Kye Nguyễn: Fashion Director, vừa là áp lực, vừa là động lực

Sau mười năm khẳng định mình với vai trò stylist, Kye Nguyễn đã thoát ra khỏi vùng an toàn để thể hiện tài năng của bản thân ở cương vị mới.

Ngành công nghiệp thời trang trải qua một hành trình dài và đầy biến đổi trong suốt hàng thập kỷ. Bên cạnh những tên tuổi kỳ cựu, không ít tài năng trẻ đã vụt sáng, trở thành một nhân tố nổi bật trong thế hệ kế cận, góp phần duy trì sự phát triển của ngành thời trang nói chung.

Tại Việt Nam, những tài năng trẻ dần được phát hiện và tạo điều kiện để thể hiện bản thân. Thế hệ stylist, Fashion Director, Creative Director của các show diễn, các chương trình truyền hình thực tế ngày càng trẻ hóa về độ tuổi với những sản phẩm để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Fashion Director Kye Nguyễn – người đứng sau thành công của The New Mentor – là một trong những cái tên tiêu biểu trong thế hệ trẻ của làng thời trang Việt. Anh ghi dấu ấn trong vai trò stylist qua những concept đầy sáng tạo xuyên suốt mười năm sống hết mình với đam mê thời trang.

Kye Nguyễn là ai?

Kye Nguyễn tên đầy đủ là Nguyễn Tuấn Kiệt, một doanh nhân, stylist dày dặn kinh nghiệm. Tên tuổi của anh gắn liền với các ngôi sao đình đám như Hồ Ngọc Hà, Gil Lê,…Anh cũng là người kiến tạo phong cách cho những doanh nhân thành đạt như nữ tỷ phú Mimi Morris, doanh nhân Đường Thu Hương (cựu CEO của tạp chí Forbes Việt Nam), CEO DAFC Tiên Nguyễn.

Không dừng lại ở đó, Kye Nguyễn còn đưa các thương hiệu Việt Nam đến với tuần lễ thời trang quốc tế như Paris Fashion Week hay Barcelona Bridal Week… Với những thành tích trong và ngoài nước, Kye Nguyễn được trao cơ hội đảm nhận vị trí Fashion Director tại The New Mentor (2023). Chương trình truyền hình thực tế về người mẫu này tạo tiếng vang lớn nhờ quy mô hoành tráng cùng những concept trang phục mãn nhãn.

Fashion Director – Cơ hội cũng là thách thức

Mặc dù The New Mentor đã khép lại hơn nửa năm, Kye Nguyễn vẫn hào hứng trải lòng về những cơ duyên mà chương trình mang đến cho anh trong hành trình phát triển sự nghiệp. Là người cầu tiến và cầu toàn, Kye Nguyễn luôn tự mình đặt ra những tiêu chuẩn cao và sáng tạo hơn trong phương pháp làm việc.

Stylist 9X đánh dấu cột mốc mười năm làm nghề bằng cách thử thách bản thân khi đảm nhận vai trò Fashion Director cho The New Mentor. Nghề stylist vốn đã áp lực, Fashion Director còn áp lực gấp bội. Họ không chỉ định hình phong cách cho một cá nhân mà còn xây dựng cho cả tập thể, nhất là ở chương trình có nhiều thí sinh, đội nhóm như The New Mentor.

Lần đầu tiên thử sức ở vị trí này, Kye Nguyễn làm việc với cường độ cao. Anh chịu áp lực từ khối lượng công việc khổng lồ cùng hàng trăm người, với thời gian ghi hình đôi khi là 24 giờ liên tục. Đây là thử thách cho Kye Nguyễn và ê-kíp khi thời gian là “kẻ thù” của những người sáng tạo.

Dẫu vậy, anh vẫn xem đây là cơ hội hiếm có khó tìm: “Với Kye, danh xưng Fashion Director là áp lực cho bản thân. Nhưng nhờ có áp lực đó mình có nhiều trải nghiệm, nhận được nhiều tình cảm tín nhiệm trong giới thời trang”.

>>> NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH THE NEW MENTOR

Luôn đặt bản thân dưới áp lực làm việc cao nhất

Sau thành công của The New Mentor, nhiều show thực tế lớn về thời trang, âm nhạc đã ngỏ lời mời Kye Nguyễn đảm nhận vị trí Fashion Director. Trong đó phải kể đến chương trình Anh trai say Hi với 30 nghệ sĩ nam hot nhất showbiz Việt sắp lên sóng.

Điểm chung của các chương trình này là thời gian lên concept, định hướng cho một phần trình diễn hoặc thử thách chỉ gói gọn trong 1–3 ngày, khoảng thời gian vô cùng gấp rút và áp lực. Tuy nhiên, việc hợp tác với nhiều chương trình cho Kye Nguyễn cái nhìn bao quát, đi cùng đó là tư duy sâu sắc hơn khi lên concept phù hợp. Từ đó, anh thử thách bản thân, đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn trong quá trình làm nghề.

“Đôi khi có chút thời gian rảnh hoặc lóe lên ý tưởng bất chợt nào đó, mình lại cau mày tập trung, suy nghĩ xem có cách nào làm tốt hơn hay không? Dù quỹ thời gian rất hạn hẹp nhưng Kye luôn “bắt ép” bản thân cập nhật những xu hướng mới nhất. Khi đã nắm được những xu hướng đó, Kye sẽ xem nó là nguyên liệu đắt giá và chỉ đợi đến lúc phù hợp để chế biến thành một bữa tiệc thời trang thú vị”, anh chia sẻ.

Tham vọng chuyên nghiệp hóa nghề stylist tại Việt Nam

Kye Nguyễn luôn tâm niệm, thời trang là một phần không thể thiếu trong bối cảnh phát triển hiện đại. Đặc biệt, khi hình thức bề ngoài trở thành một trong những tiêu chuẩn đánh giá thương hiệu cá nhân. Đầu tư cho thời trang trở thành yêu cầu tối thiểu để mỗi người tiến gần hơn đến thành công, thậm chí chinh phục những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp. Trong bối cảnh đó, stylist trở thành một trong những công việc tiềm năng với cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Từ những “tay mơ” về thời trang đến những người am hiểu thời trang sâu sắc, có tư duy thẩm mỹ cao đều cần đến sự đồng hành của một chuyên gia định hình phong cách, để kiến tạo nên vẻ ngoài thật sự phù hợp và hoàn mỹ.

Với mong muốn chuyên nghiệp hóa nghề stylist tại Việt Nam, Kye Nguyễn đã thành lập Kye Agency – nơi quy tụ những bạn trẻ có niềm đam mê thời trang mãnh liệt. Anh cũng dành nhiều tâm sức phát triển các dự án thời trang liên quan đến mảng giáo dục, để bồi dưỡng những thế hệ tiếp nối. Không chỉ truy cầu sự thăng hoa trong sự nghiệp của bản thân, Kye Nguyễn còn tham vọng đưa các tài năng trẻ Việt Nam vươn ra thế giới. Anh cho biết:

“Điều Kye tham vọng nhất chính là thay đổi được giá trị của công việc stylist. Biến nó trở thành một công việc bền vững với tính chuyên nghiệp, có tổ chức, cầu tiến. Đó là lý do vì sao Kye vừa làm sáng tạo, vừa dành thời gian học lấy bằng MBA – quản trị doanh nghiệp – để có thể xây dựng một cách thức làm việc có quy trình và tư duy. Đây chính là giá trị mà Kye muốn mang đến cho các bạn trẻ và những người gắn bó cùng mình”

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm