Chỉ còn một tháng nữa là bộ sưu tập son môi Hermès sẽ ra mắt. Với mức giá từ 67 đô-la Mỹ (khoảng 1,6 triệu đồng), dự kiến đây sẽ là sản phẩm dễ mua nhất trong cửa hàng Hermès, nơi những chiếc khăn lụa có giá hơn 400 đô-la Mỹ và túi Birkin từ 9000 đô trở lên.
Hiện tại, mỹ phẩm Hermès đang dừng lại ở dòng nước hoa cho nam và nữ. Khi quyết định đầu tư cho thị trường mỹ phẩm, Hermès đang nhắm đến địa phận màu mỡ mà những đối thủ như tập đoàn LVMH và Chanel đang thượng vị. Liệu dòng mỹ phẩm Hermès có đạt được doanh thu như ý?
Những hình ảnh đầu tiên của dòng son môi Rouge Hermès
Với bao bì kim loại và màu sắc color block, thoạt nhiên, những thỏi son Hermès trông như đồ chơi lắp ráp Lego. Tuy nhiên, đây cũng là một dụng ý của nhà mốt Pháp. Lựa chọn màu sắc của bao bì dường như là ngẫu nhiên. Fan của Hermès có lẽ sẽ phải mua nhiều cây son khác nhau để có những combo màu ưa thích.
Dòng son môi Rouge Hermès dự kiến sẽ có 24 màu: 14 màu satin mượt và 10 màu son lì. Ngoài ra, Hermès cũng tung ra các sản phẩm đi kèm: son dưỡng môi Lip Balm Care; son bóng xà cừ Poppy Lip Shine; chì kẻ môi không màu chống lem khi tô son Universal Lip Pencil; và cọ tô son Lip Brush.
Cho mùa Xuân Hè 2020, Hermès sẽ tung ra 3 màu son phiên bản giới hạn: Rose Inouï (hồng thắm); Violet Insensé (tím thanh tân của hoa lan); và Corail Fou (sắc cam quýt ngọt ngào).
Sự khác biệt của son môi Rouge Hermès
Khi Gucci ra mắt bộ sưu tập son môi đầu tay, họ không tự chế tác sản phẩm. Mà họ bắt tay trực tiếp với tập đoàn mỹ phẩm Coty để sản xuất nhanh chóng. Cách làm của Gucci đảm bảo việc có thể tung sản phẩm ra cực kỳ nhanh gọn, đồng thời giữ giá bán ở mức cạnh tranh.
Hermès thì ngược lại. Thương hiệu đã dành hẳn một năm để nghiên cứu và tự phát triển sản phẩm nội bộ. Điều này đảm bảo cho một cây son hoàn toàn độc nhất vô nhị. Đồng thời giữ vững chất lượng cao cấp của Hermès.
Cơ hội cho mỹ phẩm Hermès
Hermès là một thương hiệu chậm chân khi đến với thị trường mỹ phẩm xa xỉ.
Dẫn đầu thị trường này phải kể đến LVMH, tập đoàn nắm trong tay chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Sephora, cùng các dòng mỹ phẩm do ngôi sao làm chủ đạo như Marc Jacobs Beauty và Fenty Beauty. Hoặc Chanel Cosmetics, mỗi năm đạt doanh thu hơn 4 tỷ Euro.
Còn Hermès, đến thời điểm hiện tại chỉ có nước hoa và xà phòng, với lượng bán ra khoảng 300 triệu Euro hàng năm. Con số này chiếm chỉ 5% tổng doanh thu của thương hiệu. Dòng mỹ phẩm Hermès cao cấp được dự kiến sẽ mở rộng thị trường cho maison Pháp, như các thương hiệu khác.
Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp khuấy đảo thị trường
Những năm vừa qua, các dòng sản phẩm dưỡng da và trang điểm cao cấp đã thường xuyên được thị trường ưa chuộng hơn. Bảng báo cáo kinh doanh đến từ L’Oréal Paris hay Estée Lauder đều khẳng định điều này. Thị trường tăng trưởng mạnh nhất nằm ở châu Á, nhất là Trung Quốc, cho những dòng mỹ phẩm đi kèm nhà mốt thời trang xa xỉ này. Sự thành công của dòng son môi đầu tiên của Gucci cũng là tấm gương sáng.
Tuy nhiên, doanh thu ngành mỹ phẩm nói chung đang chậm lại. Đặc biệt khi việc sản xuất nên mỹ phẩm quá dễ dàng, khi một ngôi sao chỉ cần bắt tay với một phòng lab có sẵn để cho ra đời sản phẩm riêng của họ – như Rihanna, Lady Gaga, Bobby Millie Brown hay Selena Gomez.
Chúng ta hãy cùng chờ xem sự xuất hiện của son môi Hermès sẽ mang đến những bất ngờ gì!
Thông tin cho bạnSon môi Rouge Hermès sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng 3/2020. Dòng son môi cùng các mỹ phẩm Hermès sẽ được bày bán độc quyền trong các cửa hàng của hãng. |
Harper’s Bazaar Việt Nam