Prada mời Emma Watson làm đại sứ hương nước hoa nữ thân thiện với môi trường

Lần đầu tiên Prada có một chai nước hoa nữ thân thiện với môi trường, do đó hãng phải mời nữ diễn viên luôn vì bảo vệ môi trường – Emma Watson – làm đại sứ

Emma Watson trong chiến dịch quảng bá nước hoa Prada Paradoxe. Ảnh: Prada Beauty

Chai nước hoa Prada Paradoxe không phải lần đầu tiên Prada ra mắt nước hoa nữ, nhưng nó được thương hiệu Ý đầu tư hết mực, vì từ trước khi ra mắt đã được kết đôi với đại sứ hạng A là nữ diễn viên Emma Watson.

Emma Watson gây sốt với kiểu tóc tém và mái ngố siêu ngắn

Ảnh: Prada Beauty

Nữ diễn viên gây sốt mạng xã hội khi xuất hiện với mái tóc tém lém lỉnh và đôi mắt kẻ eyeliner đen đậm. Thông thường, Emma Watson thường chuộng lối trang điểm tự nhiên, không đậm nét. Do đó, tạo kiểu ấn tượng trong chiến dịch quảng cáo nước hoa Prada làm nổi bật những nốt tàn nhang của nữ diễn viên, khiến cô trông khác biệt và ngay lập tức thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu.

Ảnh: Prada Beauty

Các fan của Emma Watson cũng bất ngờ khi thấy nữ diễn viên một lần nữa cắt tóc tém pixie cùng phần mái ngố siêu ngắn từng tạo xu hướng tóc lớn hồi năm 2010. Đó là lúc series phim điện ảnh Harry Potter vừa kết thúc. Người ta vốn đã quá quen với một Hermione Granger tóc dài lọn xoăn, do đó hình ảnh tóc tém của Emma Watson vô cùng gây sốc. Thay đổi kiểu tóc như đánh dấu hồi kết của hành trình cùng Hermione Grander của Emma Watson, để cô có thể thử sức với các dự án mới.

Nay mái tóc tém trở lại như để đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp Emma Watson: Đạo diễn phim ngắn.

Emma Watson đạo diễn bộ phim ngắn quảng bá nước hoa mới của Prada

Emma Watson tại hậu trường quay phim. Ảnh: Prada Beauty

Emma Watson cho biết, mình không chỉ là gương mặt đại diện của hương nước hoa mới từ Prada, mà còn được giao trọng trách đạo diễn chiến dịch quảng cáo lần này. Đây là lần đầu tiên Emma Watson thử thách bản thân ở nghiệp vụ đạo diễn. Nữ diễn viên từng phát biểu mình muốn làm đạo diễn từ năm…7 tuổi! Do đó cơ hội này như một giấc mơ trở thành sự thật đối với Emma Watson.

“Khi Prada hỏi tôi về việc trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo hương nước hoa mới, tôi hỏi liệu họ có thể cho phép tôi đạo diễn nó. Thật tuyệt vời là Prada đồng ý. Ngay trong giai đoạn này, tôi đã thầm nghĩ mình rất muốn đạo diễn một bộ phim”.

Cô rất ra dáng đạo diễn khi xem lại những thước phim vừa thực hiện. Ảnh: Prada Beauty

Hương nước hoa nữ mới của Prada lần này được đặt tên là Paradoxe, có nghĩa là “Nghịch lý”. Cái tên ngay lập tức chinh phục Emma Watson. “Tôi ngay lập tức nghĩ rằng, ‘Trời ơi, đó chính là tôi. Đó là cảm xúc hàng ngày của tôi’. Tôi cho rằng bản thân luôn đi ngược với dòng hải lưu”, nữ diễn viên phát biểu.

“Hy vọng mọi người sẽ yêu thích sản phẩm nghệ thuật của tôi, giống như cách tôi đã thật hạnh phúc được sản xuất nên nó”, Emma Watson chia sẻ.

Paradoxe, mùi hương của những sự nghịch lý

Hương nước hoa Paradoxe là thành phẩm đầu tiên trong màn hợp tác giữa Prada và tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal. Theo Yann Andrea, nhà quản lý thị phần quốc tế của phân nhánh Prada Beauty tại L’Oréal, nước hoa Paradoxe là mùi hương của sự đa sắc trong tính cách phái đẹp. “Một người phụ nữ luôn thay đổi và cải tiến bản thân, nhưng không bao giờ mất đi bản sắc cá nhân”.

Do đó hương nước hoa được đặt trong chiếc bình thủy tinh mang hình tam giác. Một phần vì đó là logo thương hiệu. Một phần khác vì chiếc bình tam giác không thật sự cân bằng, không bao giờ đứng thẳng, tạo cảm giác “bất bình thường” cho mẫu thiết kế.

Ảnh: Prada Beauty

Hương nước hoa, đúng với cái tên “nghịch lý”, mang đến những tổ hợp tương phản. Hoa nhài tươi mát và hoa cam neroli ngọt ngào tương phản với hổ phách và xạ hương ấm áp.

MÙI HƯƠNG NƯỚC HOA PRADA PARADOXE

Các nốt hương đầu: Cam Bergamot, Quýt, Lê
Tầng hương giữa: Tinh dầu Neroli và hoa cam Neroli, Hoa cam Tunisie, Nhài Sambac
Tầng hương cuối: Hổ phách, Benzoin, Bourbon Vanilla, Xạ hương trắng

Hương nước hoa Prada Paradoxe còn sử dụng những công nghệ mới. Hoa cam neroli được chiết xuất từ trước khi nụ hoa nở, lưu lại mùi hương thơm ngát như hoa tươi. Hổ phách lần này là Ambrofix chiết xuất sinh học, tạo hương ấm nóng. Xạ hương trắng là Serenolide, mang lại mùi hương đậm nét hơn khi so với những kiểu chế tác xạ hương trắng khác.

Ảnh: Prada Beauty

Tính chất thân thiện với môi trường của hương nước hoa Prada Paradoxe cũng được truyền tải qua nguồn nguyên liệu khai thác chuẩn mực, ví dụ tinh dầu Neroli Marốc. Chai thủy tinh được chế tác siêu mỏng, hạn chế độ nặng để không tiêu tốn nhiều năng lượng khi vận chuyển. Paradoxe thuộc loại refill – bạn có thể đến các cửa hàng Prada để được châm lượng nước hoa mới.

Nước hoa Prada có doanh số vượt trội

Theo L’Oréal, nước hoa xa xỉ là địa hạt phát triển rất tốt ở thời điểm hiện tại. Các mùi hương hạng sang, ví dụ, Libre by YSL, Born in Roma by Valentino, và Prada Luna Rossa Ocean, qua nhượng quyền cho L’Oréal, có doanh số tăng trưởng đến 35% trong nửa đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số dòng nước hoa Prada hiện tại đang ở vị trí thứ 8 trong portfolio của L’Oréal ở thị trường Hoa Kỳ. Ở Anh quốc, nó chiếm vị trí số 10. Ở cả Hoa Kỳ và châu Âu, nước hoa Prada có sức tăng trưởng nhanh gấp đôi so với thị trường nước hoa nói chung. Do đó, không ngạc nhiên khi Prada mở hẳn một kênh Instagram nói riêng cho dòng nước hoa Prada, @pradabeauty.

Trích dẫn Cosmetics Design, WWD
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm