Kim Jones rời ghế giám đốc sáng tạo Fendi Women để tập trung cho Dior Men

Nhà thiết kế người Anh chia tay nhà mốt La Mã sau bốn năm hợp tác để có thể tập trung cho vai trò Giám đốc nghệ thuật dòng thời trang nam tại Dior.

Ảnh: Getty Images

Kim Jones sẽ từ chức Giám đốc nghệ thuật của Fendi. Nhà thiết kế người Anh đã kế nhiệm giám đốc sáng tạo quá cố Karl Lagerfeld ở vai trò thiết kế dòng thời trang nữ và haute couture cho nhà mốt Ý này từ năm 2020. Lý do được đưa ra là để Kim Jones có thể tập trung vào công việc sáng tạo cho dòng thời trang nam của Dior, cương vị anh đã nắm giữ từ năm 2018 đến nay.

Bernard Arnault, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn LVMH sở hữu thương hiệu Fendi, cho biết trong một tuyên bố:

“Kim Jones là một nhà thiết kế tài năng. Anh đã mang tầm nhìn độc đáo đóng góp đáng kể cho di sản sáng tạo của thương hiệu, kết hợp nhuần nhuyễn tính thẩm mỹ hiện đại và đa văn hóa với di sản lịch sử của Fendi. Trong suốt bốn năm, công việc của Jones hoàn toàn được dẫn dắt bởi niềm đam mê và sự sáng tạo. Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì những đóng góp to lớn và tôi mong muốn tiếp tục chứng kiến ​​sự sáng tạo của anh ấy tại Dior Men.”

Hiện tại, Fendi đang có nhiều giám đốc sáng tạo khác nhau. Silvia Venturini Fendi sẽ tiếp tục vai trò Giám đốc sáng tạo phụ kiện, trang phục nam và trẻ em tại thương hiệu của gia đình. Trong khi đó, con gái của bà, Delfina Delettrez, đã nắm quyền thiết kế trang sức. Về phần mảng thời trang nữ, chưa rõ ai sẽ thay thế Kim Jones.

Ảnh: Getty Images

LVMH đã mua cổ phần của Fendi từ gia đình Fendi vào năm 1999, trước khi trở thành chủ sở hữu duy nhất của thương hiệu này vào năm 2001. Fendi là thương hiệu thời trang lớn thứ tư của LVMH, sau Louis Vuitton, Dior và Celine. Theo ước tính của HSBC, doanh thu hàng năm của thương hiệu vào khoảng khoảng 2,44 tỷ euro (tập đoàn LVMH không phân chia doanh thu theo từng thương hiệu trong báo cáo tài chính).

Khi đến với Fendi, Kim Jones hướng đến việc trẻ hóa thương hiệu và đầu tư cho dòng thời trang cao cấp (haute couture). Từ việc kết hợp đến hãng SKIMS của Kim Kardashian, ra mắt các mẫu túi xách giá mềm hơn dòng Peekaboo và Baguette kinh điển, cho đến giảm thiểu sử dụng lông thú, Fendi kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng trẻ tuổi. Tuy nhiên, do tập đoàn LVMH không công bố mức tăng trưởng hàng năm của Fendi, rất khó để biểu đồ hóa tác động của giám đốc sáng tạo người Anh.

Ảnh: Getty Images

Rời Fendi, Kim Jones sẽ vẫn là Giám đốc nghệ thuật của Dior Men, một vị trí mà anh đã đảm nhiệm kể từ năm 2018.

Trước đó, anh từng là Giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton Men từ năm 2011 đến năm 2018. Kim Jones đã tiên phong đưa tầm nhìn tập trung vào thời trang đường phố (streetwear) cho Louis Vuitton trong thời gian đương nhiệm, có thể kể đến sự hợp tác Louis Vuitton x Supreme vào năm 2017.

SỰ THAY ĐỔI CÁC VỊ TRÍ SÁNG TẠO GẦN ĐÂY:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm