Kể từ đầu năm 2019, thông tin về một nhãn hàng kết hợp giữa Rihanna và tập đoàn LVMH đã gây không ít tò mò với giới mộ điệu. Tuy nhiên, thứ 6 vừa qua, Rihanna đã có câu trả lời chính thức trên mạng xã hội. Theo đó, thương hiệu mang tên FENTY sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng này. Trụ sở của thương hiệu được đặt tại Pháp. Thương hiệu sẽ giới thiệu các thiết kế ready-to-wear, giày và phụ kiện cho nam, nữ.
Làn gió mới của ngành thời trang quốc tế
“Lọt thỏm” giữa Dior, Louis Vuitton, Givenchy, Hermès… Fenty được ví như làn gió mát lành cho chính tập đoàn LVMH. Việc ra mắt FENTY càng nhấn mạnh bước chuyển mình của ngành công nghiệp thời trang “già cỗi”.
Sự kết hợp giữa Rihanna và LVMH được xem là bước ngoặt đáng kể. Sự sáng lập nhà mốt Fenty còn xứng đáng là biểu tượng của sự thay đổi trong quan điểm văn hóa và yếu tố đa dạng. Đã đến lúc tái định nghĩa lịch sử, sự xa xỉ và những gì thuộc về di sản. Hay nói cách khác, LVMH nói riêng và làng mốt nói chung cần thu nạp những giá trị mới, mang tính phổ quát hơn.
Trào lưu “Celebrity Collabs”
Định chế liên doanh mới giữa Rihanna và LVMH là sự phản ảnh cho hoạt động kinh doanh ngày càng khởi sắc của tập đoàn. Trong quý 1–2019, LVMH đạt doanh thu hơn 14 tỷ đô la Mỹ. Doanh số tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, việc ra mắt Fenty mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp xa xỉ. Hoạt động này còn mở rộng giới hạn cho những dự án kết hợp giữa các nhà mốt và nhiều ngôi sao đình đám thế giới.
Nhà thiết kế được biết đến nhờ thời trang, nhưng Rihanna thì ngược lại. Cô mang danh tiếng, thời gian và những giá trị mới vào thời trang. Rihanna chia sẻ: “Arnault đã dành cho tôi cơ hội ngàn vàng để gầy dựng một thương hiệu dưới trướng tập đoàn. LVMH cũng cho phép tôi thỏa sức sáng tạo mà không bị ràng buộc. Tôi đã sẵn sàng cho cả thế giới thấy những gì chúng tôi cùng nhau phát triển”.
Trong những năm đầu tiên ra mắt Fenty Beauty, cô đã chứng minh sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình. Tổng doanh thu đạt 500 triệu đô la cùng cơ sở người tiêu dùng đầy tiềm năng. Rihanna và Fenty là mảnh ghép còn thiếu trong thế giới của LVMH: sự đa dạng, giá trị thương mại “khổng lồ” và nguồn năng lượng mới.
>> Xem thêm: RIHANNA KẾT HỢP VỚI LVMH CHO RA ĐỜI THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM MỚI
Harper’s Bazaar Vietnam