Tháng 11/2021, rapper Kimmese và ca sỹ/DJ Mike Phạm ra mắt MV Yêu mới khó. Đây là sản phẩm thuộc khuôn khổ chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia. Chiến dịch có tên: Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì. MV mang mục tiêu giảm thiểu sự kỳ thị, mang tiếng nói đến cho người có HIV. Đồng thời nâng cao nhận thức về phòng ngừa, điều trị HIV trong cộng đồng người đồng tính nam (MSM).
MV kể chuyện tình đồng giới của người có HIV
Lấy cảm hứng từ 1,096 mẩu chuyện có thật, MV Yêu mới khó kể lại cuộc tình đồng giới của hai chàng trai. Họ gặp nhau lần đầu tại một triển lãm. Rồi trở nên gắn bó, giận hờn, chia tay xong lại gặp nhau lần nữa tại một triển lãm. Câu chuyện để lại cái kết mở, gợi người xem suy nghĩ về kết cục của chuyện tình này. Liệu định kiến xã hội có khiến cặp đôi cách xa?
Được biết, đơn vị thực hiện ý tưởng MV Yêu mới khó là The Lab. Giám đốc sáng tạo của đơn vị này, ông Lê Tuân chia sẻ: “Bài hát cùng MV mong muốn truyền tải thông điệp nhân văn. Rằng: trong tình yêu, bất cứ đâu, bất cứ khoảnh khắc nào cũng khởi đầu hoặc kết thúc sự kết nối giữa hai người. Thế nhưng, để níu tay nhau lại và bảo vệ tình yêu đó trước muôn vàn thử thách mới là điều khó khăn thực sự”.
Khi cả hai đã nỗ lực vượt khó để yêu nhau, thì mọi điều khác đều có ngại gì. Điển hình như việc chung sống với HIV. Và bảo vệ người mình yêu trước HIV bằng thuốc kháng vi rút ARV. Hoặc điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV.”
MV sử dụng chủ yếu ánh sáng tự nhiên hoặc tái tạo ánh sáng tự nhiên. Nhờ đó, nước phim chân thật, dễ chạm vào tâm trí người xem. Ê-kíp sản xuất cũng khai thác nhiều góc quay đa dạng và hình ảnh miêu tả những cung bậc thăng trầm trong tình yêu.
Chiến dịch Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì
Sản phẩm mang mục tiêu thúc đẩy sự hiểu biết về việc sử dụng thuốc kháng vi rút HIV (ARV). Cùng với đó là thuốc dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) trong điều trị và phòng ngừa HIV. Cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng về trạng thái trung tính với HIV.
MV Yêu mới khó cũng là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa rapper Kimmese và ca sĩ – DJ Mike Phạm trong một dự án cộng đồng.
Chia sẻ về nguồn cảm hứng đưa cô đến với MV Yêu mới khó, Kimmese nói:
“Bản thân Kimmese luôn ủng hộ các hoạt động mang đến tiếng nói bảo vệ và giảm sự kỳ thị, phân biệt đối xử với những người đang chung sống với HIV tại Việt Nam. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhóm cộng đồng dễ tổn thương và có nguy cơ lây nhiễm HIV như MSM. Không còn lý do gì để lo sợ về mối quan hệ với một bạn tình trái dấu. (Đây là cách nói về cặp đôi mà một trong hai người có HIV). Hoặc phân biệt đối xử với người đang có HIV”.
THÔNG TIN THÊM VỀ CHIẾN DỊCHChiến dịch được thực hiện bởi Cục Phòng, chống HIV/AIDS – Bộ Y tế (VAAC) phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN), Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (US CDC) tại Việt Nam, Chương trình Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống HIV/AIDS (PEPFAR) cùng nhiều đối tác. Đi đôi với MV của rapper Kimmese và Mike Phạm, chiến dịch Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì sẽ sắp đặt triển lãm nghệ thuật tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory. Triển lãm mang tên Bảo tàng tan vỡ, trưng bày 10 tác phẩm nghệ thuật từ các nghệ sĩ trong nước. Các tác phẩm được lấy cảm hứng từ hơn 1,000 câu chuyện có thật. Địa chỉ: Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh |
HÁT VỀ CHỦ ĐỀ LY DỊ, NHƯNG ADELE VẪN TIN VÀO TÌNH YÊU
JUN PHẠM BIẾN NHÀ THÀNH SÂN BAY TRONG MV HẠNH PHÚC LÀ KHI…