Vì sao ốp điện thoại son dưỡng của Hailey Bieber gây sốt?

Thay vì đầu tư vào quảng cáo truyền thống đắt đỏ, Hailey Bieber tận dụng lời truyền miệng của khách hàng để quảng bá sản phẩm mới của Rhode.

Hailey Bieber marketing sản phẩm mới

Bà xã Justin Bieber khoe dáng cùng sản phẩm mới của Rhode. Ảnh: Instagram @haileybieber

Từ khi ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Rhode vào năm 2022, Hailey Bieber luôn được gọi là nữ hoàng tạo trend trang điểm trên mạng xã hội.

Mới đây, bà xã Justin Bieber lại lần nữa làm cho cộng đồng mạng phát sốt với một item tưởng như dở hơi nhưng thực ra lại rất hay: ốp điện thoại chứa son dưỡng môi độc quyền của Rhode. Bức ảnh selfie với chiếc ốp này của cô nhanh chóng thu hút hơn 2 triệu lượt thích và gần 10,00 lượt bình luận.

Ốp điện thoại làm từ silicone mềm, mặt sau có khe chứa son dưỡng môi theo hình dáng của sản phẩm son dưỡng Peptide của Rhode. Ốp tương thích với iPhone 14 hoặc 15 Pro/Pro Max và có giá bán lẻ là 35 đô-la Mỹ, với màu xám đặc trưng và logo Rhode.

Vì lý do gì mà sự kết hợp giữa son dưỡng và ốp điện thoại trở thành hiện tượng gây sốt, tạo nên chiến lược marketing hoàn hảo cho Hailey Bieber?

Ốp điện thoại có rãnh cho son dưỡng đáp ứng chính xác các nhu cầu thiết yếu của khách hàng

Hãng mỹ phẩm Rhode giới thiệu sự kết hợp giữa son dưỡng môi peptide và ốp điện thoại. Ảnh: Instagram @rhode

Với thế hệ trẻ, ốp điện thoại và son dưỡng là hai vật phẩm thiết yếu.

Chiếc điện thoại là vật bất ly thân, và việc sử dụng ốp lưng không chỉ giúp bảo vệ điện thoại mà còn là cách thể hiện cá tính.

Còn son dưỡng môi là một item mà cả nam lẫn nữ đều có thể sử dụng, bởi được xem là sản phẩm đa năng thực dụng. Dùng son dưỡng đã trở thành một nghi thức hàng ngày của giới yêu làm đẹp. Theo LinkedIn, thị trường son dưỡng môi toàn cầu trị giá 800,39 triệu đô-la Mỹ vào năm 2022 và sẽ đạt 1,363 tỷ đô-la Mỹ vào năm 2028.

Ốp điện thoại đựng son dưỡng của Rhode tiên phong bắt kịp xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Trong xã hội bận rộn, sự tiện lợi là nhu cầu cao nhất. Nhờ việc son dưỡng môi luôn có sẵn bên cạnh chiếc điện thoại, người tiêu dùng không còn phải lục lọi trong túi xách hay túi quần. Điều này giúp sản phẩm trở nên đặc biệt hữu ích, phù hợp với lối sống văn hóa năng động và tất bật của người tiêu dùng trẻ.

Hailey Beiber bán hàng đánh vào tâm lý “FOMO” của người mua

Hailey Bieber marketing sản phẩm mới

Hailey Bieber khoe ốp điện thoại gắn son dưỡng môi của Rhode. Ảnh: Instagram @rhode

Một chiến lược marketing thành công bao gồm nhiều yếu tố như giá cả hợp lý, bao bì bắt mắt, chất lượng sản phẩm cao…  Nhưng một trong những yếu tố then chốt của marketing nằm ở tâm lý khách hàng. Rhode đã thể hiện sự thành công trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng với sản phẩm mới.

Ốp điện thoại chứa son dưỡng là sản phẩm phiên bản giới hạn chỉ có sẵn trên trang web của Rhode và chỉ dành cho hai mẫu iPhone 14 và iPhone 15 Pro/Pro Max. Điều này tạo ra cảm giác khan hiếm, thúc đẩy nhu cầu sở hữu của người tiêu dùng.

Thương hiệu mỹ phẩm Rhode cũng khuyến khích khách hàng đăng ký danh sách chờ để nhận thông báo khi sản phẩm có hàng. Điều này tạo cho người mua cảm giác gấp rút và kích thích họ mua sản phẩm càng sớm càng tốt. Đây là cách marketing dựa trên hiện tượng FOMO (fear of missing out – hội chứng sợ bỏ lỡ thời cơ).

Thiết kế ốp điện thoại chỉ dành riêng cho son dưỡng của Rhode

Rhode thiết kế ốp độc quyền chỉ đựng được son dưỡng của hãng. Ảnh: Instagram @rhode

Điểm nổi bật là chiếc ốp điện thoại được thiết kế chỉ để vừa son dưỡng của Rhode. Điều này đồng nghĩa rằng khi sử dụng ốp lưng này, khả năng cao khách hàng sẽ duy trì sử dụng son dưỡng của thương hiệu để tiếp tục tận hưởng tính tiện lợi và thẩm mỹ mà chiếc ốp mang lại.

Không chỉ vậy, ốp điện thoại còn là công cụ quảng bá hiệu quả cho thương hiệu Rhode. Mỗi khi người tiêu dùng cầm điện thoại lên với chiếc ốp lưng chứa son dưỡng từ Rhode, họ đang tự động quảng bá cho thương hiệu chỉ bằng việc dùng điện thoại. Không cần trả tiền chạy quảng cáo, Hailey Bieber dùng chính khách hàng của mình để truyền thông cho thương hiệu song song với việc kiếm tiền từ họ. Đổi lại, cô đem đến giá trị về sự tiện lợi và tính thẩm mỹ độc nhất cho khách hàng.

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm