Không chỉ kích cầu du lịch, Câu Chuyện Hoa Hồng còn giúp bán hàng hoa hồng

“Người chiến thắng” cuối cùng của bộ phim “Câu chuyện hoa hồng” chính là biểu tượng hoa hồng vàng đại diện cho nữ chính Hoàng Diệc Mai

Lưu Diệc Phi khoe loạt goods bắt trend phim Câu Chuyện Hoa Hồng. Ảnh: Instagram @yifei_cc

Không có gì đáng bàn cãi khi nói Câu chuyện hoa hồng chính là bộ phim truyền hình hiện đại hot nhất đầu hè 2024 tại Trung Quốc. Phim đã hoàn thành công chiếu cả gần một tháng, nhưng những thảo luận xoay quanh phim vẫn chưa hạ nhiệt.

Theo truyền thông Hoa ngữ ghi nhận, độ nổi tiếng của phim Câu chuyện hoa hồng không hề giảm sút kể từ khi ngừng chiếu. Nền tảng mạng xã hội Weibo chứng nhận rằng đến nay, đây là bộ phim truyền hình dài tập ăn khách nhất 2024. Rất nhiều đơn vị đã thành công ăn theo độ hot của phim. Từ du lịch Bắc Kinh, biểu tượng hoa hồng vàng, các thương hiệu thời trang và trang sức được Lưu Diệc Phi chọn mặc… tất cả đều được fan hâm mộ của phim tìm kiếm.

Sau khi phim ngừng chiếu, Trung Quốc đón nhận một làn sóng mê đắm hoa hồng vàng, gợi nhắc đến nữ chính Hoàng Diệc Mai.

Rộ lên cơn sốt những món quà mang hình hài hoa hồng vàng, theo chủ đề Câu chuyện hoa hồng

Ảnh: Instagram @yifei_cc

Fan hâm mộ của các thần tượng Kpop, Cpop đã quá quen thuộc với khái niệm của goods (quà tặng).

Mỗi khi một nghệ sỹ phát hành album, concert hay fan meeting, đi kèm là rất nhiều loại goods đi kèm. Các loại goods tiêu biểu bao gồm que phát sáng (lightstick) cổ vũ thần tượng, bộ card ghi lại những hình ảnh đẹp nhất, móc khóa, áo thun, mũ nón… Các sản phẩm này đều được trang trí với hình ảnh tiêu biểu của sự kiện để fan có thể diện đồ đôi (cheap moment) với thần tượngg.

Giờ đây, Lưu Diệc Phi và Câu chuyện hoa hồng dường như đã mở “concert” của riêng cô, khi thị trường ăn theo hình ảnh Hoàng Diệc Phi với hàng loạt goods có hình ảnh hoa hồng vàng.

Ảnh: Instagram @yifei_cc

Vào hôm 16/7, Lưu Diệc Phi vô cùng vui vẻ khoe những món quà tặng được thiết kế lấy cảm hứng từ nhân vật Hoàng Diệc Mai và hoa hồng vàng mà cô đã thu thập được. Có rất nhiều các món quà được trang trí với hình ảnh của Hoàng Diệc Mai, bao quanh với những bông hoa hồng, như túi tote, gối ôm, băng đô cài đầu, cả hộp sữa và cà phê… và một bông hoa hồng thép từ một nhà nghệ thuật Trung Quốc.

Ảnh: Instagram @yifei_cc

Có thể thấy, các thương hiệu đã nhanh chóng sản xuất loạt goods với hình ảnh hoa hồng vàng để kịp bắt trend mà Câu Chuyện Hoa Hồng mang tới. Và mỹ nhân xứ Trung đã mau chóng kiểm tra chất lượng mặt hàng để gợi ý đến các fan hâm mộ của cô cách sống cuộc sống tràn ngập hoa hồng vàng giống như Hoàng Diệc Mai. Nếu bạn mệt mỏi sau một ngày dài, có thể ôm gối hoa hồng thoải mái, ngắm nhìn Lưu Diệc Phi qua phim và nhâm nhi tách cà phê, ly sữa hoa hồng vàng, thật đẹp biết bao!

Có lẽ cũng không quá ngạc nhiên khi màu vàng sẽ trở thành màu hot của mùa hè này, khi nhiều người phụ nữ muốn học hỏi Hoàng Diệc Mai tận hưởng cuộc sống tự do tự tại tựa như một nữ chính phim ngôn tình. Bởi bạn là nữ chínhc ủa câu chuyện cuộc đời của bạn.

Các loạt goods bắt trend Câu Chuyện Hoa Hồng cháy hàng

Ảnh: Weibo

Chứng minh rằng sức hút của phim Câu chuyện Hoa Hồng chưa hạ nhiệt, các mặt hàng được sản xuất ăn theo phim bán nhanh bán đắt. Ví dụ như sữa in hình Lưu Diệc Phi từ hãng sữa nội địa Satine.

Hãng sữa Satine là thương hiệu mà Lưu Diệc Phi đại diện. Trong đợt phát sóng phim Câu chuyện hoa hồng, hãng vừa là nhà tài trợ  tổng bao thầu phim, vừa là thương hiệu đầu tư số lượng quảng cáo VIP nhiều nhất cho bộ phim.

Ảnh: Instagram @yifei_cc

Sau khi phim kết thúc phát sóng, để ăn mừng sự thành công của phim và đồng thời mừng sinh nhật 25/8 sắp tới của Lưu Diệc Phi, hãng sữa Satine đã tung ra loại hộp sữa được thiết kế với hình ảnh nữ diễn viên, kèm các vật phẩm tặng kèm liên quan đến nhân vật Rose (Hoa hồng).

Ngay lập tức, fans Lưu Diệc Phi trong đêm 26/6/2024 trong vòng 20 phút đã tiêu thụ hết 5.000 lô sữa. Đến 27/6/2024 thì đã đặt hàng hết toàn bộ 10.000 lô đầu tiên, khiến hãng phải bổ sung hàng khác lên kệ. Đặc biệt, do hãng đã thiết kế một số lô có mã 0825 đại diện cho sinh nhật của Lưu Diệc Phi nên fan đã mạnh tay mua nhiều với hy vọng sở hữu lô hàng có mã số độc đáo này.

Ảnh: Weibo

Ngoài hãng sữa Satine, chuỗi cà phê ở Trung Quốc Luckin Coffee thì hợp tác với Câu Chuyện Hoa Hồng để ra mắt loại latte mang màu vàng của hoa hồng, có quà tặng là móc khóa đi kèm.

Khi Lưu Diệc Phi đăng ảnh nếm thử ly latte hoa hồng vàng trên Weibo, ngay lập tức fan hâm mộ của cô đã xếp hàng dài ở các địa điểm Luckin Coffee ở xứ sở tỉ dân để đu trend cùng thần tượng. Nhân viên một cửa hàng Luckin Coffee cho biết, tại một cơ sở đã bán tầm 500 cốc latte hoa hồng này chỉ trong 1 ngày. Họ phải thông báo hết hàng, không tiếp hết được khách vì hết nguyên liệu pha chế!

Trên các nền tảng thương mại điện tử, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đang rao bán lại “móc khóa Lưu Diệc Phi” được tặng kèm khi mua latte hoa hồng với giá lên tới vài trăm nghìn đồng.

Móc khoá hình hoa hồng vàng từ Shiseido, thương hiệu hợp tác cùng Lưu Diệc Phi, và từ thương hiệu Luckin Coffee. Ảnh: Instagram @yifei_cc

Truyền thông phim bằng goods là một hình thức sẽ phổ biến trong tương lai

Tại nhiều quốc gia có văn hóa thần tượng lớn, ví dụ như Kpop Hàn Quốc hay bóng đá thế giới, các mặt hàng goods chính hãng luôn được bán ra với giá cắt cổ. Cho dù goods đẹp hay không đẹp, hữu dụng hay không hữu dụng, nhưng đều khiến người hâm mộ muốn sở hữu.

Tuy nhiên, các goods ăn theo bộ phim Câu chuyện hoa hồng có mức giá dễ chấp nhận, cho phép đại đa số công chúng đều có thể mua được. Với những món ẩm thực xinh xắn như cà phê hoặc sữa, kể cả những người không xem phim nhưng vì tâm lý FOMO (fear of missing out) thì cũng sẽ muốn đu trend.

Và phương thức truyền miệng, truyền tay ngoài cuộc sống cũng như update trên SNS chính là cách thức quảng cáo không tốn phí nhất, đem lại hiệu quả nhất trong tất cả các phương thức truyền thông. Sở hữu một goods đã sold out và khoe lên mạng xã hội, nhiều người nhận được sự quan tâm nhất thời khiến họ cảm thấy mình như trở thành một influencer.

Ảnh: Weibo

Sau khi thấy hiệu quả truyền thông tốt từ Câu chuyện hoa hồng, chắc chắn rằng trong tương lai, các đoàn làm phim cũng sẽ tìm kiếm cách tạo ra goods bắt nguồn từ hình ảnh nhận diện của nhân vật chính, để bất kỳ ai khi nghe đến cũng phải liên tưởng đến bộ phim. Bởi từ trước đến giờ, các bộ phim thường tập trung vào yếu tố câu chuyện chứ ít khi nào nghĩ về hướng phát triển một hình ảnh biểu tượng như cách Câu Chuyện Hoa Hồng đã làm được với hoa hồng vàng.

Hình thức quảng cáo của Câu chuyện hoa hồng ngay lập tức thổi làn gió mới vào ngành Product Placement của điện ảnh, nổi lên như một ngôi sao sáng. Hiện nay, ít có bộ phim nào làm được như vậy, có thể thấy, Lưu Diệc Phi năm nay trở thành “bảo vật” của toàn Trung Quốc, khi thúc đẩy cả kinh tế, du lịch, điện ảnh, thời trang, ăn uống và dịch vụ,…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm