Kendall Jenner nổi tiếng là người yêu ngựa, và nàng mẫu hẳn đã vô cùng hạnh phúc khi được chụp ảnh với những chú tuấn mã “đẹp trai” trong chiến dịch quảng cáo mùa Thu Đông 2023 của thương hiệu Stella McCartney.
Trong những video hậu trường, người mẫu 27 tuổi vô cùng thân thiện với những chú ngựa, gãi mũi gãi đầu chúng và chơi đùa với chúng. Ở một tấm ảnh khác, cô còn khỏa thân hoàn toàn khi nằm trên lưng ngựa.
Những chú tuấn mã này thuộc loài ngựa Camargue, giống ngựa trắng nổi tiếng của đồng muối Camargue miền Nam nước Pháp. Theo đúng phong cách của Stella McCartney, nhà thiết kế nước Anh đã bắt tay với Jean-Francois Pignon, người chuyên giải cứu những chú ngựa bị bỏ rơi.
>>> XEM THÊM: SỨC TÁC ĐỘNG TRUYỀN THÔNG KHÓ BÌ KỊP CỦA JENNIE BLACKPINK, JUNG KOOK BTS VÀ KENDALL JENNER
Sở dĩ bộ ảnh chụp cùng Kendall Jenner xoay quanh những chú ngựa trắng vì bộ sưu tập mùa Thu Đông 2023 của Stella McCartney lấy cảm hứng từ bộ môn cưỡi ngựa. Chủ đề kể lại “sự tiến hóa trong mối quan hệ giữa ngựa và người”, theo thông cáo báo chí.
Là một người yêu động vật, Stella McCartney không dùng các nguyên liệu có nguồn gốc động vật trong sản phẩm. “Tổng bộ sưu tập được chế tạo từ 92% nguyên liệu thuần chay”, và mặc dù có rất nhiều chi tiết in hình động vật nhưng không sử dụng bất kỳ loại da, lông vũ hoặc lông động vật nào – giống như mọi bộ sưu tập của thương hiệu kể từ khi ra mắt năm 2001.
>>> XEM THÊM: STELLA MCCARTNEY DEBUT TÚI XÁCH GIẢ DA LÀM TỪ NẤM TRÊN SÀN DIỄN
Nhà thiết kế kiêm nhà sáng lập Stella McCartney cho biết, mình đã chọn Kendall Jenner cho chiến dịch vì “cô gái Stella của mùa này cũng có tình yêu ngựa dạt dào như chính tôi. Kendall đã cưỡi ngựa từ khi còn nhỏ và có hẳn trang trại của riêng mình,” cô tiếp tục. “Bạn có thể thấy cô ấy thoải mái như thế nào khi ở bên những sinh vật nhạy cảm này, và chúng tương tự cũng rất dễ chịu khi ở bên cô ấy”.
Stella McCartney cũng khẳng định rằng mối liên hệ giữa Kendall Jenner và các chàng tuấn mã của chiến dịch là điều khiến những hình ảnh trở nên sống động, “cả thông qua thời trang và tầm nhìn”.
>>> XEM THÊM: HỘI IT GIRL KENDALL JENNER, KYLIE JENNER, BELLA HADID CÙNG LĂNG XÊ MỐT KHÔNG MẶC QUẦN
Tuy nhiên, chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2023 đã bị một bộ phận khách hàng của Stella McCartney phản ánh xấu. Chủ yếu vì người hâm mộ cho rằng Kendall Jenner không thật sự là một người yêu động vật, thường bị bắt gặp sử dụng áo lông thú thật, bốt da rắn… do đó không hợp chỉ tiêu của Stella McCartney.
“Việc khai thác ngựa trong chiến dịch quảng cáo là một hành động vì lợi nhuận, coi thường bản năng của chúng, khiến chúng không thoải mái khi ở gần ánh sáng, máy ảnh và tiếng ồn. Ngựa không thể có quyền lựa chọn làm việc”, một người viết trong phần bình luận.
Một người khác lại cho rằng, “Tôi yêu Stella McCartney vì sứ mệnh và tầm nhìn thương hiệu. Nhưng tôi không thấy chiến dịch ảnh này phù hợp. Đúng hơn thì đây là sự tôn vinh sự thô tục và khỏa thân”, khi nói về hình ảnh Kendall Jenner khỏa thân trên lưng ngựa.
Nhiều người đồng tình rằng “Stella McCartney đang quảng bá điều gì đó mà nhiều khách hàng của bạn cho là tàn ác đối với động vật”.
Chưa rõ liệu Stella McCartney sẽ đối đáp vói những câu nhận xét trên ra sao. Tạm thời, thương hiệu vẫn liên tiếp đăng những hình ảnh mới và không trả lời bất kỳ lời nhận xét nào trên mạng xã hội từ những tấm ảnh này.
NHỮNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO MỚI:
FELIX (STRAY KIDS) TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ LOUIS VUITTON NHƯNG LẠI LÀ Ở DÒNG THỜI TRANG NỮ
CÁC THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG TUNG CHIẾN DỊCH LÃNG MẠN NGÀY THẤT TỊCH 2023
ROSÉ BLACKPINK, JIMIN BTS HÉ LỘ NHỮNG BIẾN THỂ MỚI CỦA TRANG SỨC TIFFANY LOCK
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam