NewJeans tung MV Bubble Gum giữa bão tố do Min Hee Jin gây nên

Sự trở lại của NewJeans thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của người hâm mộ giữa mâu thuẫn căng thẳng của Min Hee Jin - người sáng tạo ra nhóm và công ty chủ quản HYPE

NewJeans tung loạt ảnh giới thiệu màn comeback với đĩa đơn đôi How Sweet và Bubble Gum Ảnh: NewJeans

Theo HYBE chia sẻ, dù tập đoàn đang có mâu thuẫn với bà Min Hee Jin, thì nhóm nhạc nữ vẫn sẽ comeback vào 24/5 theo đúng lịch đã ấn định.

Ngay ngày 26/4, NewJeans tung ra loạt ảnh đầu tiên nhá hàng cho sự trở lại của nhóm với đĩa đơn đôi How Sweet Bubble Gum, đồng thời ra mắt MV Bubble Gum trên kênh YouTube chính thức. Dù những hình ảnh và video ra mắt có phần thầm lặng nhưng chúng vẫn ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, khi cả thế giới dõi theo cái tên NewJeans.

Phải nói rằng ông Bang Si Hyuk và bà Min Hee Jin vô cùng cao tay trong khâu kinh doanh. Dù đấu tố căng thẳng là thế nhưng họ không quên nhân cơ hội lợi dụng sức nóng truyền thông để tăng nhiệt cho màn comeback của NewJeans.

NewJeans thử nghiệm với phong cách preppy kiểu học sinh nước Mỹ

Ảnh: NewJeans

Trong loạt ảnh chủ đề cho đĩa đơn đôi How Sweet, các thành viên NewJeans khoác lên diện mạo preppy học đường. Bản phối của NewJeans, tất nhiên, vẫn đậm tinh thần Y2K thường thấy, nhưng lần này trông đậm chất học sinh-sinh viên nước Mỹ vào thời điểm những năm 2000. Như bà Min Hee Jin từng nhấn mạnh, NewJeans hướng tới vẻ thanh xuân kiểu teen girl Mỹ và những hình ảnh này khẳng định tầm nhìn của bà.

Ảnh: NewJeans

Các thành viên newJeans diện trang phục gợi nhắc đến phong cách của thương hiệu Abercrombie & Fitch, thương hiệu thời trang được săn đón nhất giai đoạn thập niên 2000 bởi giới học sinh-sinh viên Mỹ. Phong cách preppy lần này giúp nhóm có vẻ chững chạc hơn so với những diện mạo Y2K nhí nhảnh trước đó.

Ảnh: NewJeans

Hai thành viên Hanni và Danielle đặc biệt gây ấn tượng ở màn comeback lần này do thay đổi kiểu tóc. Hanni bất ngờ xuất hiện với mái tóc cắt ngắn như búp bê, còn Danielle lại mang tạo hình hip-hop với mái tóc uốn xoăn xù. Trên các diễn đàn và cộng đồng bàn luận trực tuyến, hình ảnh mới của NewJeans được người hâm mộ hết lời khen ngợi và đem ra bàn luận vô cùng sôi nổi.

Ảnh: NewJeans

Nhiều người hâm mộ còn chỉ rằng tạo hình của NewJeans lần này có nhiều tương đồng với gu thời trang của bà Min Hee Jin, CEO ADOR. Trong những lần xuất hiện trước báo chí, nữ CEO thường xuyên đeo các loại nón mũ, từ mũ lưỡi trai đến beanie. CEO cũng thường xuyên mặc trang phục thể thao nhiều sắc xanh. Thậm chí, tạo hình của Minji (ảnh trên) còn được cho là giống với trang phục Min Hee Jin mặc ở họp báo!

Tuy nhiên, việc nữ CEO có đưa phong cách yêu thích của cô vào màn comeback của NewJeans hay không vẫn còn là một ẩn số bởi từ trước đến nay tạo hình từ loạt ảnh teaser không phải lúc nào cũng là hình ảnh trong MV.

NewJeans thầm lặng ra mắt MV Bubble Gum

Theo kế hoạch, NewJeans sẽ chính thức trở lại với một đĩa đơn đôi gồm ca khúc chủ đề How Sweet và bản B-side Bubble Gum. Trong đó, album How Sweet sẽ được phát hành với hai phiên bản: phiên bản thường và phiên bản Weverse. Đáng chú ý, hộp đựng bên ngoài của album sẽ được thiết kế theo kích cỡ LP dành cho phiên bản thường với hình chân dung của các thành viên.

Tuy nhiên, bản B-Side Bubble Gum bất ngờ được tung MV đúng ngày 26/4, cùng ngày với MV Spot! của “đàn anh cùng nhà” Zico ra mắt. Không rõ đây là ý đồ từ đầu của ADOR và HYBE, hay là tập đoàn chỉ thuận nước đẩy thuyền cho NewJeans nhân cơ hội cả thế giới dõi theo màn đấu tố giữa ông Bang Si Hyuk và bà Min Hee Jin. Dù MV ra mắt một cách thầm lặng, không được quảng bá rầm rộ, nhưng MV đã đạt 4,6 triệu view trong chưa đầy 12 tiếng đồng hồ ra mắt và lọt vị trí #12 trong top trending cho danh mục âm nhạc trên YouTube.

NewJeans

Ảnh: NewJeans

Có vẻ như NewJeans cố tình dành nhiều sự bất ngờ cho màn comeback này. Nhóm còn cho biết sẽ chiều lòng các fan khi công bố rằng album lần này sẽ đi kèm thêm nhiều phần hấp dẫn khác nhau như sổ phỏng vấn, sách ảnh, áp phích, gói nhãn dán, thẻ ảnh, bưu thiếp và kẹp sách.

Đáng chú ý, phiên bản Weverse cũng sẽ đặc biệt hợn khi đánh dấu một lần nữa hợp tác của nhóm với The Powerpuff Girls. Phiên bản hoạt hình từng được NewJeans kết hợp trong Get Up giúp nhóm thu về sự yêu thích rộng rãi của người hâm mộ Gen Z trên toàn thế giới.

Ảnh: NewJeans

Đơn đặt hàng trước album bắt đầu lúc 11h00 sáng ngày 26/4. Sau How Sweet, NewJeans sẽ tiến hành quảng bá trên các chương trình âm nhạc ở Hàn và Nhật và tổ chức buổi họp mặt người hâm mộ Bunnies Camp 2024 tại Tokyo Dome vào ngày 26 và 27/6. Sau đó, nhóm dự định bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào năm 2025.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm