6 MẸO TRANG TRÍ VĂN PHÒNG GIÚP BẠN LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Cùng Harper's Bazaar tìm hiểu cách trang trí và thiết kế không gian làm việc thế nào để tạo bầu không khí tích cực, giảm căng thẳng và tăng năng suất làm việc

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sức khỏe, cảm xúc, năng suất lao động của dân văn phòng và không gian làm việc có liên quan chặt chẽ đến nhau. Chỉ cần chút thay đổi nhỏ cho không gian này là tinh thần làm việc của bạn đã phấn chấn hơn rất nhiều.

Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại ngày nay ưu tiên cho không gian làm việc mở kết hợp với những mảng xanh. Đối với người làm công việc sáng tạo, không gian còn cần những yếu tố đột phá, chẳng hạn như về màu sắc hay những góc riêng để họ thỏa sức bay bổng.

Hãy nhìn một lượt qua nơi làm việc của bạn. Nếu cần nâng cấp văn phòng để làm việc hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng thử 6 gợi ý sau đây từ Harper’s Bazaar.

1. Tận dụng ánh nắng mặt trời

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên là một cách để năng lượng của bạn luôn tràn đầy. Ngoài ra, việc nhìn quá lâu vào màn hình máy tính rất có hại cho đôi mắt và khiến bạn dễ nhức đầu. Vậy nên, hãy thư giãn cho đôi mắt và não bộ bằng việc phóng tầm mắt ra không gian lớn ngoài cửa kính mỗi 2 – 3 tiếng.

2. Chọn một mùi hương thư giãn

Hương thơm yêu thích giúp tinh thần bạn thư thái và tập trung để làm việc hiệu quả

Bí quyết để bạn có thể tập trung làm việc tại văn phòng suốt cả ngày dài chính là nhờ mùi hương. Để chắc chắn không có mùi lạ nào có thể làm bạn sao nhãng, hãy đốt nến hoặc xông tinh dầu cho phòng làm việc luôn thơm. Hương bạc hà giúp bạn tăng sự tập trung, còn hương cam quýt giúp tinh thần thư thái.

3. Hướng tới sự tối giản

Không gian văn phòng tối giản và gọn gàng

Khu vực làm việc với quá nhiều đồ đạc dễ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, bế tắc trong công việc. Tối giản hóa giúp không gian trở nên ngăn nắp, tinh tế hơn. Nhờ đó, công việc của bạn dường như cũng được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng hơn.

4. Thêm màu sắc nổi bật

Theo nhiều nghiên cứu, màu sắc kích thích các tế bào thần kinh, từ đó giúp cho các hoạt động mang tính sáng tạo hay cần trí tuệ được giải quyết hiệu quả. Hãy thử treo một bức tranh nhiều màu sắc cho văn phòng của bạn thêm ấn tượng nhé!

5. Mang thiên nhiên vào phòng làm việc

Một bó hoa tươi thắm khiến bạn yêu đời hơn

Hoa lá và cây cỏ giúp thanh lọc không khí. Màu xanh mát của cây còn giúp bạn thư giãn thị giác, sảng khoái tinh thần.

Cây Kim Ngân có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy

Theo phong thủy, một số loại cây như cây kim ngân, cây phát tài có thể giúp công việc của bạn thuận lợi và mang lại nhiều tài lộc. Ngoài ra, chậu cây để bàn hay bình hoa cũng là một vật phẩm trang trí hay ho cho bàn làm việc.

6. Tạo bảng ghi chú cá nhân hay motivation board

Ghi lại danh sách công việc trong ngày rồi dán lên bảng ghi chú cho phép bạn kiểm soát công việc và quản lý thời gian tốt hơn. Bạn cũng có thể viết những câu nói truyền động lực lên bảng để vực dậy tinh thần những lúc cảm thấy chán nản trong công việc.

>>> Xem thêm: CÁCH THIẾT KẾ VĂN PHÒNG “GÂY SỐC” CỦA LUẬT SƯ ĐÀO NGUYỄN

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua