CLASSIC BLUE – XANH LAM CỔ ĐIỂN LÀ MÀU CỦA NĂM 2020

Viện nghiên cứu Sắc màu Pantone vừa đưa ra công bố chính thức: Lam cổ điển (19-4052 Classic Blue) là màu của năm 2020. Màu lam cổ điển tượng trưng cho sự bình tĩnh, tự tin, kết nối

Vì sao Classic blue – Xanh lam cổ điển được chọn là màu của năm 2020?

Năm 2020 là năm mở đầu của một thập kỷ mới. Bởi vậy lam cổ điển – Classic blue được lựa chọn mang nhiều thông điệp. Sắc màu này đại diện cho hoà bình và sự ổn định. Nó cũng hy vọng sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực và mở ra một thập niên mới tươi sáng.

Bà Leatrice Eiseman – Giám đốc điều hành Viện sắc màu Pantone nói: “Sắc lam cổ điển gợi nhớ hình ảnh bầu trời vô tận. Màu xanh lam khuyến khích chúng ta nhìn xa hơn, kích thích những ý tưởng và mở ra sự kết nối giữa các cá nhân. Chúng ta đang sống trong thời đại đòi hỏi sự tin tưởng lẫn nhau. Lam cổ điển là nền tảng đáng tin cậy và ổn định.”

Trên hết những lý do này, màu của năm là kết quả nghiên cứu và phân tích của các chuyên gia màu sắc từ Viện sắc màu Pantone dựa trên ảnh hưởng của thế giới đến màu sắc. Sự lựa chọn này có thể dựa trên nhiều yếu tố như: các ngành công nghiệp giải trí và sản xuất phim; các bộ sưu tập nghệ thuật; thời trang; du lịch; phong cách sống; điều kiện kinh tế xã hội…

Màu của năm ảnh hưởng thế nào đến xu hướng?

Từ năm 1999, cứ vào đầu tháng 12 của mỗi năm, Viện sắc màu Pantone lại công bố một màu sắc đại diện cho năm sau. Trong hơn 20 năm qua, màu của năm đã ảnh hưởng việc phát triển sản phẩm và quyết định mua hàng trong nhiều ngành. Bao gồm các ngành như: thời trang; nội thất gia đình; thiết kế công nghiệp; thiết kế đồ họa…

Trong một bài viết nói về màu của năm 2020, Nhà báo Maria Sherman nói: “Khi nhìn thấy lam cổ điển, tôi nghĩ về chủ nghĩa tiêu dùng. Màu sắc có hiệu ứng hành vi, giống như màu đỏ và màu vàng của McDonalds khiến chúng ta đói. Màu xanh, trong lịch sử, thường giúp tăng doanh số bán hàng. Nó làm cho chúng ta muốn mua”.

Với tone màu này, các nhà thiết kế và sản xuất tin rằng họ sẽ dễ dàng tìm thấy sự dung hòa giới tính để những sản phẩm của mình sẽ có ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Ở lĩnh vực thời trang, đây là màu sắc thể hiện sự lịch lãm và nam tính của đàn ông; sự cá tính và bí ẩn của phụ nữ.

Mẫu thiết kế nằm trong Bộ sưu tập Lacoste Xuân Hè 2020

Gucci Xuân Hè 2020 | Tuần lễ thời trang Milan

Về Viện nghiên cứu sắc màu Pantone

Viện nghiên cứu màu sắc Pantone là một đơn vị kinh doanh trực thuộc tập đoàn Pantone.Viện nghiên cứu này đưa ra các màu sắc chủ đạo hàng đầu; dự báo xu hướng màu sắc trên toàn cầu; tư vấn màu sắc về sản phẩm; nhận diện thương hiệu cho các công ty. Thông qua các dự báo xu hướng, tâm lý màu sắc và tư vấn màu sắc, Viện này hợp tác với các thương hiệu trên toàn cầu để tận dụng tâm lý và cảm xúc màu sắc vào chiến lược thiết kế của các thương hiệu.

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Đừng bỏ qua