Có bao nhiêu gam màu đỏ trên thế giới này? Nhìn qua bảng màu Pantone, bạn sẽ biết rằng có vô vàn. Nhưng, có lẽ không có gam màu đỏ nào kiêu hơn sắc màu mới mà Pantone vừa ra mắt: sắc đỏ Period.
Gam màu đỏ mới của Pantone “mang năng lượng nhiệt huyết và khơi gợi những câu chuyện không e dè xung quanh vấn đề kinh nguyệt”, theo thông cáo báo chí. Vâng, một gam màu được đặt tên là màu đỏ kinh nguyệt. Quả là rúng động!
Vì sao Pantone ra mắt sắc đỏ Period?
Được biết, đây là một màn bắt tay với thương hiệu chăm sóc sức khỏe phụ nữ INTIMINA đến từ Thụy Điển. Thương hiệu cho biết, tuy chúng ta đã bước vào thế kỷ 21, nhưng vấn đề kinh nguyệt mãi mãi là một vấn đề nhạy cảm. Vì vậy, thương hiệu đã ra mắt chiến dịch Seen + Heard để chia sẻ thông tin sức khỏe phụ nữ một cách rộng rãi hơn.
Việc bắt tay cùng Pantone để ra gam màu đỏ Period là một phần của chiến dịch. Màu đỏ tươi Period sẽ là gam màu chính của chiến dịch. Sắc đỏ tươi dễ nhận diện, mạnh mẽ và đại diện cho chu kỳ hàng tháng của phái nữ.
Phản ứng bất ngờ từ cư dân mạng
Có lẽ, cả Pantone lẫn INTIMINA đều cho rằng chiến dịch này sẽ nhận được phản hồi tốt từ phái nữ hiện đại, năng nổ. Nhưng bất ngờ thay, nhiều người phẫn nộ trước quyết định này.
Vấn đề chính là vì gam màu này chẳng giống gì với màu đỏ kinh nguyệt thật sự cả.
Phái nữ hiểu rằng, màu đỏ tươi là gam màu của máu khi nó vẫn còn nằm trong mạch máu, giàu ôxy và dưỡng chất cho cơ thể. Sau khi nuôi dưỡng các nội tạng trong cơ thể, máu sẽ chuyển sang màu đỏ đậm do mất đi ôxy. Và khi bị đào thải trong chu kỳ kinh nguyệt, nó sẽ mang màu nâu rỉ sắt.
Cái gam màu đỏ mà Pantone giới thiệu chẳng có gì giống với màu đỏ kinh nguyệt mà chị em phụ nữ đã quen nhìn thấy. Nó đỏ tươi như một quả táo hay cherry ngon mắt. Hay thậm chí là màu đỏ của chiếc xe Ferrari sang trọng.
Dụng ý thật của Pantone đằng sau màu đỏ Period
Một số người cho rằng, gam màu đỏ Period này chỉ là một công cụ quảng cáo mà thôi. Vì chắc chắn màu đỏ tươi hấp dẫn thị giác hơn cái màu nâu thật sự của kinh nguyệt.
“Nếu thật sự có tâm sao họ không chọn màu nâu?”, một người dùng viết trên Twitter. Có lẽ vì suy nghĩ phải làm “đẹp” tất cả mọi mặt của vấn đề. “Màu kinh nguyệt của tôi chẳng đẹp như thế này. Cảm ơn Pantone vì khiến tôi tự ti về phiên bản thật của bản thân!”, một người chia sẻ.
Nhưng, cũng có người phản bác. “Ý đồ của Pantone là làm nên một gam màu khiến chúng ta chia sẻ thoải mái hơn những vấn đề xung quanh kinh nguyệt. Chứ họ đâu có nói gam màu này phải đúng như thực tế”, viết một comment trên Instagram. “Tôi nghĩ, họ đã rất thành công rồi. Vì chúng ta đang ngồi đây bàn luận về gam màu kinh nguyệt, một điều tôi chưa từng nghĩ sẽ xảy ra trong quá khứ”.
>>> Xem thêm: CLASSIC BLUE – XANH LAM CỔ ĐIỂN LÀ MÀU CỦA NĂM 2020
Harper’s Bazaar Việt Nam