Mùa tháng Chín hàng năm là tháng tựu trường. Tháng Chín tràn ngập cảm giác hân hoan được gặp lại bạn bè cũ, bỡ ngỡ khi gặp thầy cô mới, và bồn chồn khi làm quen với thời gian biểu mới. Năm nay, vì đại dịch toàn cầu, nhiều học sinh sẽ tựu trường qua mạng, “chung số phận” với phụ huynh làm việc tại nhà.
Cho dù bạn đi học, đi làm qua mạng hay từ nhà, không phủ nhận một điều là bạn sẽ cần văn phòng phẩm mới. Nếu đang thiếu giấy bút, Harper’s Bazaar gơi ý: Hãy thử bộ sưu tập văn phòng phẩm phong cách logomania của Gucci!
Gucci tung ra sản phẩm cho không gian sống, Gucci Lifestyle
Chính xác thì Gucci không chỉ có văn phòng phẩm. Mà hãng tung ra hẳn dòng sản phẩm mới cho không gian sống, gọi là Gucci Lifestyle. Giấy và bút, khay đựng đồ trên bàn làm việc và đồ chặn giấy, đồ ngủ lụa và dép đi trong nhà, và hơn thế nữa.
Chia sẻ lý do bành trướng sang địa hạt sản phẩm cho không gian sống, giám đốc sáng tạo của Gucci, ông Alessandro Michele, nói: “Khi tôi còn nhỏ, tôi rất thích được đi nhà sách để rờ mó tập vở, bút viết. Chúng đều là những sản phẩm đẹp đẽ mang lại cảm hứng nghệ thuật, thậm chí có gì phù phiếm, cho cuộc sống của tôi.”
Ông đã tung ra bộ sưu tập Gucci Lifestyle qua cửa hàng pop up store đầy ma thuật nhân dịp tuần lễ nghệ thuật Milan (Milano Design Week). Tại đây có sách vở biết bay, bộ bàn cờ đang tự đấu lẫn nhau, kệ sách tưởng như kéo dài đến vô tận, hang chuột thần kỳ được trang trí với đồ nội thất Gucci…
Xu hướng bành trướng sang sản phẩm trang trí không gian sống của các thương hiệu xa xỉ
Việc Gucci tung ra sản phẩm cho không gian sống, Gucci Lifestyle, không phải là một ý tưởng mới mẻ. Dần dần, các thương hiệu xa xỉ đều có dòng sản phẩm trang trí của riêng mình. Ý tôi không phải là đồ nội thất như bàn tủ, nhưng là những vật phẩm nhỏ hơn. Ví dụ Burberry với ván lướt sóng, Maison Margiela có hộp đựng trứng, Hermès có giày trượt patin, Louis Vuitton có dây nhảy và tạ tập thể dục.
Tuy nhiên, Gucci đã mất một thời gian dài trước khi quyết định tung ra sản phẩm cho không gian sống của mình. Vì sao Gucci không tích hợp dòng sản phẩm này vào cửa hàng chính thức? “Chúng không thực sự thuộc nhóm thời trang. Vì vậy tôi muốn tạo dựng một không gian chuyên biệt cho chúng”, ông Alessandro Michele nói.
Do đó, ông thiết kế hẳn một cửa hàng pop up để giới thiệu dòng sản phẩm mới. Ông đặt tên cho cửa hàng pop up là Gucci Cartoleria, lấy cảm hứng từ “động châu báu của Ali Baba và 40 tên cướp, nơi những sản phẩm bình thường nhuốm màu ma thuật. Chỉ như vậy, tôi mới có thể diễn giải tất cả những cảm giác thần tiên mà chúng mang lại cho bản thân tôi”.
>>> Xem thêm: TẬP THỂ THAO SAO CHO SÀNH ĐIỆU? SẮM NGAY TẠ LOUIS VUITTON VÀ VỢT BÓNG BÀN TIFFANY & CO
Chiến dịch quảng bá thần tiên cho dòng văn phòng phẩm Gucci
Để thể hiện cảm hứng thần tiên của dòng Gucci Lifestyle, Alessandro Michele đã mời nhiếp ảnh gia Max Siedentopf thực hiện chiến dịch quảng cáo phong cách siêu thực. Trên nền là Castello Sonnino, một tòa lâu đài xây vào thế kỷ 16 ở Tuscany, những sản phẩm mới của Gucci như có sức sống riêng. Ví dụ bộ bài cỡ lớn như người đúng với câu châm ngôn “house of card”, gối dựa đầu biết bay, chó chơi bài poker…
Dù Alessandro Michele nói rằng ông lấy cảm hứng từ truyện ngụ ngôn Ali Baba và 40 tên cướp, Harper’s Bazaar cho rằng chiến dịch kết hợp một vài yếu tố không hề nhẹ từ Harry Potter. Dù sao thì mùa tựu trường, ai ai cũng hy vọng trường Hogwarts là có thật, và một ngày, khi mở mắt ra, sẽ nhận được thư cú!
THÔNG TIN THÊMNhững ai có cơ hội đi du lịch Milan sẽ có thể chiêm ngưỡng cửa hàng pop up store của Gucci tại số 19 đường Via Manzoni, thuộc khuôn khổ Milano Design Week, từ 5/9 đến hết 17/9. Ngoài ra, dòng văn phòng phẩm và phụ kiện Gucci Lifestyle đã có mặt tại một số cửa hàng, cũng như website chính thức Gucci.com |
>>> Xem thêm: HOÀNH TRÁNG NHƯ GUCCI NHẬT BẢN: MỪNG SINH NHẬT 100 NĂM TẠI ĐỀN CHÙA VÀ CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA
Ảnh: Gucci
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam