
Ảnh: Weibo Burberry
Burberry báo cáo doanh số bán hàng theo quý giảm nhẹ hơn dự báo từ các nhà phân tích tài chính. Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy những nỗ lực cải tổ thương hiệu Anh đang mang về kết quả tốt.
Cụ thể, doanh số Quý 3/2025 (theo năm tài chính), bao gồm ba tháng kết thúc tháng 12/2024, chỉ giảm 4% tính trong vòng ba tháng tính đến tháng 12/2024, thấp nhiều so với mức giảm 12% mà các nhà phân tích dự báo. Kết quả cho thấy chủ trương hồi phục Burberry của tân CEO Joshua Schulman có thể bắt đầu mang lại hiệu quả, khắc phục tình trạng doanh số sụt giảm đáng kể ở mức hai chữ số trước đó.
Doanh số tại Châu Á – Thái Bình Dương, và khu vực Châu Âu-Trung Đông-Nam Á-châu Phi giảm lần lượt là 9% và 2%. Song, doanh số tại châu Mỹ lại tăng 4%, trên hết được thúc đẩy bởi người tiêu dùng ở Hoa Kỳ, tiếp tục cho thấy sự phục hồi của chi tiêu tại khu vực này.
Burberry cho biết doanh số trong nửa sau của năm tài chính 2025 sẽ giúp điều chỉnh thua lỗ trong nửa đầu năm, đưa ra một cái nhìn rất lạc quan về những tháng sắp tới.

Những họa tiết kẻ sọc kinh điển của Burberry. Ảnh: Weibo Burberry
CEO mới của Burberry, ông Joshua Schulman cho biết cảm thấy vô cùng được khích lệ bởi phản ứng của khách hàng đối với các chiến dịch mới nhất của Burberry, nhưng lưu ý rằng quá trình hồi phục của thương hiệu vẫn đang trong giai đoạn sơ khởi.
“Kể từ khi ra mắt Burberry Forward vào tháng 11/2024, chúng tôi đã hành động nhanh chóng để thúc đẩy chiến lược để khơi gợi lại tình yêu của khách hàng đối với thương hiệu, cải thiện hiệu suất và thúc đẩy việc tạo ra giá trị lâu dài”, vị CEO cho biết.
Chiến lược của ông Joshua Schulman là trở về với cốt lõi của Burberry, các sản phẩm ở phân khúc giá mềm, đẩy cao sự nhận diện của họa tiết kẻ sọc kinh điển, và các mẫu áo khoác trench có tính ứng dụng cao.
Ngoài việc củng cố mặt hàng, Burberry cũng đã gấp rút thay đổi nhân sự. Dưới nhiệm kỳ của CEO Joshua Schulman, Burberry đã định hình lại hoạt động tiếp thị và quản lý khu vực, bổ sung các giám đốc điều hành như Jonathan Kiman làm Giám đốc tiếp thị và Laura Dubin-Wander làm Chủ tịch khu vực Châu Mỹ. Ngoài ra, Burberry còn bổ nhiệm Charlotte Baldwin làm Giám đốc thông tin (Chief Information Officer), với mục đích nâng tầm các trải nghiệm của người dùng để cải thiện doanh thu qua kỹ thuật số.
TIN KINH DOANH THỜI TRANG:
LVMH BÁO CÁO KẾT NIÊN 2024: TRANG SỨC, ĐỒNG HỒ NHIỀU HY VỌNG
RỘ TIN ĐỒN DANIEL LEE RỜI BURBERRY VỀ VỚI JIL SANDER
CHỦ SỞ HỮU CARTIER, VAN CLEEF & ARPELS BÁO HIỆU NGÀNH XA XỈ PHẨM ĐANG HỒI PHỤC?
Harper’s Bazaar Việt Nam