Sau các ca khúc có sức lan tỏa Hype Boy và Attention trong các đĩa đơn mới nhất OMG và Ditto, kế hoạch sắp tới của NewJeans là gì? Đó là màn hợp tác với McDonald’s. Nối gót thành công rực rỡ ở lần hợp tác trước của đàn anh BTS, NewJeans hứa hẹn là một nhân tố đầy tiềm năng với McDonald’s Hàn Quốc.
Sau BTS, McDonald’s Hàn Quốc công bố hợp tác với NewJeans
Màn hợp tác giữa McDonald và NewJeans đã được chính McDonald’s Hàn Quốc xác nhận. Bắt đầu từ ngày 25/2/2023, McDonald’s Hàn Quốc chia sẻ các đoạn giới thiệu có chữ “CHÚ Ý” được viết bằng 16-bit (ảnh trên) và một đoạn phim hoạt hình chiếu chữ M quen thuộc của hãng hình tai thỏ. Tiếp nối các đoạn giới thiệu đầu tiên với hình minh họa 16-bit về bữa ăn và clip thoại xoay quanh việc một thành viên của NewJeans nói “Crispy”.
Vốn đã chiếm được cảm tình của số đông người hâm mộ K-pop sau khi hợp tác với BTS trước đây, McDonald’s Hàn Quốc giờ đây chính thức công bố bắt tay với NewJeans cùng bức ảnh chụp các thành viên Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein trước logo mang tính biểu tượng của hãng. Cùng với một đoạn clip lấy cảm hứng từ trò chơi cổ điển cho thấy Matoki, linh vật của nhóm và bắt đầu tìm kiếm chủ đề “Giòn”.
Đoạn giới thiệu bật mí sự hợp tác giữa NewJeans và McDonald’s Hàn Quốc giới thiệu một sản phẩm bánh sandwich gà giòn đặc biệt đi kèm với bao bì nổi bật. Combo “Thần tượng” lần này có thể đi kèm với các vật phẩm và một đợt phát hành độc quyền. McDonald’s Korea chia sẻ rằng sự hợp tác của NewJeans sẽ chính thức ra mắt vào ngày 2 tháng 3 tại Hàn Quốc.
>>> XEM THÊM: HANNI (NEWJEANS), THẦN TƯỢNG KPOP TRẺ TUỔI NHẤT DỰ SHOW GUCCI THU ĐÔNG 2023
Thương vụ với BTS có sức lan toả vượt kỳ vọng
Trước những tiết mục hợp tác giữa NewJeans và McDonald’s Korea hãy cùng nhìn lại màn hợp tác vượt xa ngoài kì vọng của BTS. Không nói quá khi cho rằng McDonald’s đã chi tiền đúng chỗ, khi một thương hiệu đang dần lu mờ trước dòng chảy thời gian, bỗng dưa được nhiều thế hệ trẻ biết đến. Đồng thời hành trình trẻ hoá thương hiệu cũng nhanh chóng được kích hoạt. McDonald’s đã thành công khi chuyển sự chú ý của mình sang nhóm nhạc BTS. Đây là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới ở thời điểm 2021, mục đích của họ là tung ra sản phẩm có tên “Bữa ăn của người nổi tiếng”.
Những bữa ăn này là một phần của chiến lược biến những “fan cứng” của BTS trở thành khách hàng của McDonald’s. Một trong những mục đích chính của chiến lược là đầu tư vào những ý tưởng mới, tiếp cận khách hàng trẻ bằng cách trở nên phù hợp với văn hoá sống của họ. Để thực hiện mục tiêu đó, McDonald’s không có cách nào tốt hơn ngoài việc hợp tác cùng với một nhóm nhạc có sức ảnh hưởng lớn nhất toàn cầu. Khí đó BTS có hơn 70 triệu người đăng ký trên kênh YouTube, 72 triệu người theo dõi trên Instagram và khoảng 50 triệu người theo dõi qua Twitter.
Chiến lược này đã được thực hiện trên khoảng 12 quốc gia, bao gồm có Mỹ và Malaysia. Với tất cả những nỗ lực, kết quả mà McDonald’s đạt được đã vượt xa ngoài mong đợi đến ngỡ ngàng. Được biết tại Malaysia, bữa ăn này đã được bán sạch chỉ trong một ngày trên toàn đất nước. Bao bì để đóng gói bữa ăn được bán lại, một số món thậm chí còn có giá trị gấp đôi. Ngoài ra, nhiều người còn cố gắng vệ sinh chúng thật sạch sẽ để đóng khung bảo quản làm kỷ niệm.
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam