Vừa qua, thị trường mỹ phẩm làm đẹp nội địa Việt đón chào một thương hiệu nước hoa mới. Đó là F Fresh Spray, với các loại nước hoa có khả năng lưu hương trên quần áo.
Điều đặc biệt khác của F Fresh Spray là những mùi hương phi giới tính. Chúng là sản phẩm Kye Nguyễn, Gil Lê và Đinh Hương cùng nhau sáng lập. Kye Nguyễn, giám đốc sáng tạo, bật mí rằng mình đã mất hai năm để thai nghén sản phẩm.
Trong thời trang, unisex (phi giới tính) không còn là khái niệm xa lạ. Nó không chỉ được thể hiện qua trang phục mà còn được thể hiện qua mùi hương. Với những tín đồ đam mê thời trang unisex, họ phải chi một số tiền lớn để sở hữu những món đồ mình yêu thích.
Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, giám đốc sáng tạo Kye Nguyễn đã chọn phong cách unisex cho F Fresh Spray. Anh dí dỏm gọi “đứa con tinh thần” của mình với cái tên #FUNISEX.
“F chính là biểu tượng cho các khái niệm Fashion (Thời trang), First (Tiên phong), Fire (Lửa đam mê)… Chữ F hàm ẩn nhiều tầng lớp ý nghĩa. Trong khi đó unisex có nghĩa là phi giới tính.”
– Kye Nguyễn –
Tính phi giới tính của #FUNISEX còn thể hiện ở việc Gil Lê là giám đốc sáng tạo và gương mặt đại diện. Trong làng giải trí, Gil Lê vốn được biết đến với hình tượng phi giới tính.
Nước hoa cho quần áo F Fresh Spray ra mắt từ kinh nghiệm 10 năm làm stylist
Giám đốc Sáng tạo Kye Nguyễn nói thêm về cơ duyên sáng lập ra F Fresh Spray. Anh vốn là stylist, đã hoạt động trong lĩnh vực thời trang được 10 năm.
Trong một thập kỷ làm nghề, Kye Nguyễn may mắn tạo nên những bộ cánh đều mang giá trị về mặt thị giác. Tuy nhiên, anh nhận ra rằng: Với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, nhất là vào mùa Hè như Việt Nam, một bộ cánh đẹp mắt là chưa đủ. Chúng còn cần ấn tượng về khứu giác. “Nhờ những trăn trở đó mà Kye muốn thiết kế nước hoa dành cho quần áo”, anh nói.
Giám đốc Sáng tạo Kye Nguyễn hướng đến Gen Z
Trong vài năm qua, Gen Z trở thành từ khóa phổ biến. Gen Z là thế hệ i sinh từ cuối những năm 1990 đến năm 2010. Dự đoán đến năm 2025, nhóm này sẽ chiếm gần 1/3 dân số trong độ tuổi lao động của Việt Nam.
Kye Nguyễn muốn nâng tầm phong cách sống của Gen Z. Theo anh đánh giá, đây là thế hệ tài năng. Họ có sức ảnh hưởng nhất định tới đám đông. Điều anh trăn trở trong quá trình sáng tạo F Fresh Spray là: Gen Z tạo xu hướng gì và sử dụng sản phẩm nào?
Vậy nên, đối tượng khách hàng anh muốn hướng tới là thế hệ gen Z. Anh muốn mang tới sự sáng tạo, phá vỡ giới hạn và giá trị tinh thần khi tất cả cộng hưởng tạo nên tinh hoa trong từng sản phẩm. Ngoài ra, yếu tố unisex chính là tinh thần của LGBT, để xoá nhoà khoảng cách về giới tính, giúp họ cởi mở và tự tin hơn trong cuộc sống.
Cuối cùng, Founder của F Fresh Spray – Kye Nguyễn nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn mang tới một sản phẩm vừa chất lượng, vừa có tư duy về thời trang. F Fresh Spray mang giá trị văn hoá và tinh thần vào sản phẩm để gửi tới người tiêu dùng”.
KYE NGUYỄN MUỐN “ĐỔI NGHỀ”, ĐÀO TẠO THẾ HỆ STYLIST TRẺ
F FRESH SPRAY: THƯƠNG HIỆU NƯỚC HOA PHI GIỚI TÍNH ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam