Phải chăng YoonA và Valentino đã đường ai nấy đi?

Phải chăng hành trình hợp tác giữa YoonA và Valentino đã khép lại khi mà những outfit gần đây của YoonA không còn gắn liền với nhà mốt Ý mà thay vào đó là hàng loạt thương hiệu khác.

Nhiều đồn đoán xoay quanh bản hợp đồng đại sứ thương hiệu giữa YoonA và Valentino bắt đầu xuất hiện. Ảnh: Valentino

Trong hơn một năm qua, YoonA được xem là một trong những nàng thơ sáng giá nhất của Valentino tại châu Á. Bởi thành viên SNSD kiêm diễn viên hàng đầu xứ sở kim chi truyền tải hoàn hảo tinh thần chiết trung (eclectic) độc bản và đầy nữ tính của nhà mốt Ý dưới thời Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.

Thế nhưng, những động thái gần đây của nữ thần tượng lại khiến người hâm mộ không khỏi đặt dấu hỏi lớn: Phải chăng YoonA và Valentino đã khép lại chặng đường đồng hành cùng nhau?

Dạo gần đây, YoonA và Valentino không còn “chung đôi” trong những khoảnh khắc street style

Trong chuỗi sự kiện fan meeting Bon Appétit, Your Majesty, nữ idol chưa sử dụng bất kỳ phụ kiện nào của nhà Valentino. Ảnh: Newsen và X Markhaowen

Là đại sứ Valentino nên YoonA luôn xuất hiện với những bộ cánh và phụ kiện từ Valentino trong các sự kiện, sân bay hay thậm chí là các buổi chụp hình đời thường. Nhưng trong thời gian gần đây, trang phục của nhà mốt Ý dường như đã biến mất khỏi tủ đồ ngày thường của cô.

Trong những lần xuất hiện tại sân bay cho chuỗi sự kiện fan meeting Bon Appétit, Your Majesty, Yoona xuất hiện tại sân bay với loạt outfit đa dạng. Cô đặc biệt sử dụng nhiều phụ kiện từ hàng loạt các thương hiệu xa xỉ khác nhau, từ Chanel, Louis Vuitton hay Chloé. Outfit thời gian qua của Yoona khiến giới mộ điệu thời trang cho rằng hợp đồng giữa thành viên SNSD và nhà mốt từ nước Ý đã chấm dứt.

Gần đây nhất, khi YoonA ra sân bay tới TP.HCM cho fan meeting, cô cũng không sử dụng sản phẩm nào của Valentino. Ảnh: exponews

Không còn xuất hiện với hình ảnh quý cô sang trọng trong những chiếc váy xếp tầng đặc trưng của Valentino, YoonA trông gần gũi và cá tính hơn với phong cách mix & match tự do. Các item cô mặc trong thời gian gần đây do đó có thể đến từ tủ đồ cá nhân của YoonA thay vì được các thương hiệu tài trợ, bởi chúng đều phản ánh một phong cách thời trang nhất quán của cô.

Sự vắng mặt của nàng đại sứ YoonA tại Tuần lễ thời trang Paris

YoonA “cân” được mọi trang phục của Valentino trong các lần tham dự tuần lễ thời trang Paris. Ảnh: Getty Images

Nghi ngờ trên càng có cơ sở hơn khi YoonA không xuất hiện tại show Valentino Xuân Hè 2026 tại Paris. Nếu ở những show diễn trước, cô đã liên tục gây bão mạng xã hội bởi khả năng “cân” những trang phục “quái chiêu” của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, thì năm nay, mạng xã hội thiếu vắng những hình ảnh này.

Hình ảnh trong bài đăng gần nhất mà YoonA gắn thẻ thương hiệu Valentino trên Instagram của nữ idol. Ảnh: Instagram @ yoona__lim

Nhân tiện nói đến mạng xã hội, nữ thần tượng cũng đã lâu không nhắc đến Valentino. Cụ thể, trên nền tảng Instagram, bài đăng gần nhất Yoona gắn hashtag #ValentinoGaravani và tag tên thương hiệu là cách đây hơn ba tháng, vào ngày 7/7.

Dù phía thương hiệu lẫn công ty quản lý SM Entertainment chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào, song việc không tham dự show được xem là một tín hiệu rõ ràng cho thấy cả hai đã chấm dứt hợp đồng quảng cáo.

Hành trình hơn một năm hợp tác của YoonA và Valentino

YoonA và giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Valentino từng chụp ảnh cùn nhau. Ảnh: Instagram @ yoona__lim

Mối duyên giữa YoonA và Valentino bắt đầu vào năm 2024, khi cô là nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất được mời tham dự show Xuân Hè 2025 tại Paris. Xuất hiện trong chiếc váy ngắn thêu đính tinh xảo thuộc bộ sưu tập Resort 2025, YoonA ngay lập tức chiếm trọn spotlight với vẻ đẹp rạng rỡ và khí chất thanh cao. Hình ảnh “công chúa Ba Tư” của cô được chính Alessandro Michele chia sẻ trên trang cá nhân, nhanh chóng lọt top xu hướng mạng xã hội, dẫn đến việc Valentino công bố cô là đại sứ thương hiệu chỉ ba ngày sau đó.

Trong suốt nửa cuối năm 2024, YoonA xuất hiện trong nhiều sự kiện của Valentino. Từ chiến dịch quảng bá châu Á cho đến các bữa tiệc nghệ thuật tại Seoul, tần suất YoonA và Valentino “sánh đôi” rất thường xuyên. Các thiết kế chiết trung, cầu kỳ của Alessandro khi khoác lên YoonA đều trở nên thanh thoát và dễ tiếp cận hơn. Đây có lẽ một minh chứng rõ ràng cho khả năng chuyển hóa hình ảnh đỉnh cao của nữ diễn viên.

Ảnh: topstarnews và Miu Miu

Chính vì vậy, việc YoonA vắng bóng tại các hoạt động của Valentino thời gian gần đây khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối. Bởi hiếm có nghệ sĩ nào vừa giữ được thần thái riêng, vừa lan tỏa được tinh thần của thương hiệu như cô.

Nếu quả thật đôi bên đã đường ai nấy đi, đó có thể là một sự chia tay trong hòa nhã bởi YoonA đã hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh của mình khi giúp Valentino thu hút sự chú ý trong giai đoạn chuyển giao hình ảnh và củng cố vị thế của thương hiệu tại thị trường Hàn Quốc.

Sau Valentino và Miu Miu, thương hiệu nào sẽ là bến đỗ tiếp theo cho thành viên SNSD?

Câu hỏi lúc này sẽ nên là “thương hiệu nào sẽ là bến đỗ tiếp theo của YoonA?”

Với phong cách đang dần thiên về sự thanh lịch hiện đại, liệu đó sẽ là một Chanel với Giám đốc Sáng tạo mới Matthieu Blazy, một Chloé tự do, thậm chí là Dior, nơi vẻ đẹp nữ tính luôn được tôn vinh hay một cái tên sáng giá khác? Chúng ta hãy cùng theo dõi các hoạt động tới của YoonA.

HOẠT ĐỘNG CỦA YOONA:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm