Khi thời trang giao hòa cùng công nghệ

Nhân dịp hãng Apple vừa ra mắt phiên bản đồng hồ giới hạn có giá lên đến 17.000 đô-la Mỹ gây xôn xao trong cộng đồng mạng, Bazaar chợt nhớ đến mối giao duyên giữa thời trang và công nghệ. Sự kết hợp tinh tế này như một trào lưu nhằm đáp ứng nhu cầu của những fashionista thích sưu tầm các món hi-tech độc, lạ, giàu tính ứng dụng

Vương quốc thời trang từ lâu không chỉ giao thương với tầng lớp thượng lưu mà còn tham vọng vươn cánh tay thu nạp nhiều tín đồ hơn. Cuộc tình đẹp với điện ảnh, mối nhân duyên khắng khít với nghệ thuật có lẽ đã tiếp thêm dũng khí để thời trang đặt chân đến một thế giới tưởng chừng không chung tiếng nói: công nghệ. Những chiếc đầm phát sáng, chiếc áo tự sưởi ấm và rồi gần đây là sử dụng công nghệ tân tiến để phát sóng trực tiếp các show diễn thời trang qua Internet mới chỉ là màn “dạm ngõ” cho sự kết đôi đấy. Cuộc phối ngẫu ngoạn mục giữa các hãng hi-tech và nhà tạo mốt lừng danh để cho ra đời những thiết bị điện tử mang thương hiệu thời trang mới là tâm điểm cho mối bang giao này. Những chiếc điện thoại Android thương hiệu Prada hợp tác cùng LG, điện thoại của Versace, Dior… dù không còn là điều mới mẻ nhưng vẫn sẽ được nhắc đến nhiều trong giới fashionista và những ai quan tâm đến sự kết hợp kia.

Điện thoại Dior

Điện thoại Dior

Thời trang đã tạo ra những sản phẩm công nghệ như là món phụ kiện tân tiến để làm hài lòng giới mộ điệu. Phe công nghệ cũng ngầm hiểu rằng mỗi món đồ điện tử ngày nay cũng cần phải có một chút gì đó thời trang. Thế nên, hi-tech mới chấp nhận dung nạp kẻ ngoại đạo thời trang chăng? Dù thế nào, điểm gặp gỡ của hai lĩnh vực này chỉ nằm trong tầm với của số ít người.

Máy ảnh Leica M7 Edition Hermès

Máy ảnh Leica M7 Edition Hermès

Cũng giống như thời trang cao cấp, đồ công nghệ cao cấp có những bảng giá không hề khiêm tốn. Số lượng sản phẩm cũng vô cùng giới hạn. Ví như mẫu đồng hồ mới ra mắt của hãng Apple có phiên bản giới hạn Apple Watch Edition được làm từ vàng 18K, tông màu vàng hồng rất thời trang có giá lên đến 17.000 đô-la Mỹ (khoảng hơn 361 triệu đồng). Tuy nhiên, điều hạn chế này chắc chắn mang lại cho người sở hữu sản phẩm những trải nghiệm độc quyền, đẳng cấp cùng cảm giác được trân trọng, cảm kích. Mong rằng đây không phải là cuộc dạo chơi hay mối tình hời hợt.

applewatch-edition

Mẫu đồng hồ Apple Watch Edition có giá lên đến 17.000 đô-la Mỹ

Nhân đây, không thể không nhắc tới sự kết hợp giữa những hãng xe hơi danh tiếng như Porsche, Lamborghini, Bentley với các đại gia của làng công nghệ như Acer, Asus… Tín đồ của các hãng xe khó có thể kềm lòng trước những mẫu máy tính mang dáng dấp của các siêu xe. Trong tương lai không xa nữa, có lẽ công nghệ còn mở rộng sự kết giao với các lĩnh vực khác như nội thất, thực phẩm… Thời gian sẽ trả lời.

Bài: Trinh Pak – Ảnh: Tư liệu

Xem thêm