
Với hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội, Xenia Tchoumi không chỉ là một nữ doanh nhân thành đạt và nổi tiếng. Cô luôn sáng tạo ra ý tưởng mới và tích cực phấn đấu cho sự đổi mới. Các thành tựu của cô đi từ việc kết hợp với các thương hiệu để tạo ảnh hưởng, đến tích cực khởi nghiệp và hoạt động xã hội. Các hoạt động này luôn phải giữ được sự chân thật và đổi mới, là hướng đi không nhiều người theo đuổi. Bí quyết để nổi tiếng của cô nằm ở đâu?

Trước tiên, có thể bạn đã biết đến cô qua các chương trình quảng bá cho Moët & Chandon, Samsung, Estée Lauder và Dior. Trong triết lý của Xenia Tchoumi, khái niệm “người mẫu” có cách hiểu riêng. Cô không chấp nhận coi mình là người mẫu theo nghĩa truyền thống. Thay vào đó, cô coi bản thân mình là một “nhân vật hoặc thương hiệu”. Chia sẻ bí quyết để nổi tiếng, Xenia bảo cô dùng nền tảng cá nhân để truyền bá các giá trị, thẩm mỹ và câu chuyện mà cô quan tâm và làm công chúng thích thú.

Lớn lên với sự ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa
Mặc dù cuộc sống của Xenia Tchoumi gắn liền với London, nhưng tuổi thơ tại Lugano, vùng lãnh địa đậm chất Ý của Thụy Sĩ, đã hình thành nên con người cô. Thành thạo sáu ngôn ngữ, Xenia mô tả bản thân là một “người Ý miền Bắc quốc tế với nguồn gốc phương Đông”. Cô tự hào về di sản Thụy Sĩ – Ý trong con người mình, nhưng cũng vẫn coi bản thân là một “người dân London hạnh phúc”.

Với Xenia Tchoumi, vẻ đẹp bề ngoài chưa đủ
“Khi tôi nghĩ đến công việc của mình, đó không chỉ là nghĩ đến bề ngoài”, Xenia Tchoumi giải thích. “Nó bao gồm tất cả những phát biểu, thẩm mỹ cũng như những gì tôi đại diện”. Đối với Xenia, cô quan tâm đến việc giữ vững nền tảng, trung thực với bản thân. Mỗi dự án cô tham gia đều phải xây dựng dựa trên sự chân thật và có ý nghĩa tích cực. Dù khi chia sẻ suy nghĩ của mình trên mạng xã hội hay mời các fan cùng tham gia vào hành trình của mình, cô luôn cố gắng tạo ra điều gì đó có ý nghĩa. Với cô, tập trung vào việc kể chuyện và trao quyền cho người khác chính là bí quyết để nổi tiếng.

Cô yêu thích các hoạt động có ý nghĩa cộng đồng. Một trong các hoạt động ý nghĩa mà cô yêu thích là tham gia chiến dịch của trang sức Pomellato chống bạo lực đối với phụ nữ. “Đó là một trải nghiệm khó quên”, cô nói. “Là một phụ nữ tự lập trong kinh doanh, tôi cho rằng việc sử dụng tiếng nói của mình để kêu gọi sự quan tâm đến những vấn đề như vậy là rất cần thiết”.

Bí quyết để nổi tiếng cũng như thành công nằm ở tính kỷ luật và niềm đam mê
Xenia Tchoumi thực hiện nhiều dự án đa dạng. Cô đã viết xong tác phẩm Why You Should Empower Yourself (Vì sao hãy tự trao quyền cho chính bạn”. Cô phát biểu tại các sự kiện danh tiếng như Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos. Việc điều hành công ty tư vấn thương hiệu của cô cũng đòi hỏi rất nhiều thời gian. Vậy làm thế nào cô có thể hoàn thành thời khoá biểu rất bận rộn này?

“Kỷ luật, đam mê và chọn lựa thành viên đội ngũ kỹ càng”, cô nói. Quá trình làm việc lâu năm với Adriano Artexcellence, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, minh chứng cho việc cô rất cẩn thận trong khâu xây dựng đội ngũ cộng tác.

Thường xuyên ứng dụng công nghệ mới, kể cả cho nhan sắc
Xenia cũng luôn tìm hiểu và đón nhận công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong giai đoạn hiện tại. Cô cho biết AI có thể giúp cô tối ưu hóa quy trình công việc. “Tôi thấy mình may mắn được sống trong kỷ nguyên phục hưng công nghệ”, cô chia sẻ. “Nó giúp tôi bớt những công việc lặt vặt mỗi ngày, dành thời gian tập trung cho những điều quan trọng hơn”.

Bận rộn là thế, Xenia Tchoumi có dành thời gian chăm sóc bản thân không? Có chứ, nhưng “Tôi nghĩ là chưa đủ”, cô cười thừa nhận. Cô thích khiêu vũ. “Các buổi khiêu vũ hoặc các giai điệu nhạc Latin giúp tôi duy trì năng lượng”. Khi có thời gian, cô tranh thủ đi biển. Những chuyến du lịch đến các vùng biển nhiệt đới giúp cô kết nối với thiên nhiên và nạp lại năng lượng.

Hỏi cô làm cách nào để luôn trông trẻ đẹp, Xenia kiên định: Vẻ đẹp và sự tự tin phải bắt nguồn từ bên trong. “Hiện tại, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm đó”, cô nói. “Tôi hy vọng có thể duy trì sự tự tin của mình dựa trên bản tính và khả năng, chứ không dựa vào vẻ ngoài.”
Xenia đặc biệt ứng dụng công nghệ mới cho việc giữ gìn nhan sắc. Các phương pháp biohacking giúp duy trì làn da trẻ trung: Ví dụ liệu pháp ánh sáng đỏ (red light theraphy), liệu pháp giải phóng cơ–cân (massage myofascial), và thường xuyên xông tia hồng ngoại (infrared sauna). Trong ăn uống, thực phẩm hữu cơ chiếm vị trí trung tâm. Quản lý căng thẳng là việc bắt buộc phải làm. “Giấc ngủ tốt và tâm trạng vui vẻ là điều quan trọng”, cô nhấn mạnh.

Truyền bá lối sống tích cực cho các thế hệ sau
Ảnh hưởng của Xenia không chỉ giới hạn trong ngành thời trang và làm đẹp. Với hơn 10 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, nữ doanh nhân hợp tác với các thương hiệu hàng đầu để kể những câu chuyện chân thực, thu hút sự quan tâm của người theo dõi. Nhưng Xenia không coi đó là vị trí ngôi sao. Quan trọng hơn, đó là tác động của cô với công chúng.

“Các thương hiệu không chỉ hợp tác với tôi vì tôi nổi tiếng”, cô giải thích. “Họ làm vậy vì các tác động tích cực. Tôi giúp họ kể câu chuyện của mình một cách chân thật, kết nối giữa đổi mới, thẩm mỹ và lối sống.”
Xenia Tchoumi đặc biệt hào hứng khi hợp tác với các thương hiệu trong các ngành công nghệ và sức khỏe, như thời trang AI, làm đẹp thông minh và công nghệ tăng cường tuổi thọ. “Tôi rất thích làm việc với các công ty đang định hình tương lai”, cô chia sẻ. “Khán giả của tôi tin tưởng vào những đề xuất của tôi, bởi vì tôi luôn tập trung vào giá trị thực, không chỉ về mặt thẩm mỹ.”

Talent: Xenia Tchoumi @xenia | www.xeniatchoumi.com.
Director & Photographer: Adriano Artexcellence @adrianoartexcellence.
Stylist: Melane Hearnden @justmelane.
Tailor: Sarah Bournab @sarah.bounab.
Hair & Makeup: Polina Kvasha @_kp.polina_.
Set & Stylist Assistant: Mélissa André @mlsa.paris.
Production Assistant: Luana Ryser @luanaryser.
Film: Nass Belabbas @nass.belabbas.
Post Production: Anna Nguyen @annanguyen.retoucher.
Production Executive: @cx.agmanegement
Harper’s Bazaar Việt Nam