vào năm 2020, Rosé từng chia sẻ:

“Anh ấy là nhà sản xuất luôn lắng nghe câu chuyện của chúng tôi, nắm bắt những hướng đi mới và luôn hướng dẫn chúng tôi đi theo hướng tốt. Trong trái tim chúng tôi, anh ấy là thành viên thứ năm.”

Bắt đầu từ đĩa đơn đầu tay Whistle và Boombayah (2016), các bản hit lớn sau đó của bốn cô gái đều được nhào nặn bởi “phù thủy âm nhạc” này, gồm Ddu-du Ddu-du, Kill This Love, How You Like That, Pink Venom. Trong album BORN PINK, Teddy cũng nhúng tay vào 5 trên tổng số 8 ca khúc. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng BLACKPINK quá phụ thuộc vào Teddy, khiến âm nhạc của các cô gái trở nên một màu.

Sau khi chia tay YG Entertainment, chưa rõ liệu Jennie, Lisa và Jisoo có còn phụ thuộc vào Teddy cho âm nhạc hay không (câu hỏi này chỉ có thể giải đáp khi các cô gái comeback với album solo mới). Tuy nhiên, Rosé vẫn cho thấy bản thân hết mực tin tưởng vào nhà sản xuất thân thiết với BLACKPINK khi gia nhập THE BLACK LABEL.

Những lợi ích và nguy cơ cho Rosé khi đầu quân vào THE BLACK LABEL

Rosé được khen là ngày càng xinh đẹp như công chúa sau khi rời sự quản thúc của YG Entertainment. Ảnh: Instagram @roses_are_rosie

Về mặt lợi ích, trên hết, Rosé và Teddy vô cùng hiểu nhau. Khi về với THE BLACK LABEL, cô sẽ được tiếp tục làm việc với êkíp mà mình đã quen thuộc.

Thứ nhì, không sợ các tác phẩm solo của Rosé đi vào lối mòn của BLACKPINK. Vốn dĩ, Rosé có tài năng viết nhạc. Hai ca khúc solo của cô được chính chủ tham gia sáng tác với sự hỗ trợ của Teddy. Gone và On The Ground vẫn đậm cá tính riêng của giọng ca New Zealand nhưng được hòa âm phối khí sao cho bắt tai và hợp thị hiếu công chúng. Điều này cho thấy rằng Teddy có sự linh hoạt lớn trong khả năng sản xuất, chỉ là anh được YG Entertainment yêu cầu mang tới một chất nhạc đặc thù cho BLACKPINK.

Thứ ba, việc không mở công ty cũng là một cái lợi. Rosé sẽ không phải tốn nhiều thời gian cho việc quản lý nhân sự, hợp đồng hay tài chính. Cô sẽ được toàn tâm toàn ý sáng tác và chơi nhạc.

Cô cũng được theo đuổi nhiều dự án thời trang hơn, như gần đây nhất là màn hợp tác cùng Puma. Ảnh: Puma

Tuy nhiên, nhiều người lo rằng việc Rosé đến với THE BLACK LABEL sẽ không khác gì việc cô ở lại YG Entertainment. Mặc dù đầu năm 2024, The Black Label đã lập văn phòng tại tòa nhà ở khu phố Hannam, quận Yongsan, Seoul. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng công ty ít nhiều vẫn bị chi phối bởi YG do YG Entertainment đang là cổ đông lớn nhất. Chính vì vậy, có thể Rosé vẫn sẽ phải tiếp tục phụ thuộc hình tượng mà YG đề ra, từ đó, cô có thể bị giảm quyền lợi cá nhân hơn là thành lập công ty riêng (như là hợp đồng quảng cáo, % lợi nhuận,…) thậm chí là sẽ hạn chế sự tự do sáng tạo một phong cách mới.

Liệu số phận của Rosé sẽ giống như Somi, Taeyang hay Zion.T.? Trong những năm gần đây, các nghệ sĩ dưới trướng The Black Label không có nhiều hoạt động nổi bật.

Cụ thể, Somi gia nhập công ty từ năm 2018. Ban đầu, cô ra mắt nhiều ca khúc tạo được tiếng vang lớn như Birthday, Dumb Dumb, What You Waiting For hay XOXO. Tuy nhiên sau năm 2021, Somi gần như mất hút. Phải mất 2 năm sau, cô mới quay lại với mini album mới Game Plan.

Bên cạnh Somi, Taeyang hay Zion.T cũng không có nhiều hoạt động âm nhạc. Người hâm mộ lo ngại Rosé sẽ rơi vào tình trạng tương tự nếu đặt bút ký với The Black Label.

Người hâm mộ chờ đợi tin tốt từ Rosé

Ảnh: Instagram @roses_are_rosie

Dẫu vậy, âm nhạc của Teddy vẫn tạo ra hit, được số đông ưa chuộng, đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm solo của Rosé trong tương lai. Cho nên, nhiều người vẫn đặt niềm tin ở Teddy, kỳ vọng Rosé được ưu ái khi đầu quân bởi cô là thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất hiện tại.

Ngay khi thông tin Rosé hoàn tất ký hợp đồng cá nhân, rất nhiều người kỳ vọng cô sẽ sớm comeback với album solo. Người hâm mộ mong rằng tương lai của giọng ca BLACKPINK sẽ trải đầy hoa hồng như tên gọi mỹ miều của cô vậy.

TIN MỚI VỀ ROSÉ (BLACKPINK):

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm