NCT 127 tái xuất máu lửa với MV “Ay-yo” đậm chất hiphop

NCT 127 phát hành ca khúc mới và MV chính thức sau khi hoàn thành tour lưu diễn ở Bắc Mỹ

Thắp lửa cho năm 2023, vào ngày 30/1, NCT 127 phát hành album tựa đề Ay-Yo với ca khúc cùng tên. NCT 127 gồm có chín thành viên: Taeyong, Taeil, Johnny, Yuta, Doyoung, Winwin, Jaehyun, Mark, Haechan. Đây là sub-unit của dự án NCT do SM Entertainment phát triển vào năm 2016.

Ay-Yomở màn cho 14 ca khúc khác của NCT 127

Trước đó, album phòng thu đầy đủ thứ tư 2 Baddies của NCT 127 phát hành hồi tháng 9/2022 đã chiếm lĩnh nhiều bảng xếp hạng âm nhạc của nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha; lọt top bảng xếp hạng doanh thu album bán ra trên trang Billboard Nhật Bản. Dựa trên thành công của 2 Baddies, Ay-Yo mang đến 3 ca khúc mới kèm 12 tác phẩm được remix từ album 2 Baddies.

Hình ảnh trong MV Ay-Yo

MV Ay-Yo diễn giải lại cảm giác vui nhộn của thập niên 70. Trên nền nhạc hip-hop dance, phần trống dữ dội hoà cùng giọng hát hoang dã của các thành viên tạo nên uptempo sôi nổi. Thông qua MV Ay-Yo, NCT 127 khoe được gia tài giọng hát đầy nội lực của các thành viên, cùng kỹ thuật vũ đạo mượt mà.

Tuy chất liệu âm nhạc bị đánh giá là có phần khó chiều lòng số đông và thậm chí còn được gọi là “đi trước thời đại”, nhưng ý nghĩa nằm sâu trong lớp ca từ. Ngoài câu ca “Ay-yo” như giọng hô hào phấn khích cùng tiến lên, NCT 127 còn thể hiện thông điệp tích cực gửi đến thế giới với nét quyến rũ vừa ngầu vừa mới lạ.

Tạo hình phong cách cực ngầu của các chàng trai nhà SM Entertainment trong MV

Ảnh: instagram @nct127

Bên cạnh âm nhạc, trang phục cũng là chất liệu quan trọng làm nên chất hip hop trong MV. Không cần phải là một chuyên gia thời trang, bất kì fan hâm mộ nào cũng có thể nhận ra được những item đậm tính đường phố thập niên 70 như quần thụng, nón snapback, trang sức kim loại phóng đại, và nón len beanie…

Ngoài ra, những kiểu tóc “lạ đời” cũng được biến hoá tài tình để khắc hoạ chính xác thời đại nổi loạn của hip hop. Với thế mạnh sở hữu vẻ điển trai trời phú nên việc tạo hình kiểu tóc có xấu lạ đến mấy cũng không làm khó được 9 thành viên.

Trước khi phát hành album tái bản Ay-Yo, NCT 127 đã tổ chức chín đêm diễn trong tour Bắc và Nam Mỹ. Nhóm đã mang về những con số đáng khen ngợi với 700.000 người xem, phủ sóng thế giới với 28 màn trình diễn tại 17 thành phố.

Ảnh: instagram @smtown

Ảnh: instagram @smtown

Ảnh: instagram @smtown

>>> XEM THÊM: NHÓM NHẠC HÀN QUỐC NCT DREAM RA MẮT PHIM ĐIỆN ẢNH ĐẦU TAY

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm