Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci
Demna luôn biết cách tạo tiếng vang. Do đó, bộ sưu tập Gucci Xuân Hè 2026 được giới thiệu không tại tuần lễ thời trang Milan, mà vào ngày cuối của tuần lễ thời trang London, ngay trên Instagram của Demna. Một màn ra mắt không ai lường trước.
Còn trong ngày đầu tiên của tuần lễ thời trang Milan, Demna lại biến buổi debut của mình thành một sự kiện ra mắt phim ngắn. Tác phẩm dài 35 phút mang tên The Tiger do Demi Moore đóng vai chính. Có người thì cho rằng đây là một cách tiết kiệm ngân sách khi không tổ chức một sàn diễn. Người khác lại cho rằng bộ phim là cách thông minh để vẽ ra viễn tưởng mà Demna dành cho Gucci.
Bản thân Demna không quan tâm lắm về những sự bàn tán. “Tôi là một chiến binh và tôi đã phải chứng minh mọi thứ với chính mình trong hầu hết thời gian của cuộc đời mình”, anh cho biết trong một phỏng vấn trước thềm show diễn.
>>> ĐỌC TIẾP: DEMNA “NHẢY THUYỀN” TỪ BALENCIAGA SANG GUCCI
Khái niệm về gia đình và tinh thần Gucci

La Principessa mang tinh thần của thời kỳ Alessandro Michele. Ảnh: Gucci / ImaxTree
Demna cũng biết rằng có rất nhiều kỳ vọng đối với chính bộ sưu tập Gucci Xuân Hè 2026, rằng mọi look sẽ bị phân tích và mổ xẻ dưới kính hiển vi. Do đó, việc chào sân bằng một bộ phim ngắn cũng là cách hay để anh diễn giải tầm nhìn của mình, khi cốt truyện có thể được dùng để miêu tả trang phục một cách kỹ lưỡng hơn là chỉ một sàn runway.
“Tôi bắt đầu lên ý tưởng cho bộ sưu tập với một dàn nhân vật, đặt ra câu hỏi rằng Gucci có ý nghĩa gì đối với bản thân tôi”, anh nói. “Tôi hình dung ra một gia đình giả tưởng, mỗi người là một trụ cột cho câu chuyện lớn hơn. Tôi cảm thấy rằng khái niệm gia đình [La Famiglia] nên được kể qua một bộ phim ngắn”.
Trung tâm của câu chuyện là nhân vật giả tưởng Barbara Gucci, “chủ tịch của Gucci và của tiểu bang California”, do Demi Moore thủ vai. Xung quanh là các nhân vật khác, mà không phải ai cũng là mang hình ảnh tươi sáng. Ngược lại, đó là con mọt sách, kẻ ham tiệc tùng, diva… vừa như nói lên những khía cạnh nơi Gucci có thể xuất hiện, vừa mang tính trào phúng.
Rõ ràng, Demna hiểu rõ hơn về Gucci so với người tiền nhiệm Sabato de Sarno. Cưu giám đốc sáng tạo quá tập trung vào trang phục dễ mặc, khiến mọi thứ trở nên an toàn và nhàm chán trong một thời đại kỹ thuật số nhiều nhiễu nhương. Trong khi đó, Demna với kinh nghiệm gây sốc, đã thu hút sự chú ý của công chúng ngay từ ngày đầu, và một cách liên tục.
Mổ xẻ bộ sưu tập Gucci Xuân Hè 2026 của Demna

Ảnh: Gucci / ImaxTree
Mở đầu bộ sưu tập Gucci Xuân Hè 2026, Demna không giới thiệu trang phục mà lại chọn hình ảnh một chiếc rương, nhấn mạnh vào cách quý ông Guccio Gucci đã khởi nghiệp bằng cách sản xuất phụ kiện du lịch. “Tôi nghĩ đó là một phần rất quan trọng của lịch sử mà tôi cảm thấy chưa được chú trọng đúng mức trong những năm gần đây. Nó đại diện cho sự khởi đầu [của Gucci],” Demna nói.
Kế đó là loạt thiết kế vô cùng sexy và táo bạo, gợi nhắc đến tinh thần siêu gợi cảm thập niên 1990–2000 của Tom Ford (ví dụ look 5, 9, 10, 21). Trong khi đó một vài thiết kế phong cách retro gợi nhắc đến kỷ nguyên của Alessandro Michele cũng hiện hữu (look 29, 31). Kết lại bộ sưu tập là những mẫu đầm dạ hội mai mối gu thẩm mỹ to ngoại cỡ của Demna (look 34, 36) cùng họa tiết Flora kinh điển nhà Gucci.

La Bomba có chất quyến rũ của thời kỳ Tom Ford. Ảnh: Gucci / ImaxTree
Mỗi look đều được đóng khung như một bức chân dung gia đình với tên nhân vật được khắc ở phía dưới, đại diện cho các nguyên mẫu khác nhau. “La Bomba [22] táo bạo, mạnh mẽ như miêu nữ. La Cattiva [14] toát lên vẻ thanh lịch nghiêm nghị của một người phụ nữ quyến rũ chết người. Miss Aperitivo [26] đang mải mê tận hưởng cuộc sống, trong khi L’Influencer [20] đại diện cho những tín đồ thời trang mạng xã hội”, Gucci chú thích về một vài look tiêu biểu. Tất cả đều rất điện ảnh, kịch tính và hài hước. Nói cách khác, bộ sưu tập thật sự đúng chất Ý.

La Cattiva. Ảnh: Gucci / ImaxTree
37 look trong bộ sưu tập sẽ ngay lập tức ra mắt tại 10 cửa hàng Gucci được chọn lọc trên toàn cầu, thay vì chờ đến dịp mùa Xuân 2026. Tiếp tục là một phương pháp kéo dài độ bàn tán cho bộ sưu tập.
TIN LIÊN QUAN:
DỰ SHOW GUCCI XUÂN HÈ 2026, NGHÊ NI DIỆN THIẾT KẾ MAY ĐO RIÊNG
JIN (BTS), MAI DAVIKAH “COSPLAY” KHI DỰ TIỆC GUCCI TẠI MILAN
Harper’s Bazaar Việt Nam





































