Tần số 432Hz cho khởi đầu sáng suốt trong thời kỳ biến động
NTK Jenny K Tran và thương hiệu cùng tên bước vào năm 2024 với ngập tràn hy vọng và cả những nhận định không hề lạc quan về thị trường. Ảnh hưởng từ biến động kinh tế là một thách thức lớn ngay cả với những tâm hồn mơ mộng nhất. Kiêm nhiệm vai trò đầu tàu sáng tạo và gồng gánh mảng kinh doanh, NTK đã phải thực hiện hàng loạt hay đổi chiến lược.
Jenny K Tran phân tích: “Thói quen mua sắm của khách hàng thay đổi rất nhanh, và bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi làn sóng thương mại điện tử. Kinh tế không mấy khả quan khiến các cửa tiệm bớt lung linh hơn trong mắt tín đồ thời trang, họ dần dành nhiều thời gian hơn để mua sắm online”.
Hành vi tiêu dùng thay đổi, khiến một người dành toàn bộ tuổi nghề để làm thời trang truyền thống như Jenny K Tran phải tìm hướng đi mới cho thương hiệu.
Và hướng tiếp cận mà cô lựa chọn tuy không quá mới mẻ nhưng lại rất tinh tế và hiệu quả: “Giữa thời đại công nghệ số, tôi nhận ra con người khao khát những mối tiếp xúc chân thực hơn bao giờ hết. JENNY K TRAN quyết định khôi phục lại hình thức phục vụ khách hàng tại gia, đem các BST tới tận tư gia để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm một cách riêng tư và đúng ý nhất.”
Chỉ cần xem qua những thước phim lấy bối cảnh làng mốt quốc tế, bạn sẽ dễ dàng nhận ra hình thức trải nghiệm cá nhân hóa này. Một nhóm nhân viên với tác phong chỉn chu, nền nã sẽ đem theo những set đồ bọc kín, gợi cảm giác háo hức bóc quà trong lòng mỗi khách hàng. Họ có thể thử nghiệm ngay tại không gian sống của mình, dễ dàng kết hợp với các yếu tố xung quanh như ánh sáng, không gian, hoặc sở thích cá nhân để đưa ra quyết định chính xác hơn.
Nghe thì đơn giản, nhưng một hệ thống như vậy không tự nhiên mà thành hình. Quá trình này không chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ mà còn cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận như marketing, kinh doanh, logistics và chăm sóc khách hàng. Mỗi yếu tố đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo mọi sự ưu tiên nhất đều là hướng đến khách hàng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Vậy là đã có sa số đổi thay được đưa ra.
“Đổi thay là tốt. Cả thời trang và thương trường đều cần có những luồng chuyển dịch tư duy. Nếu không có đổi thay, tâm trí sáng tạo sẽ dần tù đọng.” Jenny K Tran chia sẻ về quan điểm của bản thân trước biến động. Tinh thần này cũng được cô chia sẻ với đội ngũ.
Chia sẻ về một trong 3 “ca khúc” mà bản thân replay nhiều nhất trong năm 2024, Jenny K Tran cho biết: “Trước mỗi buổi họp, dù lớn hay nhỏ, tôi thường chọn nghe một đoạn âm thanh trắng ở tần số 432Hz. So với tần số chuẩn âm hiện đại 440Hz, một đoạn âm trắng 432Hz sẽ giúp vuốt ve và thư giãn não bộ, giúp cởi bỏ căng thẳng trong vài phút đồng hồ. Khi tâm trí đã thông suốt, tôi sẽ sắp xếp lại những thông điệp quan trọng cần truyền tải tới đội ngũ rồi mới bước vào phòng họp”. Đây là một liệu pháp cân bằng hiệu quả để cởi bỏ tâm trí đang ngổn ngang.
Nhạc giao hưởng cho bước chuyển mình để hiện thực hoá tham vọng lớn
Nền tảng nhà mốt tới từ kinh nghiệm tu nghiệp của Jenny K Tran tại Anh Quốc, và như một lẽ tất yếu, NTK muốn “vinh quy bái tổ.” 2024 đánh dấu mốc thương hiệu khi đưa ra quyết định phát triển hợp tác với 1 số đối tác tại Châu Âu, đưa thương hiệu đến một hành trình mới.
Cô tự hào chia sẻ: “Thật vui vì thương hiệu, đặc biệt là với bộ sưu tập Thu – Đông 2024, được Paris đón nhận tích cực, đó là thành quả lao động và sáng tạo chăm chỉ của cả đội ngũ. Đây sẽ là điểm khởi đầu cho giấc mơ thời trang quốc tế của JENNY K TRAN.”
Thành quả đi kèm với luồng công việc gia tăng chóng mặt, điều mà NTK miêu tả là “cuốn mọi thứ phăng phăng như một cơn bão”. Cô vẫn lạc quan: “Nhưng đây không phải lần đầu chúng tôi đối mặt với áp lực như thế này. Hai năm dịch bệnh, một năm trở lại với cuộc chơi, tất cả đều tạo thành thói quen phản ứng nhanh trong khi vẫn giữ vững tầm nhìn dài hạn. Không khác việc một nhà mốt cần giữ được lập trường sáng tạo giữa dòng chảy xu hướng là mấy.”
Cô nuôi dự định trở lại tuần lễ thời trang Paris năm 2025 với một sàn diễn được đầu tư lên tới 50 thiết kế lộng lẫy.
Tham vọng vươn ra làng thời trang quốc tế của nhà mốt một lần nữa được nhắc lại ở BST mùa Thu Đông 2024 lấy cảm hứng từ loài hoa Thiên điểu, loài hoa từ tự nhiên kỳ diệu của Nam Phi vươn mình đến xứ sở sương mù, đến vườn thượng uyển, giống cách Jenny K Tran, từ một cô gái trẻ mang trong mình những tự hào Á Đông, chắt lọc tinh túy của những tháng năm tu nghiệp tại Anh Quốc để đem về Việt Nam, gây dựng thương hiệu mang tên mình.
“Nếu có thể làm tốt hơn, tôi sẽ làm tốt hơn. Nếu chưa thể làm tốt hơn, tôi sẽ tìm cách”, đầu tàu sáng tạo của thương hiệu chia sẻ. Tinh thần này thường được cô gợi nhắc bản thân mỗi sớm mai thức giấc, bằng một danh sách nhạc giao hưởng tràn ngập năng lượng, gợi nhắc cô về sự rộng lớn của những tiểu vũ trụ sáng tạo trong trí óc mỗi người.
“Playlist Can you hear the music – Ludwig Goransson bơm sự hứng khởi ngập tràn tâm trí tôi cho mỗi ngày mới. Với JENNY K TRAN, mỗi ngày là một cơ hội để làm tốt hơn hôm qua, dù chỉ là một chút. Chăm chỉ hơn, tốt hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn!”, cô bày tỏ.
I’ve Got My Love To Keep Me Warm bất hủ cho một năm 2025 thăng hoa
Với sự cầu toàn và cả cầu tiến, thường xuyên tôi luyện để đẩy giới hạn của bản thân, NTK Jenny K Tran bắt đầu nhìn thấy những chuyển biến, đổi thay trong nội tại và cả trong tư duy sáng tạo, nhưng là cần thiết sau bảy năm khẳng định chỗ đứng trên làng thời trang Việt.
NTK chia sẻ: “Tôi khởi đầu với nền tảng menswear, ứng dụng nó vào trang phục nữ giới. JENNY K TRAN trong bảy năm qua duy trì triết lý thời trang rằng mỗi bộ đồ cần có công dụng như một manh giáp kiên cường, bảo bọc quý cô bằng phong cách để song hành với bề bộn kỳ vọng đời thường. Bước sang năm 2025, các BST của JENNY K TRAN sẽ đón nhận nét thanh thoát hơn. Cấu trúc vững chắc trong trang phục được mềm hóa để giảm tải nét cứng cỏi, trả lại sự mềm mại và tự do cho các quý cô.”
Với hướng tiếp cận ấy, Jenny K Tran dần hướng tới tìm kiếm nguồn cảm hứng từ Việt phục. Vừa lạ, vừa quen, Việt phục truyền thống với vô số cảm hứng để lại cho nhiều thế hệ được định sẵn để trở thành khía cạnh mềm mại mà nhà mốt sẽ sử dụng trong tương lai để cân bằng với bản sắc menswear đậm nét phương Tây.
Trước thềm năm mới đầy hoài bão, NTK đang dành thời gian cho gia đình và bản thân, trong khi đang cùng đội ngũ hoàn thiện BST trang sức thủ công – một nhánh sản phẩm hứa hẹn mà JENNY K TRAN sẽ đẩy mạnh vào năm 2025.
“Chẳng ngại gì mà không thừa nhận rằng những ngày gần đây, tôi nghe nhạc của Billie Holiday nhiều hơn bao giờ hết.” Cô nêu lên giai điệu ưa thích, bài hát I’ve got my love to keep me warm từ Billie Holiday. “Tôi trân trọng nguồn động lực từ gia đình, cũng như từ những khách hàng đã cùng đội ngũ JENNY K TRAN định hình nên thương hiệu ngày hôm nay. Mong rằng bạn sẽ tiếp tục dõi theo hành trình của JENNY K TRAN trong năm 2025!”
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
TRÒ CHUYỆN CÙNG JENNY K TRAN: “TIỂU TIẾT KHÔNG LÀM NÊN CHUYỆN, NHƯNG MỌI CHUYỆN ĐỀU TỪNG LÀ TIỂU TIẾT”
“ORPHIC”: MẬT THƯ QUYẾN RŨ TỪ THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG JENNY K TRAN
Harper’s Bazaar Việt Nam