Rachel Zoe là người quyết định trang phục thảm đỏ cho những ngôi sao danh tiếng nhất, sở hữu một show truyền hình, một tạp chí điện tử và một nhãn hiệu thời trang riêng. Không chỉ là stylist của các ngôi sao, bản thân cô cũng đã trở thành một ngôi sao đầy phong cách và còn nổi tiếng hơn cả những minh tinh thuê cô làm stylist.
CUỒNG VÌ THỜI TRANG VÀ QUYẾT “CẢI TẠO” HOLLYWOOD
Rachel đã sớm bộc lộ con mắt thời trang đặc biệt từ năm lên tám. Do không hài lòng cách ăn mặt của cậu bạn cùng lớp, cô bé Rachel Zoe Rosenzweig đã đến nhà tự tay sắp xếp và phối lại tủ quần áo của cậu ta thành từng bộ hoàn chỉnh. Ở tuổi 25, khi rời khỏi một tạp chí tại New York, Zoe bắt đầu làm stylist cho Britney Spears và Backstreet Boys. Khi ấy, cô chỉ sống trong căn hộ một phòng tại West Village, New York. Cũng từ đây, cô tìm thấy đam mê thực sự của đời mình. Zoe nhớ lại: “Tôi làm việc đến 20 giờ mỗi ngày, bảy ngày mỗi tuần. Tôi hoàn toàn bị thời trang mê hoặc và dành hết tiền để bay sang Paris xem thời trang. Tôi lao vào các show diễn, đứng xếp hàng chờ gặp bằng được Marc Jacobs. Với tôi, những nhà thiết kế là các vị anh hùng. Điều đó đến giờ vẫn không thay đổi”. Vào năm 2002, khi chuyển đến làm việc tại Los Angeles, Rachel Zoe đặt mục tiêu vô cùng rõ ràng: xóa nhòa ranh giới giữa Hollywood và thời trang. Với Rachel Zoe, nơi hoa lệ bậc nhất thế giới như thế không thể không có những trang phục mê hoặc hàng triệu người.
Khách hàng ngôi sao hạng A đầu tiên thực sự của cô là diễn viên Jennifer Garner. Công việc chọn trang phục cho Garner xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao giải Emmy 2003 đến với Zoe chỉ vài giờ trước khi sự kiện này diễn ra. Nhưng mọi thứ lại trở nên suôn sẻ bất ngờ. Jennifer Garner bỗng chốc trở thành một trong những minh tinh mặc đẹp nhất thảm đỏ Emmy năm ấy. Sau đó là Nicole Richie, Kate Hudson, Cameron Diaz rồi đến Demi Moore, Anne Hathaway… tìm đến đã khiến cái tên Rachel Zoe ngày càng có chỗ đứng vững vàng trong thời trang.
Rất dễ để bạn nhận ra phong cách mà Zoe mang đến cho khách hàng ngôi sao của mình: retro, duyên dáng, bohemian. Song, cô có cách biến hóa riêng để mỗi người đẹp mang một đặc trưng riêng và phù hợp với cá tính của họ.
Ngoài việc trở thành stylist quyền lực, nắm quyền quyết định phong cách cho các ngôi sao, công việc của cô còn đáng mơ ước bởi mối quan hệ thú vị với các nhà thiết kế lẫy lừng. Nhớ lại năm 2012, khi lễ Oscar danh giá đã qua 5 ngày nhưng các lẵng hoa chúc mừng vẫn nườm nượp đổ về nhà riêng của Rachel Zoe. Trong đó có cả chậu lan của Giorgio Armani kèm theo lời cảm ơn stylist nổi tiếng này đã chọn đầm của ông cho diễn viên Anne Hathaway tại lễ trao giải Oscar lần thứ 83.
RACHEL ZOE – STYLIST “ĐA-ZI-NĂNG”
Từ thành công ở vai trò stylist, Rachel đã cho ra mắt quyển sách Style A to Zoe (xuất bản năm 2008), đóng vai trò chủ xị kiêm sản xuất chương trình truyền hình thực tế The Rachel Zoe Project. Ngoài ra cô còn là tổng biên tập tạp chí điện tử The Zoe Report với 475.000 fan.
Rachel Zoe cũng thử sức ở vai trò nhà thiết kế khi cho ra đời dòng thời trang Rachel Zoe Collection, phụ kiện Luxe Rachel Zoe. Thương hiệu Rachel Zoe Collection của cô hiện đã có mặt tại 210 trung tâm thương mại, kể cả hai trung tâm Bergdorf Goodman và Saks Fifth Avenue nổi tiếng tại New York.
Trước khi dòng sản phẩm Rachel Zoe Collection ra mắt, nhiều người nghĩ Rachel Zoe chỉ là nhân vật nổi tiếng tiếp theo đang cố lấn sân thời trang theo phong trào. Nhưng Rachel Zoe luôn biết cách kết hợp con mắt thời trang nhạy bén và tầm nhìn của một doanh nhân sắc sảo vào công việc. Zoe không mang cái tôi cá nhân vào từng bộ sưu tập, cô đem đến cho khách hàng những thứ họ ao ước. Thành công của Zoe bắt nguồn từ việc thấu hiểu khách hàng sâu sắc, cô mang đến cho người mua niềm hân hoan được khoác lên mình trang phục xa xỉ mà không phải tiêu tốn quá nhiều tiền.
LÀM MẸ THEO CÁCH CỦA MỘT STYLIST HẠNG A
Người phụ nữ đa năng này có lẽ sẽ tiếp tục làm việc điên cuồng nếu không mang thai đứa con đầu lòng ở tuổi 38. Đó là lần đầu tiên trong đời Zoe sống chậm lại. Cô chỉ dạo quanh các khu vực gần nhà, bỏ show diễn thời trang ở Paris và Milan để chờ ngày đón cậu con trai Skyler chào đời. Từ khi sinh con, bà mẹ stylist gần như phát cuồng với thời trang trẻ em. Khi Skyler mới chào đời, Zoe đã tậu cho cu cậu một tủ quần áo đủ dùng đến năm hai tuổi. Với niềm đam mê thời trang mãnh liệt, Zoe không chỉ mua sắm cho con mà đã bắt tay thiết kế thời trang trẻ em “với rất nhiều trang phục dành cho bé trai”.
Những thành công rực rỡ ấy khiến nhiều người nghiễm nhiên xem Rachel Zoe là người nổi tiếng. Tuy nhiên, cô lại không hề cảm thấy dễ chịu với danh xưng ấy. Rachel bộc bạch: “Kể cả bây giờ, khi xuất hiện trên thảm đỏ, tôi cũng không hề thấy thoải mái. Tôi còn không biết cách tạo dáng cho ra hồn. May thay và cũng rủi thay, đó là việc tôi cần làm để xây dựng tên tuổi, là một yêu cầu của công việc mà thôi”.
RACHEL ZOE KHÔNG THỂ SỐNG THIẾU…
– Áo jacket: là một trong những trang phục xuất hiện nhiều nhất bên cạnh Rachel Zoe. Cô có thể kết hợp áo jacket da với mọi loại trang phục: từ đầm maxi đến đầm ngắn, từ áo phông, leggings bụi bặm đến áo sơ-mi, quần âu chỉn chu.
– Mắt kính to bản: hiếm khi Zoe ra đường mà bỏ quên đôi mắt kính tại nhà. Đây là món phụ kiện được cô yêu thích nhất. Và cũng như nhiều phụ nữ khác, Rachel Zoe yêu mắt kính to bản bởi chúng giúp cô trông “sành điệu tức thì”.
– Nhẫn cocktail: là món trang sức hầu như luôn ở trên tay Rachel Zoe. Cô thường kết hợp rất nhiều nhẫn cocktail, đính đá màu sắc nổi bật cho cả hai tay để tô điểm phong cách của mình.
– Bốt cổ ngắn: bốt cổ ngắn (ankle boots) là item tiếp theo được Zoe yêu thích trong tủ đồ. Đơn giản, năng động và dễ kết hợp trang phục và phù hợp với mọi điều kiện thời tiết là ưu điểm của bốt cổ ngắn.
Bài: Trinh Pak – Ảnh: Getty Images, Tư liệu