Lisa (BLACKPINK) hoá Human Labubu trên sân khấu DEADLINE

Nàng rapper của BLACKPINK đã luôn ghi dấu ấn với loạt trang phục custom có chủ đề thú vị cho sân khấu solo, nhưng chuyện cô nàng hoá thành Labubu sống tại concert DEADLINE? Thật khó ngờ!

bzvn-lisa-labubu-trang-phuc-dien-deadline-london00001

Lisa (BLACKPINK) xuất hiện trên sân khấu DEADLINE ngày 2, chặng London, với trang phục lấy cảm hứng từ Labubu và một chú Labubu custom đeo trên thắt lưng. Ảnh: @maieffect

Từ đầu DEADLINE World Tour đến nay, Lisa (BLACKPINK) đã liên tục đưa ra những cú hit thời trang cùng loạt trang phục độc quyền từ các thương hiệu xa xỉ hàng đầu: Louis Vuitton, Ferrari, David Koma, Off-White…

Nữ thần tượng không đơn thuần “flex” loạt thương hiệu xa xỉ, Lisa còn liên tục thay đổi concept để màn trình diễn luôn tươi mới. Cô từng có chuỗi outfit dựa trên hình tượng các nữ siêu anh hùng, hay tạo hình lấy cảm hứng từ “rockstar” thế hệ trước là Prince.

Mới đây nhất tại chặng Luân Đôn, trong khuôn khổ đêm diễn thứ 2, Lisa vừa khai phá ý tưởng trang phục mới, đưa sở thích cá nhân hàng đầu của cô lên sân khấu trình diễn: Outfit custom từ hình tượng art toy Labubu.

Lisa (BLACKPINK) hợp tác với NTK chuyên thực hiện Labubu độc quyền cho những ngôi sao

Marko Monroe chia sẻ cận cảnh Labubu custom cho Lisa

@the_markomonroe MADE A CUSTOM LABUBU FOR @LISA @blackpinkofficial @POP MART @POP MART US SHOP styled by #brettalannelson ♬ Lifestyle – LISA

Khi người nổi tiếng muốn sưu tầm Labubu, họ cũng sưu tầm theo cách riêng. Họ sẽ tìm đến Marko Monroe, một NTK, stylist chuyên thực hiện những chú Labubu độc quyền cho những ngôi sao hàng đầu như Lady Gaga, Marc Jacobs, dàn diễn viên Wednesday.

Công việc custom của Marko Monroe thường là thay đổi màu, chất liệu lông, vẽ thêm cho mắt và các chi tiết trang trí khác như cánh hay trang sức cho Labubu. Một trong số chúng được làm từ nguyên liệu xa xỉ, như từ vải thừa trong xưởng Balenciaga cho Labubu của Marc Jacobs.

Trong danh sách khách hàng đặc biệt ấy, Lisa là cái tên mới nhất. Cô đặt anh một chú Labubu hồng cỡ lớn cho sân khấu solo tại DEADLINE Luân Đôn, với cặp mắt được vẽ mới. Cô treo chúng trên hông từ chiếu phụ kiện thắt lưng dây xích vàng “sinh đôi” với chính chú Labubu của mình, đều được thực hiện bởi NTK trang sức Rory Rockmore.

bzvn-lisa-labubu-trang-phuc-dien-deadline-london00004

Ảnh: @brettalannelson

Sự kết nối giữa Lisa và Labubu tiếp tục được đẩy xa hơn nữa khi cô tự hóa thân thành Labubu phiên bản người thật. Thiết kế được stylist Brett Alan Nelson đề xuất, gồm áo corset tay ngắn phối cùng chân váy mini xẻ tà, mặt nạ hình Labubu và bốt cao cổ, tất cả đều được phủ lông. Trang phục được hiện thực hóa bởi Muto Little và Chris Habana, giày đến từ Jimmy Choo và Shoe Lab Doheny.

bzvn-lisa-labubu-trang-phuc-dien-deadline-london00005

Bản thiết kế từ Brett Alan Nelson. Ảnh: @brettalannelson

Trang phục gợi nhắc về người góp công đầu làm nên chú art toy tiền tỉ Labubu

Với những ai đã theo dõi cơn sốt Labubu từ những ngày đầu, hẳn sẽ không quên vai trò to lớn của Lisa (BLACKPINK) trong việc lan toả sức hút của chú “tiểu quỷ” này.

Đầu năm 2024, chỉ một vài hình ảnh Lisa khoe bộ sưu tập Labubu trên tài khoản mạng xã hội hơn 100 triệu người theo dõi đã đủ khiến cộng đồng sưu tầm phải lòng. Cô biến chúng thành bag charm, rủ bạn bè làm quen với hình thức túi mù (blind box). Từ đó, danh tiếng Labubu nhanh chóng được nhân rộng, đặc biệt là tại thị trường Đông Nam Á – nơi vốn rất sôi động với văn hoá sưu tầm.

bzvn-hoi-sao-labubu-19

Một trong những story đầu tiên của Lisa với Labubu. Ảnh: @lalalalisa_m

Loạt video đập hộp (unboxing) bắt đầu rầm rộ trên mạng xã hội từ năm 2024 trở đi, giúp Labubu nhanh chóng trở thành hiện tượng xuyên biên giới. Kết quả, Pop Mart (đơn vị phân phối Labubu) có một năm bội thu với doanh thu tăng gấp đôi so với năm trước. Tại Việt Nam, số tiền người Việt bỏ ra để mua Labubu qua 5 sàn thương mại điện tử trong vòng 3 tháng của năm 2024 từng lên tới 6,9 tỷ đồng.

bzvn-hoi-sao-labubu-11

Lisa rủ bạn bè, người thân xé túi mù các loại art toy. Ảnh: @lalalalisa_m

Từ đó đến nay, Labubu dần sở hữu một “fanclub” người nổi tiếng trải dài từ Đông sang Tây, đồng thời góp mặt trong các màn hợp tác cùng thương hiệu xa xỉ, đạt mức giá ngất ngưởng trên thị trường thứ cấp và tại nhiều phiên đấu giá.

Điều đáng chú ý là tình yêu của Lisa dành cho Labubu không chỉ dừng lại ở khoảnh khắc nhất thời. Suốt hơn một năm qua, cô vẫn trung thành với chú art toy này. Người hâm mộ thường bắt gặp Lisa đem theo BST Labubu đủ kích cỡ trong những chiếc túi xách hàng hiệu, hay sáng tạo nhiều ý tưởng độc đáo như trang trí cây thông Noel bằng Labubu và nhiều nhân vật khác.

bzvn-giang-sinh-2024-cay-thong-labubu (6)

Cây thông giáng sinh năm 2024 của Lisa. Ảnh: @lalalalisa_m

Và mới đây, đêm diễn DEADLINE tại Luân Đôn tiếp tục khẳng định niềm “mê mẩn” của Lisa. Diện mạo mới của cô gợi lên một khả năng thú vị: biết đâu Lisa sẽ khởi đầu xu hướng diện đồ lông “matchy matchy” với bag charm Labubu?

@sapphicslisa ROCKSTAR LISA IN LABUBU CUSTOM OUTFIT IN LONDON DAY 2 🩷 #DEADLINE_IN_LONDON #BLACKPINK #LISA #ROCKSTAR #LABUBU ♬ original sound – sapphicslisa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm