Ở các quốc gia châu Á, phong cách thời trang thịnh hành vẫn chủ yếu là nền nã và kín đáo. Tuy nhiên, với sự du nhập của văn hóa Tây phương, lối ăn mặc khắc họa vẻ đẹp hình thể người phụ nữ ngày càng được chấp nhận. Không chỉ đơn giản là ăn mặc “thiếu vải” để gây sốc. Mà là tự tin với vẻ đẹp trời trao và hãnh diện phô diễn nó.
“Cơ thể sinh ra là để được nhìn thấy, chứ không phải để giấu diếm” như Marilyn Monroe đã nói. Điều đó đã trở thành hiện thực khi thời trang đang dần trở nên bình đẳng hơn, xóa mờ giới hạn giữa phản cảm và gợi cảm, giữa những gì khó chấp nhận giờ lại được chấp nhận.
Local brand Việt “phá kén”, chinh phục hội It girl mê phong cách quyến rũ
Trang phục cắt xẻ siêu thực tưởng chừng là “đặc sản” của đồ án tốt nghiệp, nhưng giờ đây đã được sản xuất một cách bài bản bởi các local brand Việt Nam theo phong cách quyến rũ. Những cô nàng thích khoe vóc dáng không còn cần tìm đâu quá xa vời. Mặc xuyên thấu như nữ hoàng tiệc tùng Dua Lipa, hay cut out khoe hông quả táo như ma nữ Mai Davika và thật ấn tượng như BLACKPINK… Vượt khỏi những chuẩn mực kín đáo thường có, tư duy thiết kế của những local brand trẻ trở nên bay bổng hơn, phóng khoáng hơn và tự do thể nghiệm những chân trời sáng tạo mới.
Fancì Club
Fancì Club xứng đáng “xếp đầu bảng” khi thành công vươn ra thị trường thế giới để chinh phục dàn sao quốc tế. Thương hiệu trung thành với phong cách Y2K quyến rũ, gợi nhắc về phong cách đầu thập niên 2000 của các nhà thiết kế gạo cội như Jean Paul Gaultier và Vivienne Westwood. Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về Fancì sau màn sánh đôi của local brand Việt này cùng các cô gái quyến rũ như BLACKPINK, Bella Hadid, Elsa Hosk, “Cô em Trendy” Khánh Linh…
>>> TÌM HIỂU THÊM VỀ FANCÌ, THƯƠNG HIỆU VIỆT CHINH PHỤC BLACKPINK, DUA LIPA, BELLA HADID…
La Lune
Sinh ra từ năm 2019, thương hiệu La Lune chuyên phát triển những thiết kế signature không chạy theo số lượng ào ạt. Các thiết kế của La Lune nhiều lần xuất hiện cùng các nhóm nhạc Kpop như (G)I-DLE, Aespa và Lisa của BLACKPINK.
Các thiết kế của La Lune đi theo xu hướng subversive basic. Xu hướng này gồm kiểu phục trang nhiều cut out, với những mảnh vải đắp chồng chéo lên nhau và cố định với dây nhợ, đinh tán… và luôn thuộc tuýp ôm sát cơ thể như bodysuit. Mang cảm hứng architectural nhưng vẫn quyến rũ là đặc trưng của subversive basic. Đường cắt ngẫu nhiên trên thiết kế áo, váy và tone màu đen u ám tưởng chừng là hỗn loạn nhưng chi tiết đó sẽ giúp bạn chiến hết mình trong những buổi tiệc cuối năm.
Tor ducie
Local brand Việt Nam nay chuyên mang đến các thiết kế vừa quyến rũ vừa tối giản với đường nét gọn gàng, màu sắc nhã nhặn, phom dáng ôm sát cơ thể. Chất liệu Tor Ducie thường sử dụng là dệt kim, thun gân ôm sát cơ thể và dễ chịu như lớp da thứ hai. Mức độ cut out của Tor Ducie vừa đủ, giúp cô nàng khoe dáng đẹp mà không phô bày quá nhiều. Các thiết kế do đó mang tính chất ứng dụng cao hơn khi so với hai thương hiệu kể trên.
Tartan
Những người ái mộ xu hướng color block và màu sắc tươi vui chắc chắn sẽ là khách ruột của Tartan. Cách chơi màu nổi bật là sở trường mang đến điểm khác biệt cho Tartan trên thị trường. Các thiết kế rút dây và layer màu nịnh mắt, không chỉ dành riêng cho mùa hè mà còn được thương hiệu biến hoá để phù hợp cho những dịp cuối năm.
Aeie Studios và Aeie Junior
Ăn mặc quyến rũ theo trào lưu Y2k đang hot trong giới trẻ hiện tại, và local brand Aeie Studios mang đến đầy đủ những gì các fashionista Việt đang cần. Thương hiệu này có hai nhánh là Aeie Studios và Aeie Junior. Màu sắc không giới hạn, các chất liệu mỏng xuyên thấu táo bạo. Sự trái ngược trong hoạ tiết rối mắt và tạo hình vải cầu kì lại vô tình giúp người mặc trông gợi cảm hơn.
DAPHALE STUDIOS
Local brand Việt này được vận hành bởi Á hậu Thảo Nhi Lê, người theo đuổi phong cách quyến rũ và nữ tính. Vì vậy phong cách của thương hiệu cũng gắn bó mật thiết với sở thích của Thảo Nhi Lê. Các thiết kế DAPHALE STUDIOS đa số đều phát triển từ phom dáng corset, tập trung làm nổi bật vòng “eo con kiến” của người mặc. Bên cạnh đó, thương hiệu còn cung cấp lingerie, đồ bơi, phục trang đi biển…
Noir et Blanc
Chung thuỷ với hai gam màu đen và trắng nhưng các thiết kế của Noir et Blanc vẫn bền bỉ chinh phục các fashionista Việt vì phom dáng lạ mắt. Dù là chiếc đầm đen hở lưng trần hay cut out phần bụng, những thiết kế đều truyền tải phong cách quyến rũ theo khía cạnh khoẻ khoắn và năng động.
>>> XEM THÊM: TOP 5 THƯƠNG HIỆU GIÀY NỘI ĐỊA ĐƯỢC LÒNG GIỚI TRẺ VIỆT NAM
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam