ROBERTO CAVALLI PRE-FALL 2020 GIỮ VỮNG PHONG ĐỘ TRONG GIAI ĐOẠN BÃO TỐ

Mặc cho những biến chuyển ở mảng kinh doanh, team thiết kế của Roberto Cavalli vẫn cho ra mắt một bộ sưu tập gợi cảm nhưng an toàn cho mùa Pre-Fall 2020

Previous Next

Thương hiệu Roberto Cavalli đang trải qua một thời kỳ nhiều khó khăn. Đầu tiên, thương hiệu chuyển tay chính thức về tập đoàn Damac của Dubai. Sự chuyển giao cần thời gian để đưa thương hiệu vào guồng máy mới. Tháng 3-2019, giám đốc sáng tạo Paul Surridge nghỉ việc. Và bây giờ, hơn 8 tháng sau đó, thương hiệu vẫn chưa tìm được gương mặt thay thế.

Ở thời điểm hiện tại, team thiết kế của Roberto Cavalli vẫn cố gắng giữ vững phong độ để không làm mếch lòng khách hàng. Bộ sưu tập Roberto Cavalli Pre-Fall 2020 vì thế khá an toàn và rập khuôn với hình ảnh của thương hiệu: gợi cảm, hoang dã, với nhiều da thuộc và họa tiết da thú.

Khi Roberto Cavalli không còn Roberto Cavalli

Nhà thiết kế kỳ cựu Roberto Cavalli đã bán đi 90% cổ phần thương hiệu của mình từ 2015. Tuy nhiên, phương châm về người phụ nữ Roberto Cavalli vẫn còn đó: Hai phần nữ thần, một phần chiến binh, thêm vài giọt quyến rũ khó cưỡng. Có thể thấy team thiết kế phải gắng gượng như thế nào để làm nên BST giữ vững hình tượng này.

Cho Roberto Cavalli Pre-Fall 2020, team thiết kế nội bộ đã lấy ý tưởng từ các truyện thần thoại gốc Celt như vua Arthur và các hiệp sỹ Bàn tròn. Hình ảnh cổ xưa mang lại những bộ đầm cut out, làm từ da thuộc và in họa tiết động vật, phom dáng như chiến binh Amazon. Tuy nhiên, màu sắc trầm có phần nào khác với hình ảnh hào nhoáng trước kia của Roberto Cavalli.

Về phần thời trang nam, các thiết kế nghiêng hẳn về hướng bụi bặm của đường phố. Với các loại áo khoác vải denim, nhung và da thuộc, người đàn ông Roberto Cavalli Pre-Fall 2020 như bước ra từ bức ảnh quảng cáo của thập niên 1990.

Ảnh: Roberto Cavalli
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm