Show diễn trực tuyến của thương hiệu thời trang SIXDO đã khuấy động làng thời trang Việt dịp cuối năm 2021. Đây cũng là một trong những tín hiệu vui trong giai đoạn bình thường mới, mang lại sự khởi sắc cho thị trường sau thời gian dài ảm đạm.
Được tổ chức với hình thức trực tuyến, quy mô nhỏ hơn các show diễn trực tiếp, nhưng show diễn lần này vẫn được nhà thiết kế chăm chút chỉn chu, nhằm mang đến hiệu ứng nghe, nhìn tốt nhất cho công chúng. Trên sàn diễn, khán giả đã được nhìn thấy những hình ảnh lung linh nhất của sự kiện này. Nhưng phía sau hậu trường cũng có nhiều điều thú vị không kém.
Những hình ảnh đẹp ở hậu trường SIXDO Thu Đông 2021
Sự tất bật luôn là nét đặc trưng trong hậu trường của một show diễn. Nhưng không vì thế nơi đây thiếu đi những khoảnh khắc đẹp. Từ những góc nhỏ, ống kính của các nhiếp ảnh gia đã kịp ghi lại không khí nơi đây, để công chúng có được cái nhìn cận cảnh hơn.
Đỗ Mạnh Cường vốn cầu toàn. Vì thế, với anh, không chỉ sân khấu mà ngay cả hậu trường cũng phải gọn gàng, ngăn nắp. Nhờ thế, người mẫu cũng có nhiều không gian để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Họ tranh thủ chụp hình cho nhau, chỉnh lại kiểu tóc, trang phục hoặc tranh thủ tám chuyện vui vẻ trước khi bước lên sàn diễn.
Dưới ánh đèn sân khấu, khán giả hầu như chỉ thấy những gương mặt lạnh lùng theo phong cách high fashion. Nhưng ở hậu trường, những tiếng cười đùa luôn bật ra liên tục. Đặc biệt, sau nửa năm ở nhà, khi được trở lại sàn diễn, ai cũng háo hức, vui mừng.
Để ghi lại được những khoảnh khắc, ê-kíp nhiếp ảnh cũng tốn nhiều công sức bố trí ánh sáng, gió… để có được những khung hình lung linh như ý muốn.
Các người mẫu chia sẻ về cuộc sống trong đại dịch
Lê Thuý, nàng thơ của NTK họ Đỗ tâm sự: “Trong 10 năm làm nghề, đây là lần đầu tiên tôi xa sàn diễn lâu như thế. Có những hôm nhớ nghề quá, lại mang giày ra, đi thử một vài bước, lại cất vào. Khi nhận được tin anh Cường tổ chức show diễn, tôi mừng không tả được. Mấy năm qua, tôi tập trung kinh doanh nhưng thời trang, sàn diễn đã trở thành một phần máu thịt không thể tách rời. Tôi chỉ mong show diễn của anh Cường sẽ là một khởi đầu tốt, thuận lợi để làng thời trang sôi động trở lại. Từ đó, các đồng nghiệp cũng có cơ hội quay lại sàn diễn, có được thu nhập sau khoảng thời gian khó khăn”.
Người mẫu Lê Xuân Tiền là mẫu nam duy nhất xuất hiện trong show diễn này. Anh tranh thủ chơi cùng bé My My – con gái nuôi của Đỗ Mạnh Cường trong hậu trường show SIXDO Thu Đông 2021.
“My My rất mến tôi. Cô bé còn nhỏ nhưng rất biết thể hiện tình cảm. Khi gặp tôi ở đâu bé cũng chủ động chạy lại, ôm, nắm tay thật chặt. Năm ngoái, My My còn được bố Cường nắm tay ra sàn diễn thì năm nay đã có thể tự đi một mình, rất tự tin. Nhìn thấy sự trưởng thành, ngoan ngoãn của My My, tôi lại mừng cho anh Cường. Anh đã tốn nhiều công sức dành cho các bé. Điều đó khiến tôi ngưỡng mộ và trân trọng”, anh nói.
Thời gian qua, Lê Xuân Tiền tập trung học nhiều kỹ năng diễn xuất. Anh cũng học chơi đàn, luyện thanh, để phục vụ cho việc diễn xuất. “Thời gian qua, các hoạt động của làng giải trí bị ngưng trệ, khiến nhiều người gặp khó khăn. Tôi cũng không ngoại lệ. Tôi thích cảm giác được làm việc, bận rộn. Vì thế, việc ở nhà liên tục, đôi khi thật khó chịu. Hiện, các hoạt động đã bắt đầu trở lại. Tôi chỉ mong từ đây sẽ có thêm nhiều tín hiệu khởi sắc. Những khó khăn trong thời gian qua đã cho chúng ta nhiều bài học để thích nghi hơn với cuộc sống”, nam diễn viên, người mẫu tâm sự.
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường xót xa khi diễn show SIXDO Thu Đông 2021
Đỗ Mạnh Cường cho biết khoảng một tuần trước khi show SIXDO Thu Đông 2021 bắt đầu, anh vừa háo hức, lại vừa lo lắng, nên hầu như giấc ngủ đều không tròn. Bên cạnh đó, nhà thiết kế còn bận chăm các con nên áp lực rất nhiều. Việc để các con trình diễn đòi hỏi anh kiêm thêm việc chăm con ở hậu trường, bên cạnh chăm chút cho người mẫu.
“Tính tôi cầu toàn nên đôi khi rất khổ. Tôi có thể giao một số việc lặt vặt cho trợ lý, cộng sự, nhưng cuối cùng vẫn phải tự làm, kiểm tra để an tâm tuyệt đối. Một ngày trước show, tôi gần như mất ngủ. Đã tổ chức nhiều show hoành tráng trong hơn 10 năm qua, nhưng lần nào làm show tôi cũng cảm giác như ngày đầu”, anh tâm sự.
Nhà thiết kế nói nhìn lượng người mẫu ít ỏi, anh có chút chạnh lòng. Thường trước đây mỗi show diễn của anh quy tụ 80 đến hơn 100 người mẫu tham dự, rất đông vui. Tuy nhiên, lần này anh không thể kêu gọi số lượng người mẫu đông đảo như vậy.
“Tôi biết trong thời điểm dịch bệnh vừa qua nhiều người mẫu không có thu nhập, cuộc sống lại có phần khó khăn. Vì thế, tôi muốn nhiều bạn có thể tham gia show. Số tiền cát-sê không phải quá lớn, nhưng chắc chắn sẽ là niềm vui cho họ, cộng với việc được trở lại sân khấu. Tuy nhiên, việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch là việc quan trọng nhất trong giai đoạn này. Có những ước muốn nhưng không thể thực hiện khiến tôi thực sự trăn trở, khắc khoải”.
Áp lực tổ chức show diễn lần này cũng không hề nhỏ, khi yêu cầu đảm bảo an toàn phải được nâng lên mức cao nhất. Vì thế, toàn bộ ê-kíp phải tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, hoặc khỏi bệnh dưới 180 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, xét nghiệm nhanh… Ê-kíp cũng phải chia ra làm hai phần, làm việc trực tiếp tại hiện trường và làm việc trực tuyến.
“Áp lực bao trùm lên show diễn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng giữ không khí vui vẻ, thoải mái, bởi khi đó mọi người mới có thể làm việc tốt nhất. Hơn 10 năm điều hành các show, có thể nói đây không phải là show lớn nhất, hoành tráng nhất, đẹp nhất nhưng sẽ là show diễn đáng nhớ nhất. Không ít lần tôi nhìn người mẫu sải bước trong show diễn do mình tổ chức, nhưng cảm giác lần này rất khác. Niềm hạnh phúc như vỡ oà.
Những hình ảnh này sẽ luôn nhắc nhở chúng tôi về sự hồi sinh sau một giai đoạn tăm tối. Tôi cũng tin mỗi người trong ê-kíp đều thấm thía giá trị của lao động khi được làm việc trở lại, để từ đó trân trọng hơn những cơ hội mà họ có được. SIXDO ra đời trong hoàn cảnh khó khăn, trải qua những thăng trầm trong bước đi đầu tiên. Tôi hy vọng khi bước qua điểm nghẽn này, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Với riêng tôi và Cường, bầu không khí show diễn này thật sự đáng trân trọng, vì đây là những nỗ lực đáng ghi nhận trong một giai đoạn quá nhiều khó khăn”, ông Phạm Huy Cận, CEO thương hiệu SIXDO nói.
Ảnh: Kiếng Cận Team
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam