Kye Nguyễn muốn “đổi nghề”, đào tạo thế hệ stylist trẻ

Xuất thân là Giám đốc Sáng tạo, đảm đương hình ảnh cho nhiều ngôi sao Việt, mới đây, Kye Nguyễn lấn sân sang lĩnh vực thời trang với thương hiệu Deam by Kye

BZ-Kye-Nguyen-hinh-anh-2

Chân dung Kye Nguyễn

Giới thời trang và giải trí Việt không còn xa lạ với cái tên Kye Nguyễn. Tên thật là Nguyễn Tuất Kiệt, anh lấy nghệ danh Kye Nguyễn để hành nghề như một stylist, giám đốc hình ảnh. Xuyên suốt 10 năm qua, cái tên Kye Nguyễn và công ty xây dựng hình ảnh Kye Agency đi cùng những bộ ảnh được trau chuốt của Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Gil Lê, Hương Giang…

Bỗng chốc, Kye Nguyễn tung ra thương hiệu Deam by Kye. Từ một stylist và giám đốc hình ảnh trở thành nhà sản xuất, doanh nhân trong địa hạt thời trang. Tuy nhiên, anh cho biết đây không phải là một quyết định bốc đồng. Anh đã ấp ủ, mong muốn có được thương hiệu thời trang cá nhân từ lâu, và đã chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình mới mang tên Deam by Kye.

Có thể nói, Kye đang trong quá trình “đổi nghề”. Trò chuyện cùng Harper’s Bazaar, anh vạch ra những giấc mơ cho thương hiệu riêng, và ý đồ đào tạo đội ngũ stylist trẻ cho Kye Agency.

Con đường đi tìm chỗ đứng trong làng thời trang cho Deam by Kye

Hoa hậu Tiểu Vy trong một thiết kế thuộc bộ sưu tập đầu tay Equalism của thương hiệu Deam by Kye

Deam by Kye là một thương hiệu non trẻ. Gia nhập cuộc chơi trong làng thời trang Việt khi đã có rất nhiều thương hiệu khác, đâu là cách để Kye Nguyễn tạo nên chỗ đứng cho đứa con tinh thần của mình?

Anh cho biết, mình quyết định chọn màu đen để làm đặc điểm nhận dạng cho Deam by Kye. Vì muốn nhắm đến đối tượng khách hàng là các doanh nhân thành đạt, có phong cách thanh lịch, ở độ tuổi từ 35 – 45 tuổi. Đa số họ là những nữ CEO thuộc các ngành nghề về làm đẹp, thương hiệu mỹ phẩm, bất động sản… Mà màu đen là sắc màu không thể thiếu trong tủ đồ của họ. Sắc đen vừa nịnh dáng và che giấu khuyết điểm tốt, vừa thanh lịch và cổ điển, lại quyền lực và ấn tượng. Sắc đen giải quyết tất cả những nhu cầu về trang phục cho nhóm khách hàng này.

Lê Âu Khả Ngân trong thiết kế sắc đen của Deam by Kye

Sau một thời gian ra mắt và vận hành Deam by Kye, giám đốc sáng tạo Kye Nguyễn cảm nhận được rằng mình đã đi đúng hướng. Bởi vì thương hiệu đã tiếp cận được đối tượng khách hàng như mong muốn.

“Màu đen luôn là một màu sắc bất tử trong thời trang vì tính ứng dụng của nó. Tuy nhiên mỗi mùa, tôi sẽ thêm thắt những gam màu ấn tượng và xu hướng để khách hàng đến với Deam by Kye luôn được cập nhật những gì mới nhất. Còn tông đen sẽ là “phải có” của Deam by Kye!”.

Kye Nguyễn trưởng thành hơn từ những áp lực

BZ-Kye-Nguyen-hinh-anh-1

Kye Nguyễn (giữa, đeo kính) và đội ngũ của mình

Vừa đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo vừa là stylist và kiêm luôn nhà thiết kế cho bộ sưu tập đầu tay của thương hiệu, Kye Nguyễn luôn vạch rõ kế hoạch phát triển công việc để không bị đan chéo lên nhau.

Anh chia sẻ, hiện tại, mình sẽ chuyên tâm cho vị trí giám đốc sáng tạo cho Deam by Kye. Đồng thời, anh xây dựng đội ngũ stylist trẻ. Các bạn là những nhân tố được anh đào tạo khắt khe về mọi mặt trong khoảng thời gian dài. Việc đầu tư cho đội ngũ trẻ là bước đệm cần thiết để Kye có thể chuyển sang vị trí mới.

“Nói đảm đương luôn phần thiết kế thì tôi chưa đủ lực và cũng không bao giờ nghĩ mình có thể làm vai trò của nhà thiết kế. Nhưng với kinh nghiệm thực tiễn và gu thời trang của mình, tôi sẽ nắm được xu hướng thị trường và nắm bắt chất liệu để đưa ra yêu cầu cho đội ngũ thiết kế.

Rất nhiều khách hàng hỏi tôi “có bao giờ cạn ý tưởng hay hết lửa không?”. Tự ngẫm lại, tôi thấy mình chưa bao giờ mất đi hai thứ đấy. Nên việc đảm đương nhiều khâu như vậy thực chất chỉ hơi “đuối” sức một chút”.

Không ngoài mong mỏi của anh, đội ngũ được Kye Nguyễn đào tạo đã phát huy được tính đa năng trong công việc trong thời gian qua. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, anh muốn các nhân sự cấp dưới phải quan sát lẫn nhau để tạo nên một tập thể khăng khít và cùng tiến. Kye Nguyễn thừa nhận, mình là người cầu toàn, nhưng trong bộ sưu tập đầu tay mang tên Equalism, anh chỉ can thiệp vừa đủ trong mọi khâu và các thiết kế vẫn được hoàn thiện như ý.

Truyền đạt kinh nghiệm đến thế hệ stylist trẻ

Trên trang cá nhân của Kye Agency luôn chia sẻ nhiều kinh nghiệm về công việc stylist

Sau thời gian đủ dài ở vị trí tuyển dụng, Kye Nguyễn rút ra được kinh nghiệm rằng việc tuyển nhân sự có tố chất, có đam mê, có sự cầu tiến sẽ tốt hơn tuyển một người có chuyên môn cao. Tất nhiên, trong một số trường hợp cụ thể, tuyển dụng người có chuyên môn cao lại hợp lý.

Cụ thể với Kye Agency, anh có thể đánh giá được họ là người có gu hay không thông qua kết quả công việc.

Tuy nhiên, để có sự gắn bó lâu dài và đồng hành cùng nhau, Kye Nguyễn còn nhìn nhận qua thái độ nghiêm túc, sự cố gắng, tiếp thu và lòng tự trọng. Lòng tự trọng chính là trách nhiệm với công việc và nhận ra thiếu sót để hoàn thiện bản thân.

Trong giai đoạn chuyển giao giữa thế hệ Gen Y và Gen Z, Kye Nguyễn tạo cơ hội để các bạn được phát huy ưu điểm của mình.

“Đa phần các bạn thuộc Gen Z. Thời điểm khi mới vào làm, các bạn nóng lòng muốn được thể hiện bản thân. Nhưng tôi muốn, các bạn ấy phải tuân theo những quy tắc chuẩn mực trong công việc. Bởi Gen Z được miêu tả là những người “bất quy tắc, bùng nổ và sáng tạo.

Tuy nhiên, chúng ta muốn phá luật chơi thì chúng ta phải hiểu luật chơi. Và khi hiểu được luật chơi, tôi sẵn sàng “trao quyền” hay tạo điều kiện để các bạn được thoả sức sáng tạo”.

Bộ ảnh Hoa hậu Hương Giang tái xuất trong trang phục SIXDO do team stylist của Kye thực hiện

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm

Nhân vật

Kye Nguyễn
  • Tên thật là Nguyễn Tuấn Kiệt
  • Stylist và giám đốc hình ảnh được ưa chuộng của các sao Việt
  • Nhà sáng lập Kye Agency, đơn vị tư vấn hình ảnh, styling thời trang chuyên nghiệp
  • Ra mắt thương hiệu thời trang Deam by Kye trong năm 2021