Qua ROCKSTAR, Lisa chứng minh danh xưng niềm tự hào của đất Thái

Ba năm kể từ màn solo LALISA, Lisa mới lại có tác phẩm solo mới mang tên ROCKSTAR. Cô cũng là thành viên BLACKPINK đầu tiên có màn comeback với âm nhạc kể từ khi nhóm ngừng hoạt động chung.

Sự trở lại bùng nổ nhất trong tháng 6 đã cận kề. Là thành viên BLACKPINK đầu tiên có màn comeback với âm nhạc trong năm 2024, em út Lisa đã gây bão mạng xã hội kể từ khi hé lộ nhỏ giọt các thông tin về ca khúc solo mới, mang tên ROCKSTAR.

Trước thềm ca khúc chính thức ra mắt vào ngày 28/6 lúc 9h00 (theo giờ Hàn Quốc, tương đương 7h00 sáng Việt Nam cùng ngày) thì Lisa đã tung ra hình ảnh và video teaser. Không như những teaser hoành tráng, đôi khi được đầu tư như một bộ phim ngắn phổ biến trong Kpop dạo gần đây, Lisa chỉ cần 10 giây với những khung hình lấy bản thân làm trung tâm để gây cơn địa chấn toàn cầu.

Ngay sau khi MV chính thức ra mắt, ROCKSTAR đã đạt 1 triệu lượt xem trong chỉ nửa tiếng đầu tiên phát hành.

Thành tích teaser ROCKSTAR của Lisa có thể sánh với MV của nhiều nghệ sĩ khác

lisa-teaser-rockstar

Ảnh: @lisashots / X

Đoạn hé lộ siêu súc tích về ROCKSTAR đạt 25 triệu lượt xem trên Instagram chỉ trong vòng 3 tiếng – một thành tích vượt qua sản phẩm âm nhạc chính thức từ không ít những nghệ sĩ khác. Với con số ấn tượng đó, Lisa cũng đã tự phá đổ kỷ lục của riêng mình trong lần solo debut cùng LALISA, đạt 17 triệu lượt xem.

Kênh YouTube của LLOUD (công ty riêng của Lisa, và cũng là nơi đăng tải teaser) thu về 60,000 lượt đăng ký mới sau 1 giờ đồng hồ. Từ khóa “LISA ROCKSTAR MV TEASER” chạm nóc Trending trên nền tảng X/Twitter với phạm vi toàn thế giới. Điều tương tự cũng xảy ra với Facebook, TikTok khi hé lộ từ nữ thần tượng trở thành xu hướng tìm kiếm ở khắp các nền tảng.

Dù teaser được phân phối và đăng tải ở nhiều nơi, bao gồm TikTok, Instagram, YouTube (và chưa tính việc được đăng tải lại bởi fan và các trang truyền thông khác), nhưng mỗi trang mạng đều đem về những con số ấn tượng, dường như cộng đồng yêu âm nhạc ở khắp thế giới đều dõi theo Lisa.

Dường như Lisa rất thích đường đua xe tốc độ cao

Đây là lời đồn về sở thích của em út BLACKPINK mà người hâm mộ đặt ra khi quan sát trang phục và bối cảnh trong MV ROCKSTAR của Lisa.

racing-lisa

Xe máy phân khối lớn và xe hơi xuất hiện trong MV ROCKSTAR. Ảnh: LLOUD

Về mặt trang phục, nữ thần tượng diện nhiều bộ cánh gợi nhắc đến dấu ấn của các biểu tượng nhạc pop gợi cảm bậc nhất thập niên trước gồm Britney Spears, Spice Girls…Áo yếm bé nhỏ, quần ống loe cạp trễ cùng chiếc thắt lưng đinh tán vắt ngang trên vòng hông đẹp vô giá… Rõ ràng văn hóa Âu Mỹ những năm 2000 là cảm hứng chủ đạo cho tạo hình trong ROCKSTAR của Lisa.

Phân đoạn Lisa cùng các vũ công đeo nhiều cặp kính vintage, diện áo quây, áo yếm gợi nhắc đến hình ảnh của Devon Aoki trong chuỗi phim đình đám – Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm (Fast and Furious). Phân cảnh như ngòi châm cho phản ứng bùng nổ của người hâm mộ.

Trước đây, trong MV LALISA, tạo hình tay đua trên chiếc xe phân khối lớn của nữ thần tượng là một trong những khoảnh khắc được thảo luận nhiều nhất. Vậy là fan sẽ được tái ngộ “racing girl” Lisa trong ROCKSTAR, lần này đã nâng cấp trở thành một tay lái đáng gờm, điều khiển chiếc 4 bánh thành thục như một nhân vật trong Tokyo Drift.

Sau LALISA, Thái Lan lại tự hào góp mặt trong ROCKSTAR

chinatown-lisa

Teaser cho thấy cảnh quay tại Chinatown, Bangkok. Ảnh: LLOUD

Tuy debut ở Hàn Quốc nhưng Lisa vẫn mang trong mình tình yêu với quê hương. Người con đất Thái với sức ảnh hưởng toàn cầu không để sót bất kỳ cơ hội nào để mang Thái Lan đến với thế giới.

Nếu trong LALISA, cô hết mình tôn vinh vẻ đẹp của trang phục truyền thống xứ Chùa Vàng. Thì qua đến ROCKSTAR, cô tiếp tục quảng bá những con phố văn hóa tại mảnh đất trù phú của Đông Nam Á.

Đi đôi với lời rap “BKK so pretty” (BKK là tên viết tắt cho sân bay quốc tế Suvarnabhumi Airport tại Bangkok), nữ thần tượng cũng “dẹp gọn” khu Chinatown sầm uất tại Bangkok để làm nên những góc quay rộng chia sẻ toàn cảnh con phố về đêm. Từ những biển hiệu khổng lồ, rực rỡ sắc màu, Lisa gián tiếp đưa ra lời gợi ý về một địa điểm nhất định phải trải nghiệm khi ghé thăm Thái Lan.

chinatown-lisa-rockstar

Chinatown tấp nập thường ngày. Ảnh: That One Point of View

Fan cũng tò mò khi phát hiện rằng trong khung cảnh về đêm, vẫn có rất nhiều cửa hàng sáng đèn. Vì sao không ai quay chụp LIsa vào ngày quay phim tại đó? Thông tin hành lang cho biết, nữ thần tượng đã quay hình tại đây 3 ngày, nhưng những người đảm bảo an ninh cho tổ sản xuất đã trả một số tiền khá hậu hĩnh cho người dân xung quanh để giữ bí mật, đảm bảo trọn vẹn bất ngờ khi teaser được “thả xích”.

Trung tâm thương mại bị bỏ hoang New World, tại giao lộ Bang Lamphu, cũng xuất hiện trong thành phẩm âm nhạc của nữ thần tượng. Quay trong những địa điểm như vậy chứng tỏ nỗ lực đầu tư của đội ngũ vì dựng cảnh, đánh đèn ở tòa nhà bỏ hoang gặp rất nhiều khó khăn.

thailand-teaser-idol

Tại một phân cảnh khác, LISA được chỉ ra là đã quay tại một trung tâm thương mại bỏ hoang. Ảnh: LLOUD

The,Ruins,Of,The,New,World,Mall,In,Bangkok,/

Trung tâm thương mại New World, Bangkok. Ảnh: Shutterstock

Kể từ khi được đăng tải, không chỉ người hâm mộ ngóng chờ mà rất nhiều người nổi tiếng cũng thể hiện sự hào hứng cho sự trở lại chính thức từ nữ thần tượng, trong đó có Rosalía, Destiny Rogers…Với sự đầu tư, chú trọng hình ảnh cùng phương cách quảng bá biết nâng cấp độ “nhiệt” cho ROCKSTAR, thành công rầm rộ về mặt thương mại dường như đã được Lisa nắm chắc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm