Nghệ sĩ SM tham gia nền tảng Weverse của HYBE

SM Entertainment sẽ là công ty giải trí thứ hai sau YG Entertainment cho phép nghệ sĩ sử dụng nền tảng Weverse để tương tác với người hâm mộ

Ảnh: Aespa

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, hai “ông lớn” trong ngành giải trí SM và HYBE đã thỏa thuận và thống nhất để các nghệ sĩ của SM tham gia vào nền tảng toàn cầu Weverse. Trước đó, nghệ sĩ SM hoạt động trong một cộng đồng riêng có tên Kwangya Club, nhưng từ giờ họ sẽ chuyển sang Weverse để giao tiếp với các fan hâm mộ. Ngoài ra, việc phân phối album và các sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ của SM cũng sẽ chính thức được bày bán trên Weverse Shop.

Nền tảng Weverse là gì?

Ảnh: Weverse

Nền tảng Weverse do HYBE phát triển độc quyền, với mục đích tạo ra một cầu nối để thần tượng và fan hâm mộ có thể trao đổi một cách thoải mái hơn. Có thể xem nó như một mạng xã hội nhỏ dành riêng cho fan “đu idol”. Tại đây thần tượng đăng tải các bài viết, hình ảnh độc quyền, livestream… và người hâm mộ có thể bình luận trực tiếp hoặc tương tác qua các màn phát sóng. Ví dụ, BTS từng dạy tiếng Hàn qua video cho fan trên nền tảng này. Ngoài ra fan còn có thể mua merchandise độc quyền qua shop online.

Weverse đã trở thành nền tảng thịnh hành trong những năm gần đây khi có sự tham gia của các thần tượng hàng đầu như BTS, BLACKPINK, BIGBANG, (G)I-DLE, Newjeans, Apink… Nhiều fan hâm mộ Kpop cho rằng việc nghệ sĩ SM gia nhập Weverse của HYBE mang lại lợi ích cho đôi bên vì đây là nền tảng fandom đứng đầu tại Hàn Quốc về sự thuận tiện và đang ngày càng chứng tỏ sức phát triển.

Ảnh: Weverse

Tuy nhiên, nhiều khán giả bày tỏ lo ngại về tính năng trả phí mới mang tên Weverse DM. Theo họ, tính năng này có thể tác động tiêu cực đến sức khoẻ tinh thần của nghệ sĩ khi cho phép bất cứ ai trả phí có khả năng gửi tin nhắn riêng đến thần tượng. Những lo ngại của người hâm mộ là hoàn toàn có căn cứ khi chính các thành viên BTS đã từng lên tiếng về những bình luận tiêu cực xuất hiện khi trò chuyện tại Weverse.

Trong thời gian tới, HYBE đang có kế hoạch sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hoá việc kiểm tra tin nhắn, giám sát nội dung trên Weverse, qua đó giúp các nghệ sĩ không phải nhận những lời lẽ không phù hợp. Vì vậy, các fan hoàn toàn có quyền hy vọng vào những cải thiện mà HYBE đem đến, khi công ty này nhìn ra được tiềm năng to lớn của mạng xã hội và luôn chú trọng phát triển một nền tảng an toàn, tân tiến nhất cho nghệ sĩ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm