ILLIT ra mắt MV đầu tiên trong sự nghiệp, Magnetic

Chứng minh cá tính âm nhạc độc đáo chỉ trong lần đầu ra mắt, ILLIT dường như đã thành công xóa tan những tranh cãi về việc hợp tác với Acne Studios trước đó

Ảnh: BELIFT LAB

Là nhóm nhạc tân binh gây chú ý bởi cách quảng bá khác lạ, ILLIT đã thành công khiến người hâm mộ vô cùng tò mò về sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình. Bên cạnh đó, nhóm nhạc cũng rất biết cách tận dụng “sức nóng” từ các sự kiện thời trang mà mình tham gia để quảng bá cho màn ra mắt album đầu tay mang tên SUPER REAL ME. Chính vì vậy, dù ILLIT chỉ mới phát hành những đoạn teaser ngắn, nhưng giai điệu của Magnetic, ca khúc chủ đề trong album, đã nhanh chóng “phủ sóng” nền tảng TikTok với 14 nghìn lượt sử dụng.

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, ngay sau khi phát hành MV Magnetic và ra mắt khán giả toàn cầu tại show riêng, ILLIT đã xóa tan những nghi ngờ về nhóm và khẳng định tiềm năng trong nhiều lĩnh vực từ âm nhạc cho đến thời trang.

Magnetic là ca khúc chủ đề album đầu tay của ILLIT

Tạo hình của ILLIT trong MV mới ra mắt. Ảnh: Magnetic

Vào ngày 25/03, nhóm nhạc nữ mới của công ty giải trí HYBE dưới sự quản lý của BELIFT LAB, ILLIT đã có màn ra mắt vô cùng thành công. Đầu tiên là với mini album Super Real Me và MV cho ca khúc chủ đề Magnetic.

Thuộc thể loại Hybrid Dance kết hợp giữa Pluggnb và House, Magnetic của ILLIT có giai điệu vui tươi cùng nhịp phách đầy lôi cuốn khiến người nghe dễ dàng ghi nhớ giai điệu chỉ trong lần đầu tiên thưởng thức. Mang tinh thần Super Real Me – “cái tôi chân thật nhất”, bài hát chủ đề đi sâu vào những cảm xúc của những cô gái trẻ khi bị thu hút bởi một người, họ không ngần ngại chạy hết tốc lực về phía người mình thích, tựa như thỏi nam châm.

Chọn chủ đề tình yêu nhưng HYBE vẫn biết cách cân bằng những yếu tố hồn nhiên, trong sáng để phù hợp với độ tuổi các thành viên và định hướng tiếp cận các khán giả trẻ của ILLIT.

ILLIT được HYBE kỳ vọng kế thừa thành công của NewJeans

Phía HYBE cũng cho thấy sự quan tâm đặc biệt dành cho “em gái NewJeans”. Lời bài hát và phần sản xuất đều do Bang Si-hyuk, chủ tịch hội đồng quản trị công ty này thực hiện. Hình ảnh của ILLIT cũng được đảm nhận bởi Serian Heu, cựu giám đốc sáng tạo nổi tiếng của một tạp chí xứ Hàn. Vì vậy, có thể dễ dàng nhận thấy nhóm được chuẩn bị chỉn chu từ photo concept, những video quảng bá đầy tính thẩm mỹ cho đến từng khung hình trong MV Magnetic.

Từ ngày đầu tiên ra mắt, ILLIT đã luôn được kỳ vọng sẽ kế thừa thành công của “đàn chị” cùng công ty. Điều này đã phần nào làm sáng tỏ lý do vì sao HYBE lại vô cùng ưu ái nhóm nhạc này. Chỉ sau vài giờ lên sóng, thành tích của ILLIT trong màn debut đầu tiên với Magnetic đã chứng minh sự đầu tư của HYBE là hoàn toàn xứng đáng.

Dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng concept và màu sắc âm nhạc của ILLIT có nhiều điểm tương đồng với NewJeans khi cả hai đều hướng tưới phong cách trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, so sánh cụ thể có thể thấy NewJeans chọn concept cá tính hơn nhờ vũ đạo kỳ quặc đặc trưng. Trong khi ILLIT có phần mơ màng và đậm chất thơ hơn.

Các thành viên ILLIT xúc động khi cuối cùng cũng debut

Sân khấu đầu tiên với nhiều cảm xúc của nhóm nhạc tân binh. Ảnh: BELIFT LAB

Song song với MV Magnetic đã ra mắt trên các nền tảng âm nhạc, ILLIT còn bận rộn tham gia show diễn riêng tổ chức ở Itaewon-ro, Yongsan-gu, Seoul trong cùng ngày để gặp gỡ trực tiếp giới truyền thông và người hâm mộ toàn cầu trên nhiều nền tảng trực tuyến.

Các thành viên vô cùng xúc động bày tỏ cảm xúc của mình về việc cuối cùng cũng được ra mắt sau khi thành công trong chương trình truyền hình thực tế sống còn R U Next?. Minju cho biết bản thân rất vui mừng được thể hiện sự cống hiến mà cô đã bỏ ra trong suốt thời gian dài làm thực tập sinh và sẽ cố gắng hết sức với tư cách là thành viên của ILLIT.

Không chỉ âm nhạc hay concept, ILLIT còn bật mí về ý nghĩa của tên nhóm: ILLIT, viết tắt cho I’ll It, là sự kết hợp của cụm từ “I will” – đại diện cho tinh thần độc lập và ý chí phiêu lưu, và đại từ “It” – đại diện cho điều gì đó độc đáo như một cách để nhấn mạnh tiềm năng to lớn khi 5 thần tượng nhà HYBE có thể trở thành bất cứ điều gì.

Moka nói thêm: “Có rất nhiều điều chúng tôi muốn làm và thể hiện cho khán giả của mình, và điều đó cũng có ý nghĩa đại diện cho tiềm năng và khả năng vô hạn của nhóm chúng tôi.”

Bên cạnh đó, Wonhee cũng tiết lộ rằng có lúc cô cảm thấy khá xấu hổ và lúng túng. Tuy nhiên, dù thời gian đào tạo ngắn ngủi nhưng cô cảm thấy mình trưởng thành đáng kể nhờ sự cống hiến hết mình cho việc luyện tập: “Tôi đã học được cách giám sát bản thân. Tôi cũng có thể tìm ra bước di chuyển và giọng hát của mình. Tôi nghĩ đó là nơi tôi có được sự tự tin.”

Về mục tiêu của nhóm, các cô gái không chần chừ bày mong muốn có cơ hội được đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc hay giành vị trí quán quân trên chương trình ca nhạc. Thậm chí, họ đã nghĩ về một thành tích lớn hơn nữa là nhận được giải thưởng Tân binh của năm như một cách chứng minh vị thế của mình và những nỗ lực trong suốt thời gian qua.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm