Không tái ký với YG, sự nghiệp solo của các thành viên BLACKPINK ra sao?

Tại cột mốc năm thứ 7 của sự nghiệp, tức cuối năm 2023, các thành viên BLACKPINK thống nhất không tái ký hợp đồng hoạt động cá nhân với YG, chỉ gia hạn hợp đồng nhóm. 4 cô gái đang tập trung cho sự nghiệp solo của mình như thế nào?

“BLACKPINK dạo này ra sao” có lẽ luôn là câu hỏi hiện hữu kể từ khi 4 cô gái quyết tâm tập trung cho sự nghiệp solo và không phụ thuộc vào YG Entertainment. Khi không hoạt động chung dưới tên gọi BLACKPINK, những quyết định và dự án cá nhân của Jennie, Lisa, Rosé. Jisoo thể hiện rõ màu sắc và cá tính của họ. Jennie quảng giao và thích khám phá bản thân ở nhiều vai trò mới, Lisa hướng đến khán giả toàn cầu, Jisoo đam mê bộ môn nghệ thuật thứ 7 và Rosé với những trăn trở và nung nấu trong âm nhạc…

>>> ĐỌC THÊM: BLACKPINK CÓ TỔ CHỨC FAN MEETING NĂM 2024?

Sự nghiệp solo của Jennie: Hết mình với âm nhạc, thời trang, “flex” vòng bạn bè quốc tế

BLACKPINK-hoat-dong-ca-nhan-jennie-1

Ảnh: @oddatelier

Sôi nổi nhất kể từ khi rời YG Entertainment chính là Jennie. Là người đầu tiên thông báo về công ty riêng mang tên OddAtelier, thành lập sớm 1 tháng trước khi YG Entertainment chính thức xác nhận các thành viên BLACKPINK không tái ký, Jennie thể hiện sự sẵn sàng trong việc tự thân vận động quyết định sự nghiệp solo.

Thoát khỏi sự kềm cặp của YG, Jennie biến hóa thành một người đa nhiệm và chứng minh nỗ lực không ngừng làm mới bản thân. Một cô gái tò mò, thích khám phá và thử thách khả năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như MC, người mẫu, diễn viên, nhân vật giải trí…hóa ra từng bị YG Entertainment giấu diếm đi. Khi trở thành nghệ sĩ Jennie của OddAtelier, mỗi tháng, cô nàng đều mang tin vui đến cho người hâm mộ.

BLACKPINK-hoat-dong-ca-nhan-jennie-4

Jennie đóng vai trò MC cho listening party của Billie Eilish. Ảnh: @spotifykr

Nàng It Girl được săn đón bậc nhất Kpop thoải mái công khai và hợp tác với vòng bạn bè trong nước và quốc tế của mình. Cô xuất hiện tại concert của SEVENTEEN, tương tác với thành viên Woozi trên mạng xã hội – tình bạn này được người hâm mộ tin rằng không phải bỗng chốc xuất hiện mà cả hai đã quen biết từ những lần sản xuất âm nhạc chung trước đó. Jennie cũng thường xuất hiện trong concert của nhiều nghệ sĩ US-UK mỗi khi họ ghé thăm Hàn Quốc như Daniel Caesar hồi cuối năm ngoái, và mới đây nhất là thử sức với vai trò MC cho buổi stream nhạc của Billie Eilish tại Seoul.

BLACKPINK-hoat-dong-ca-nhan-jennie-3

Jennie ra nhạc mới cùng Zico. Ảnh: @jennierubyjane

Nếu khi hoạt động dưới trướng YG Entertainment, các tác phẩm solo của Jennie nhỏ giọt, hai tác phẩm SoloYou & Me ra mắt cách nhau đến 5 năm, thì kể từ khi nắm quyền quyết định nhiều hơn cho những hoạt động của mình, Jennie đã ra mắt nhạc mới chăm chỉ, kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ. Tháng 3/2024 là Slow Motion – bản indie-ballad hợp tác với Matt Champion. Tháng 4 là Spot! – bài hát hip-hop phá đảo BXH Hàn và quốc tế, là cú bắt tay giữa hai cá tính Jennie và Zico. Cô cũng tham gia gặp gỡ khán giả nhiều hơn qua âm nhạc khi biểu diễn ở các chương trình như Lee Hyori’s Red Carpet.

BLACKPINK-hoat-dong-ca-nhan-jennie-2

Cô mới xuất hiện với tư cách người mẫu tại show diễn Jacquemus. Ảnh: @jennierubyjane

Mùa hè 2024 là sự bùng nổ của cô ở địa hạt thời trang. Jennie tham gia Met Gala năm thứ hai liên tiếp. Cô ra mắt BST kính mát cháy hàng cùng Gentle Monster. Và cô cũng nhận lời mời thử sức ở vị trí vedette kết màn cho show diễn kỷ niệm 15 của Jacquemus.

Jennie luôn được đánh giá cao về khả năng “cân” mọi thử thách khó nhằn, và con đường tiếp theo của nữ thần tượng sẽ mở ra thêm nhiều vai trò mới, hoạt động thú vị mới vượt khỏi khuôn khổ một nữ thần tượng bình thường.

LISA: Bùng nổ hoạt động ở trời Tây, thoải mái hơn trong các mối quan hệ

blackpink-hoat-dong-ca-nhan-lisa-2

LISA hợp tác với Bulgari ra mắt dòng đồng hồ mới. Ảnh: @lalalalisa_m

Sau Jennie, Lisa cũng nhanh chóng công bố sự thành lập của LLOUD – công ty cá nhân và kí hợp đồng hợp tác với hãng đĩa RCA, về chung một mái nhà với Tate McRea, Shakira, P!nk.

Sự nôn nóng của Lisa là có cơ sở bởi các tác phẩm solo của cô từ thời còn hoạt động cùng BLACKPINK đang tạo nhiệt độ rất tốt trên các nền tảng streaming dù đã ra mắt lâu. Nữ rapper tiết lộ mình sẽ trở lại với một bài hát solo mang tên Rockstar, ra mắt vào ngày 27/6. Dựa trên hình ảnh được hé lộ, Rockstar sẽ mang đậm màu sắc cá nhân của nữ thần tượng: Cuốn hút, gợi cảm và cực “chiến” không thua kém gì khi còn thuộc sự quản lý của YG Entertainment.

blackpink-hoat-dong-ca-nhan-lisa-3

Lisa tại giải đua F1 Miami Grand Prix. Ảnh: @lalalalisa_m

Trong những tháng chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc, Lisa cũng hoạt động vô cùng năng nổ, có điều, những dự án cô tham gia mang tính quốc tế thay vì nhắm đến khán giả Hàn Quốc. Từ dịp Giáng sinh 2023 đến nay, Lisa xuất hiện trong rất nhiều sự kiện của ở châu Âu và Mỹ. Cuối tháng 1, cô biểu diễn trên sân khấu từ thiện Le Gala des Pièce Jaunes tại Pháp, tham gia phất cờ cho giải đua F1 Miami Grand Prix, rồi đến Monaco theo dõi đường đua Grand Prix chỉ vài tuần sau đó.

blackpink-hoat-dong-ca-nhan-lisa-1

Lisa tại Monaco Grand Prix. Ảnh: @lalalalisa_m

Dễ thấy, Lisa chăm chỉ xuất hiện ở các giải đua xe Công thức 1, nhưng câu hỏi là vì sao? Điều này có mối liên hệ với bạn trai của cô là Frédéric Arnault – con trai đế chế hàng hiệu khổng lồ LVMH. Anh mới nhậm chức CEO của dòng đồng hồ cao cấp vào năm 2024. Chiến lược của Arnault là để thương hiệu TAG Heuer tài trợ mạnh cho các cầu thủ đua xe, ra mắt những dòng đồng hồ lấy nguồn gốc từ bộ môn thể thao này. Anh thường xuyên xuất hiện ở những giải đua để theo dõi những người thi đấu được TAG Heuer tài trợ, và hiển nhiên, sự góp mặt của Lisa là không thể thiếu.

blackpink-hoat-dong-ca-nhan-lisa-5

Lisa biểu diễn tại sân khấu Pháp. Ảnh: @lalalalisa_m

Cho đến nay, nàng rapper của BLACKPINK chưa lên tiếng về bạn trai của mình, tất cả chỉ là đồn đoán. Song, dựa trên sự xuất hiện trước công chúng trùng hợp giữa cô và người thừa kế LVMH, người hâm mộ ủng hộ mối quan hệ này. Bên cạnh đó, hầu hết những nhãn hàng mà Lisa hợp tác gần đây, như Kith, BVLGARI,…đều mang tầm cỡ quốc tế, cho thấy mục tiêu và hình ảnh của cô nàng vươn đến toàn cầu chứ không đơn thuần là một nghệ sĩ Kpop.

JISOO: Lấn sâu vào điện ảnh, “tình yêu đầu đời” của cô

BLACKPINK-hoat-dong-ca-nhan-jisoo-1

Jisoo tươi tắn trong thông báo từ BLISSOO. Ảnh: @blissoo_official

Vốn dĩ, Jisoo muốn trở thành một diễn viên. Tuy nhiên khi đầu quân vào YG Entertainment, cô đã bị buộc phải debut cùng nhóm nhạc BLACKPINK. Khi được phép hoạt động solo, chị cả BLACKPINK trở lại với niềm đam mê ngày đầu của mình.

Tách ra riêng cùng với công ty BLISSOO, ý đồ đánh mạnh vào bộ môn nghệ thuật thứ 7 của chị cả BLACKPINK được thể hiện rõ ràng. Trên trang web của công ty, có một mục dành riêng cho các dự án phim ảnh của Jisoo.

Cô thông báo mình sẽ xuất hiện trên màn ảnh lớn với phim điện ảnh Toàn trí độc giả (Omniscient Reader’s Viewpoint) cùng những tên tuổi nổi bật của làng giải trí Hàn như Lee Minho, Nana…Jisoo sẽ thủ vai nữ chính Lee Ji-hye, trong một bộ phim kỳ ảo sống còn đòi hỏi diễn xuất “nặng đô”. Cùng lúc đó, cô được phát hiện đang quay hình cho Influenza – phim về đề tài đại dịch zombie.

jisoo-du-an-ca-nhan-1

Ảnh: @sooyaaa__

So với những vai diễn khi còn ở BLACKPINK trong phim tình cảm chính kịch Snowdrop cùng Lee Haein, hay một vài vai cameo trước đây, có thể thấy rõ Jisoo đã sẵn sàng thử thách và mài giũa kĩ năng của bản thân nhiều hơn qua những kịch bản khó. Cô đã luôn được nhận xét là có tố chất diễn viên về mặt ngoại hình, chính vì vậy, những dự án của Jisoo vô cùng đáng mong chờ.

jisoo-du-an-ca-nhan-2

Ảnh: @sooyaaa__

Cạnh điện ảnh, vẻ đẹp trong suốt của Jisoo vẫn là bảo chứng cho sự thành công của các chiến dịch từ thương hiệu mỹ phẩm, trang sức cao cấp như Dior, Cartier, Alo Yoga… Tính đến hiện tại, Jisoo vẫn đang hoạt động rất mạnh mẽ trong thị trường Hàn Quốc, nhưng sức ảnh hưởng của cô đến khán giả quốc tế là không thể phủ nhận. Trong tương lai, liệu Jisoo có muốn tiến sâu hơn vào các dự án điện ảnh Hollywood hay không, có lẽ mở ra rất nhiều tiềm năng và sự đồn đoán.

ROSÉ: Chăm chỉ làm nhạc, sẽ sớm đẩy mạnh hoạt động cá nhân

rose-hoat-dong-ca-nhan-4

Rosé thường xuyên ra vào phòng thu, nung nấu nhiều dự định trong âm nhạc. Ảnh: blackpink.nationss

Trong khi những mẩu còn lại của BLACKPINK là Jennie, Lisa và Jisoo đều nhanh chóng thành lập công ty riêng và thông báo về hoạt động tiếp theo, thì Rosé có một thời gian “ẩn dật” khỏi công chúng. Trong vòng 2 tháng kể từ khi tin tức không tái ký hoạt động cá nhân với YG Entertainment được công bố, các cập nhật về Rosé xoay quanh các chiến dịch quảng bá, chụp ảnh tạp chí. Cô cũng mở một kênh trò chuyện miễn phí với fan trên Instagram để cập nhật những câu chuyện thường ngày và thả “hint” về những dự án sắp tới.

rose-hoat-dong-ca-nhan-5

Rosé tại after-party Oscar hồi đầu năm 2024. Ảnh: Vanity Fair

Từ khi BLACKPINK ngừng hoạt động chung đến nay, Rosé tham gia một vài hoạt động rải rác, ít nhưng vô cùng tinh túy như: Tham dự after-party của Oscar, tham dự tuần lễ thời trang Paris, giám khảo khách mời cho giải thưởng thời trang Pháp ANDAM. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Rosé vẫn dư sức tạo ra những khoảnh khắc viral nhờ hình ảnh xinh đẹp, khả năng quản lý bản thân tốt. Dự án âm nhạc duy nhất của cô trong vòng 6 tháng chính là tham gia góp giọng trong nhạc hiệu của show sống còn I-LAND 2.

rose-hoat-dong-ca-nhan-3

Rosé tham dự show của YSL tại tuần lễ thời trang Thu – Đông Paris. Ảnh: @roses_are_rosie

Sự yên ắng của Rosé vừa khiến người hâm mộ an tâm tin rằng nữ thần tượng đang được nghỉ ngơi sau quãng thời gian làm việc chăm chỉ, vừa không khỏi lo lắng về nước đi tiếp theo của cô. May mắn thay, tín hiệu về sự nghiệp solo của Rosé khởi sắc khi ngày 17/6, giọng ca chính thức thông báo mình sẽ đầu quân cho THE BLACK LABEL.

rose-hoat-dong-ca-nhan-1

Ảnh: @Blackpink.nationss

Đối với người hâm mộ, đây là một tin…vừa vui vừa buồn. Âm nhạc của The BLACK LABEL sản xuất cho nghệ sĩ mang đậm màu sắc của Teddy. Dù tên gọi đó là bảo chứng thành công thương mại trước đây của BLACKPINK, nhưng những người yêu mến cô lo sợ những “lối mòn” trong cách xây dựng bài hát của nhà sản xuất. Thêm vào đó, Rosé là nghệ sĩ thứ hai sau Somi về dưới trướng THE BLACK LABEL, song nhìn những gì công ty làm được cho nữ thần tượng bước ra từ Produce 101 đình đám, bất kỳ ai cũng có thể đồng ý rằng: THE BLACK LABEL làm chưa đủ.

Tuy nhiên, Rosé cũng vừa trở thành đại sứ toàn cầu của PUMA cùng lúc thông tin đầu quân về THE BLACK LABEL nổ ra, đây có thể là những động thái đầu tiên cho thấy nỗ lực quảng bá từ công ty chủ quản mới.

rose-hoat-dong-ca-nhan-6

Rosé vừa trở thành đại sứ cho PUMA. Ảnh: PUMA

Về phần âm nhạc của Rosé trong tương lai, bạn có thể yên tâm bởi cô gái này luôn có sự đầu tư và tinh chất sáng tạo rất riêng trong sáng tác và lựa chọn bài hát. Khi chính thức ký hợp đồng với THE BLACK LABEL, cô cũng đã giải thích cho sự vắng mặt của mình: Tất cả là để đầu tư tìm hiểu thật kỹ lưỡng về các hoạt động cá nhân, trong đó quan trọng là âm nhạc. Với nỗ lực đó, sản phẩm trong tương lai của Rosé sẽ là “quả ngọt” chín muồi, hứa hẹn mang lại trải nghiệm trọn vẹn, xứng đáng với những chờ đợi của người hâm mộ.

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm