Gigi Hadid và Bella Hadid là cặp chị em nổi nhất nhì làng mẫu hiện nay. Mỗi khi họ xuất hiện cùng nhau thì sự quan tâm của truyền thông không chỉ là nhân đôi (x2) mà là bình phương (²). Màn xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Versace Xuân Hè 2022 của Gigi và Bella Hadid có sức hút bùng nổ như vậy! Nhất là vì đã hai năm trôi qua kể từ khi hai chị em tham gia một bộ ảnh hay chiến dịch thời trang cùng nhau.
Gigi và Bella Hadid chuẩn phong cách It Girl Y2K trong chiến dịch quảng cáo Versace Xuân Hè 2022
Giám đốc sáng tạo Donatella Versace đã áp dụng phong cách thời trang nổi loạn, ngẫu hứng Y2K của thập niên 2000 làm tiêu đề cho show diễn Versace Xuân Hè 2022. Nay, bà tiếp tục đưa phong cách này lên chiến dịch quảng cáo.
Thiết kế ấn tượng nhất của Versace vào thập niên 2000 – chiếc đầm đen bóng với phụ tùng vàng như kim băng, gọi là The Safety Pin Dress – được tái sinh cho bộ sưu tập mới nhất. Nó được mix match với chiếc túi It bag gần đây của Versace là La Medusa, trong phiên bản mới nhất là mẫu kèm xích mạ vàng.
Việc mời hai chị em Gigi và Bella Hadid làm gương mặt quảng cáo cũng là một yếu tố rất Y2K của chiến dịch Versace Xuân Hè 2022. Thập niên 2000 là lúc It girl đình đám đầu tiên xuất hiện: Paris Hilton. Cô đào tóc vàng hoe ấy đã tạo nên những trào lưu mua sắm lớn mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Không ngoa khi nói rằng chị em nhà Hadid là điển hình của các It girl thế kỷ 21, có sức ảnh hưởng không thua kém gì Paris Hilton thời thập niên 2000. Chọn hai It girl này, Versace tái hiện hoàn hảo phong cách Y2K không chỉ qua thời trang mà còn qua cả không khí của chiến dịch.
Donatella Versace khuấy động khung hình
Chiến dịch Versace Xuân Hè 2022 có sự tham gia của hai chị em Gigi và Bella Hadid ở mảng thời trang nữ, nam ca sỹ gốc Latin Maluma cho mảng thời trang nam. Và một nhân vật đặc biệt khác: Chính là giám đốc sáng tạo của thương hiệu, bà Donatella Versace.
Trong một khung ảnh, bà Donatella Versace xõa mái tóc dập xù giống hệt với Gigi Hadid, nằm giữa hai chị em Gigi và Bella. Trông cả ba như một gia đình ruột thịt thật.
“Gia đình thật quan trọng đối với tôi. Vì vậy mà tôi muốn những hình ảnh này đề cao tình chị em. Tôi thực sự rất, rất yêu chiến dịch này nên không thể không tham gia cùng hai nữ hoàng nhà Versace, Gigi và Bella được!!”
– Donatella Versace chia sẻ trên Instagram –
Đã tầm hai năm kể từ khi Gigi và Bella Hadid xuất hiện chung trong một chiến dịch quảng cáo thời trang tầm cỡ như thế này. Lần cuối cùng là đầu năm 2020, trong chiến dịch của Burberry. Trước đây, thuở mới gia nhập làng mốt, họ tham gia nhiều chiến dịch cùng nhau. Có thể kể đến Moschino, Balmain, Victoria’s Secret… Nhưng kể từ khi Gigi Hadid mang thai, hai chị em phần nào tách ra, khi lịch làm việc không còn quá chung đụng. Có lẽ, chỉ có thương hiệu Versace và giám đốc sáng tạo Donatella mới đủ “quyền lực” để khiến chị em nhà Hadid tụ họp.
PHONG CÁCH Y2K TRỖI DẬY TRÊN SÀN DIỄN XUÂN HÈ 2022
VERSACE XUÂN HÈ 2022 TÁI GIỚI THIỆU BẢN SẮC VERSACE ĐẾN GEN Z
IT GIRL VÀ X-GIRL: GIẢI MÃ HAI CỤM TỪ MÔ TẢ CÁC CÔ GÁI HOT CỦA LÀNG THỜI TRANG
Ảnh: Versace
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam